Chùa Kỳ Son

Nằm trong hệ thống chùa Khmer Nam Bộ, chùa Kỳ Son là một công trình kiến trúc đặc sắc có giá trị văn hóa nghệ thuật đã hơn 200 năm. Đặc biệt, chùa là trung tâm sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng tôn giáo và tổ chức các lễ hội lớn của đồng bào dân tộc người Khmer như tết cổ truyền Chol Chnam Thmay, lễ Sendolt, lễ Ok Om bok và nhiều lễ hội tôn giáo khác.
khác.


Theo như ghi chép, chùa được Hòa thượng Thạch E khởi công xây dựng vào năm 1812 trên một khu đất rộng gần 2 hecta tại ấp Sóc Rừng, xã Loan Tân, quận Trà Ôn, tỉnh Cần Thơ (nay là xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Đa phần các hạng mục lúc này đều sử dụng bằng bằng cột gỗ, cùng phần vách và mái bằng lá đơn sơ là chính. Do vậy mà theo thời gian, phần lớn các hạng mục bị xuống cấp hư và hỏng nặng.

Năm 1884, chùa tổ chức trùng tu xây dựng lại nhiều hạng mục mới như cổng chùa, chánh điện, hotray, sala, giảng đường, phòng đọc sách, tháp cốt… bằng các vật liệu kiên cố và gỗ quý. Điểm nhấn trong tất cả các hạng mục này đều mang đậm phong cách truyền thống Angkor - Campuchia bắt mắt và hài hòa.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Ấp Sóc Rừng, Xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long

Chùa Kỳ Son
Chùa Kỳ Son
Chùa Kỳ Son
Chùa Kỳ Son

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy