Bản năng săn mồi của bọ ngựa

Loài côn trùng này là những kẻ săn mồi đáng gờm. Chúng có những cái đầu hình tam giác nằm trên cái “cổ” dài. Bọ ngựa có thể quay đầu 180 độ để quan sát xung quanh bằng hai mắt kép lớn và ba mắt đơn khác nằm giữa chúng.


Màu sắc phổ biến của loài bọ ngựa là màu xanh lá cây hoặc màu nâu và được ngụy trang tốt trên các loại cây mà chúng sinh sống, bọ ngựa nằm phục kích hoặc kiên nhẫn rình rập. Chúng sử dụng hai chân trước để ngoạm chặt con mồi với phản xạ nhanh đến mức khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chân của chúng được trang bị thêm những chiếc gai để bắt mồi và ghim chặt nó tại chỗ.


Đặc biệt, với hình dáng giống loài hoa phong lan, bọ ngựa phong lan (Hymenopus coronatus) thường tận dụng lợi thế này để thu hút và bắt gọn con mồi một cách dễ dàng. Trên thực tế, bọ ngựa phong lan không chỉ giống hoa, mà thậm chí còn có vẻ đẹp quyến rũ hơn một số loài hoa thật. Theo các nhà nghiên cứu, cách ngụy trang độc đáo của loài côn trùng này xuất phát từ bộ phận chân có hình dáng giống như cánh hoa phong lan của chúng. Phần chân giống cánh hoa được sử dụng để đánh lạc hướng con mồi, trong khi đó các răng cưa nằm ở cặp chân trước được dùng để bắt con mồi. Bọ ngựa phong lan được coi là một trong số những loài ngụy trang giỏi nhất trong thế giới động vật. Loài này thường sống trong các khu rừng mưa ở các nước Đông Nam Á, chủ yếu là Malaysia và Indonesia.

Bản năng săn mồi của bọ ngựa
Bản năng săn mồi của bọ ngựa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy