Chùa Vĩnh Tràng

Nằm trên đường Nguyễn Trung Trực của phường 8, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Chùa Vĩnh Tràng được xem là một trong những công trình tôn giáo tiêu biểu có kiến trúc độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Đặc biệt, chùa là đại diện xứng đáng với nhiều danh hiệu gắn liền với hai chữ “bề thế”, “tuyệt hảo”, “đặc biệt” và “tuyệt vời”. Trước khi trở thành một ngôi đại tự có quy mô cỡ lớn ở Tiền Giang nói riêng và miền Tây nói chung. Ban đầu, chùa chỉ là một thảo am nhỏ do ông bà tri huyện Bùi Công Đạt xây dựng vào cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX (thời vua Gia Long) để tu tập tại gia.


Về sau năm 1849, Hòa thượng Thích Huệ Đăng ở chùa giác Lâm (Gia Định) về trụ trì, ngài đã cho tổ chức xây dựng lại thành một ngôi đại tự có quy mô lớn hơn. Liên tục nhiều năm sau đó, ngôi chùa thường xuyên mở rộng, trung tu thêm nhiều hạng mục công trình mới qua các đời sư trụ trì. Đến đời Hòa thượng Thích Nhựt Long, ngôi chùa hoàn thiện với đây bức tranh kiến trúc Âu - Á kết hợp tuyệt vời.

Ngay nay đến tham quan chùa, trong không gian diện tích khoảng hơn 2 hecta, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một công trình cùng lúc kết hợp năm phong cách gồm Pháp, La Mã, Thái, Miên và Chàm. Cùng với đó là những câu đối, hoành phi, bao lam, phù điêu… uy nghi, đẹp mắt. Đặc biệt là những pho tượng phật khổng lồ cao hơn 20 mét như tượng Bồ Tát đứng, Di Lặc ngồi và tượng phật đang nhập niết bàn dài hơn 18 mét. Bên cạnh tên Vĩnh Tràng, chùa còn có tên gọi khác là Vĩnh Tường, một tên gọi gắn liền với ngụ ý sâu thẳm trong câu thơ: “Vĩnh cửu đối sơn trà, Tường tồn tề thiên địa”. Từ ngụ ý này, bà con phật tử tại đây đã gọi Vĩnh Tường như một điều mong ước.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: ấp Mỹ An, Mỹ Phong, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng
Chùa Vĩnh Tràng
Chùa Vĩnh Tràng
Chùa Vĩnh Tràng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy