Chùa Dơi

Cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng chừng 2,5 km về phía Đông Nam, chùa Dơi (còn gọi là chùa Mã Tộc hay Mahatúp) là ngôi chùa duy nhất thờ Phật Thích Ca của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ tại tỉnh Sóc Trăng. Đặc biệt, chùa là nơi cư trú của hàng nghìn con dơi quạ có trọng lượng từ 1 - 1,5 kg với sải cánh đến rộng đến 1,5 m.

Theo như ghi chép của các thư tịch cổ, chùa Dơi được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVI (1569) với tên gọi theo tiếng Khmer là “Serây tê chô mahatúp” có nghĩa là ngôi chùa “do phúc đức tạo nên”. Ban đầu xây dựng, đa phần các hạng mục đều sử dụng các vật liệu từ gạch, gỗ cây, mái lá và vách đất là chính. Dần về sau, chùa thường xuyên trùng tu, mở rộng quy mô khuôn viên và hoàn thiện phong cách Angkor Campuchia truyền thống kết hợp lối kiến trúc Việt đặc sắc như bây giờ.


Đến nay sau gần 400 năm, chùa Dơi vẫn còn giữ nguyên vẹn những hiện vật quý giá như pho tượng Phật Thích Ca bằng đá nguyên khối đặt trên một tòa sen cao khoảng 2 m, một pho tượng miêu tả Đức Phật cưỡi trên rắn thần Muchalinda, nhiều cây đèn dầu quý, gian nhạc cụ truyền thống của người Khmer cùng các bộ kinh luật cổ viết trên lá cây thốt nốt. Năm 1999, chùa Dơi được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Văn Ngọc Chính, Phường 3, Sóc Trăng

Chùa Dơi
Chùa Dơi
Chùa Dơi
Chùa Dơi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy