Chow Chow

Chó Chow Chow hay còn gọi là Đường khuyển hay chó của Đại Đường là một giống chó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trước đây, Chow Chow thường được dùng trong mục đích đi săn, kéo xe hay canh gác nhưng hiện nay bởi vẻ ngoài đáng yêu của chúng người ta đã thuần hóa Chow Chow trở thành thú cưng trong nhà. Chow Chow có bộ lông rậm, màu lông phổ biến nhất là đỏ, đen, nâu vàng. Thời xưa Chow chow bị coi là giống chó hạ đẳng cho đến sau năm 1800, được những người Anh chọn đê đưa về nước, qua quá trình lai tạo đã tạo ra giống chó Chow Chow như ngày hôm nay. Và một thời gian ngắn sau đó, Chow Chow đã trở thành biểu tượng của giới thượng lưu.


Chow Chow là giống chó vô cùng đáng yêu. Chính vì thế rất nhiều người mong muốn sử hữu nó. Chow chow có thân hình gần giống với loài gấu ở Tây Tạng, chúng có thân hình hơi tròn, chân ngắn, đầu tròn và to khiến chúng nhìn khá thô khi di chuyển. Với chiều dài và chiều cai gần bằng nhau, nhìn Chow Chow khá vuông. Khi trưởng thành chow chow có thể nặng tới hơn 30kg và cao tối đa 55 cm, sự chênh lệch giữa con cái và con đực là không đáng kể. Chow chow sống rất thân thiện và tình cảm, chúng luôn thích chủ nhân quan tâm và chăm sóc mình. Nếu bạn khiến chúng yên tâm và tin tưởng, chúng sẽ rất ngoan, rất nghe lời, nhưng nếu bạn bỏ không thèm quan tâm đến chúng thì chúng cũng khá cứng đầu và lì lơm. Là giống chó canh nhà nên chow chow rất cảnh giác với người lạ, chúng rất khó làm quen và rất quyết liệt với những người mà chúng cho là đang làm hại chủ nhân của chúng. Trong nhiều tình huống, chow chow tỏ ra khá hung dữ và khó gần.

Là một giống chó ưa thích khám phá, những điều mới mẻ nhưng quá trình huấn luyện chow chow cũng khá khó khăn. Đặc điểm dễ nhận dạng nhất là lưỡi có đốm, tai khá nhỏ và hay bị bộ lông che khuất. Hiện nay chow chow màu kem là được người mua ưa chuộng nhất. Đuôi chúng thường vắt lên trên lưng và khá ngắn. Vì vậy, khi nuôi chúng, người chủ cần phải chải lông và tỉa lông thường xuyên. Hiện nay ở Việt Nam giá của em ấy vào khoảng 10 - 15 triệu đồng.

Chó Chow Chow
Chó Chow Chow
Chó Chow Chow
Chó Chow Chow

Top 14 Giống chó cảnh được yêu thích nhất Việt Nam

  1. top 1 Golden Retriever
  2. top 2 Husky
  3. top 3 Poodle
  4. top 4 Chow Chow
  5. top 5 Chihuahua
  6. top 6 Bull Pháp
  7. top 7 Alaska
  8. top 8 Chó Phú Quốc
  9. top 9 Chó Pug
  10. top 10 Chó Samoyed
  11. top 11 Chó Pomeranian (Pom)
  12. top 12 Chó Pitbull
  13. top 13 Chó Shiba
  14. top 14 Chó Corgi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy