Chó Pug

Chó Pug mặt xệ xuất hiện từ khá lâu rồi. Nguồn gốc xuất xứ của chúng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Khả năng cao nhất, chó Pug đã có mặt từ thời nhà Hán – Trung Quốc vào khoảng năm 200 TCN. Khi ấy, Pug được coi là giống chó quý tộc, có cuộc sống xa hoa do chủ yếu được nuôi bởi hoàng thân, quốc thích Trung Quốc. Giống chó nhỏ, mệnh danh là “chó mặt xệ” nhưng lại vui tính, dễ gần, thích người. Khuôn mặt chó Pug trông dữ dằn nhưng tính cách chúng lại khá hiền lành và hòa đồng. Chúng thân thiện với con người và các vật nuôi khác nên khả năng giữ nhà không được đánh giá cao lắm.


Ngoài ra, chó Pug còn cực kỳ thông minh, lanh lợi và trung thành. Bạn sẽ nhận thấy điều đó trong quá trình huấn luyện giống chó này. Pug nhận thức nhanh, ham học hỏi và hoàn thành các bài tập một cách dễ dàng. Nhiều bạn trẻ lựa chọn loài chó này vì độ dễ thương cực hạn của chúng. Thân hình to ngang, cao 30 – 35 cm, thường nặng không quá 10kg. Chúng có bộ lông ngắn với vài màu đặc trưng: Màu hung mặt đen, đen toàn thân, nâu nhạt hoặc vàng sẫm nhưng khoang mắt, mũi, mõm có màu đen. Đầu to, tròn, mắt to, điều đặc biệt là da mặt chúng chảy xệ thành các nếp.


Chó Pug có cơ thể nhỏ nhưng săn chắc và mạnh mẽ. Chiều cao lùn + thân hình to mập nên còn được gọi là body vuông. Chiều cao từ chân tới vai xấp xỉ chiều dài từ cổ tới mông. Chó Pug có khung xương to, phần xương vai rộng hơn xương phần hông. Nhìn chung, hình dáng chúng trông khá giống quả lê. Là giống chó quý tộc nên chúng dường như biết hưởng thụ ăn, chơi, ngủ. Chúng thích được vuốt ve, đại lười, tham ăn nên dễ béo phì, nên các bạn cần cho chúng đi lại thường xuyên nhé. Chó Pug có tên trong danh sách các giống chó được nuôi nhiều nhất Việt Nam vì sự dễ thương vô cùng của chúng. Các bạn trẻ cực kỳ có cảm tình với chú cún con này bởi vẻ mặt xệ ngộ nghĩnh, hiền hòa của Pug.


Chó Pug có bộ lông siêu ngắn, mềm mượt và ôm sát cơ thể. Lông chúng rụng quanh năm, do đó không đòi hỏi chủ phải chăm sóc thường xuyên. Màu lông chó Pug chỉ có hai màu được công nhận đó là màu đen và nâu ánh vàng. Có thể có các khoang màu nhưng không quá rõ nét. Tất cả các màu còn lại đều không được chấp thuận. Đây là đặc điểm quan trọng giúp bạn phân biệt chó Pug thuần chủng và lai tạp. Chó Pug loại thường bán giá 4.000.000 – 6.000.000 đồng.

Chó Pug mặt xệ
Chó Pug mặt xệ
Chó Pug mặt xệ
Chó Pug mặt xệ

Top 14 Giống chó cảnh được yêu thích nhất Việt Nam

  1. top 1 Golden Retriever
  2. top 2 Husky
  3. top 3 Poodle
  4. top 4 Chow Chow
  5. top 5 Chihuahua
  6. top 6 Bull Pháp
  7. top 7 Alaska
  8. top 8 Chó Phú Quốc
  9. top 9 Chó Pug
  10. top 10 Chó Samoyed
  11. top 11 Chó Pomeranian (Pom)
  12. top 12 Chó Pitbull
  13. top 13 Chó Shiba
  14. top 14 Chó Corgi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy