Chó Corgi

Giống chó Corgi hay còn gọi Corgi Welsh, nguồn gốc từ xứ Wales, nước Anh. Vật nuôi dễ thương này đứng đầu danh sách các giống chó được nuôi nhiều nhất Việt Nam và trên thế giới. Chó Corgi được được chia ra làm hai dòng chính: Pembroke Corgi: Dòng chó có cân nặng từ 9-13kg và chiều cao trung bình khoảng 25-30cm. Cardian Corgi: Dòng chó có cân nặng từ 12-15kg và chiều cao trung bình khoảng 30-35cm.

Màu lông của hai dòng chó Corgi khá giống nhau với phần lông mõm, ngực và 4 chân đều màu trắng. Chó Corgi chân ngắn có tai hình tam giác, dựng thẳng. Tai và mặt có tỷ lệ cân đối. Mõm chó Corgi khá dài và nhọn, mắt thì to tròn, miệng và khuôn hàm nhỏ nhưng cực kì sắc nhọn. Nhìn tổng thể, khuôn mặt chúng trông khá giống loài cáo nên nhiều nơi hay gọi ngắn gọn giống chó này là Foxy Dog. Bộ lông của chó Corgi có kết cấu khá giống với loài chó tuyết Samoyed, Alaska và Husky khi có lông dài, dày và 2 lớp. Corgi tham ăn nên rất dễ bị béo phì nếu không được luyện tập và kiểm soát chế độ ăn hợp lý. Corgi trong suốt hàng nghìn năm được sử dụng với mục đích chính là chó chăn gia súc và chó săn đuổi. Tiếng sủa của chó Corgi cực kì uy lực, có thể dằn mặt những con gia súc, khiến chúng khiếp sợ.


Giống chó Corgi rất thông minh. Chúng được xếp hạng 11 trong danh sách những giống chó thông minh nhất Thế Giới. Chúng thông minh nên việc huấn luyện khá dễ dàng. Các mệnh lệnh chó Corgi chỉ cần học từ 4-5 lần là có thể nắm được. Chó Corgi cũng rất trung thành. Chúng thường chỉ coi một người duy nhất là chủ. Đồng thời, có thể sẵn sàng lao vào ứng chiến nếu chủ nhân bị đe dọa. Chó Corgi cũng khá thân thiện và rất yêu quý trẻ em. Chúng được khá nhiều các gia đình có con nhỏ chọn nuôi. Tuy nhiên, Corgi rất tăng động, ít khi chịu ngồi yên, bạn không nên cho chúng chơi với những đứa trẻ còn quá nhỏ. Tại Việt Nam, vào khoảng năm 2010, chó Corgi mới bắt đầu xuất hiện. Chúng không hề bị lép vế so với các giống chó cảnh khác. Mà ngay lập tức trở thành hiện tượng được nhiều người chơi chó quan tâm và săn lùng. Tuy nhiên, muốn sở hữu một chú chó Corgi lúc đó không hề dễ dàng khi giá chúng quá đắt và số lượng cá thể ở Việt Nam cũng không nhiều, chó Corgi sinh ra tại Việt Nam: Từ 8 – 25 triệu đồng.

Giống chó Corgi
Giống chó Corgi
Giống chó Corgi
Giống chó Corgi

Top 14 Giống chó cảnh được yêu thích nhất Việt Nam

  1. top 1 Golden Retriever
  2. top 2 Husky
  3. top 3 Poodle
  4. top 4 Chow Chow
  5. top 5 Chihuahua
  6. top 6 Bull Pháp
  7. top 7 Alaska
  8. top 8 Chó Phú Quốc
  9. top 9 Chó Pug
  10. top 10 Chó Samoyed
  11. top 11 Chó Pomeranian (Pom)
  12. top 12 Chó Pitbull
  13. top 13 Chó Shiba
  14. top 14 Chó Corgi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy