Bọ ngựa cái thỉnh thoảng ăn thịt bạn tình

Đúng là những con bọ ngựa cái sẽ ăn người tình của mình. Trong một số trường hợp, bọ ngựa cái sẽ tiêu diệt bạn tình trước khi chúng hoàn thành cuộc giao phối. Hóa ra, một con bọ ngựa đực sẽ là một người yêu hoàn hảo khi bộ não của nó kiểm soát sự ức chế, được tách rời khỏi hạch bụng, điều khiển hành động giao phối thật sự.


Nhưng hầu hết các trường hợp bọ ngựa nuốt sống nhau xuất hiện trong phòng thí nghiệm. Trong tự nhiên, các nhà khoa học tin rằng con bọ ngựa đực có xác suất 30% bị nuốt sống khi giao phối với con cái.


Bọ ngựa là loài săn mồi và con mồi phổ biến của chúng là các loài chân đốt, trong điều kiện tự nhiên, chúng chỉ ăn những con mồi còn sống, nhưng trên thực tế, chúng lại là loài săn mồi lười biếng thụ động, thường nằm mai phục ở đâu đó, đợi con mồi đi ngang qua rồi tấn công bất ngờ.


Tuy nhiên chúng cũng là loài có thói quen ăn uống đa dạng, con mồi của chúng cũng có thể là thằn lằn, ếch, chim nhỏ, cá, và cả chính đồng loại của chúng.


Do đó, bọ ngựa đực trở thành con mồi của bọ ngựa cái cũng là một điều bình thường. Việc ăn thịt bạn tình này sẽ giúp cho con cái có được nhiều protein hơn, lượng protein này hấp thụ vào có thể của chúng rất thấp, thay vào đó, nó được chuyển sang trứng mà con đực vừa mới thụ tinh. Nói cách khác, hành vi ăn thịt bạn tình này sẽ giúp cho những con bọ ngựa con nhận được chất dinh dưỡng chính từ người cha xấu số của mình.

Bọ ngựa cái thỉnh thoảng ăn thịt bạn tình
Bọ ngựa cái thỉnh thoảng ăn thịt bạn tình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy