Bọ ngựa phong lan - khả năng tự vệ tài tình

Là một thành viên trong gia đình bọ ngựa và sinh sống chủ yếu ở những khu rừng mưa nhiệt đới tại các nước Đông Nam Á, đây được xem là một trong những loài động vật có khả năng ngụy trang giỏi nhất thế giới. Nhìn bề ngoài, nhiều người sẽ khó có thể phân biệt loài bọ ngựa này và cánh hoa phong lan. Ngoài việc có màu sắc sặc sỡ giống cánh hoa phong lan, loài bọ ngựa này còn có những chuyển động giống như cánh hoa đu đưa trong gió.


Bốn chân của chúng trông giống hệt như những cánh hoa lan, trong khi các cặp chi trước có răng cưa giống như các loài bọ ngựa khác được sử dụng trong việc nắm bắt con mồi. Bọ ngựa phong lan có thể thay đổi được khoảng 90 màu sắc, giữa sắc hồng và nâu, tùy theo màu sắc của hoa lan. Dù có dáng vẻ nhẹ nhàng, yểu điệu nhưng loài bọ ngựa phong lan rất hung dữ và có thể gây ra những thương tích nhỏ cho con người.


Bọ ngựa phong lan cho thấy một số dị hình lưỡng tính rõ rệt so với bất kỳ loài bọ ngựa nào khác, con đực có kích thước chỉ bằng một nửa so với con cái. Bọ ngựa phong lan được ưa chuộng bởi các nhà lai tạo côn trùng, nhưng chúng rất hiếm và đắt tiền. Chúng chỉ cần một khoảng không gian nhỏ, kiếm thức ăn là các côn trùng bay qua bằng cách ngồi và chờ đợi. Chúng có thể thay đổi được 90 màu sắc, giữa sắc hồng và nâu, tùy theo màu sắc của hoa lan. Con đực được cho là trưởng nhanh hơn so với con cái, trừ khi nhiệt độ hạ xuống 15-18 độ C. Con cái phát triển nhanh nhất ở nhiệt độ và độ ẩm cao từ 30 đến 55 C.

Bọ ngựa phong lan - khả năng tự vệ tài tình
Bọ ngựa phong lan - khả năng tự vệ tài tình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy