Bọ ngựa có 2 mắt nhưng chỉ có 1 tai

Một con bọ ngựa cầu nguyện có hai đôi mắt to, làm việc cùng nhau để giúp nó giải mã tín hiệu thị giác. Tuy nhiên, vị thần linh này chỉ có một tai nằm ở dưới bụng, gần chân trước. Điều này có nghĩa là bọ ngựa không thể phân biệt hướng âm thanh. Những gì nó có thể làm là phát hiện siêu âm, hoặc âm thanh được sản xuất bởi echolocating của loài dơi.


Các nghiên cứu cho thấy những bọ ngựa cầu nguyện khá giỏi trong việc trốn tránh loài dơi. Một con bọ ngựa đang bay khi phát hiện ra echolocating sẽ dừng lại, rơi tự do, rơi xuống đất và ẩn nấp trong các bụi rậm để trốn khỏi động vật ăn thịt.

Tuy nhiên, không phải tất cả bọ ngựa đều sử dụng tai, và những loài không thường bay thì chúng không phải chạy trốn kẻ thù bay như loài dơi.


Các hóa thạch hóa thạch đầu tiên của bọ ngựa có niên đại từ kỷ Phấn trắng, khoảng 146-66 triệu năm trước. Những mẫu vật bọ ngựa nguyên thủy thiếu những đặc điểm nhất định so với bọ ngựa ngày nay. Chúng không có pronotum kéo dài, hoặc cổ dài như bọ ngựa ngày nay và chúng thiếu gai trên chân trước.

Bọ ngựa có 2 mắt nhưng chỉ có 1 tai
Bọ ngựa có 2 mắt nhưng chỉ có 1 tai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy