Chihuahua

Chihuahua thường được gọi là "chó bỏ túi" bởi thân hình bé nhỏ của chúng. Là một trong những giống chó cảnh phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam, xuất xứ từ bang Chihuahua – Mexico, giá mỗi em chihuahua thuần chủng ở Việt Nam dao động phổ biến từ 2 – 4 triệu đồng, các bé nhập từ Thái Lan có giá 5 - 10 triệu đồng, thậm chí một bé Chihuahua có thể có giá lên tới trên 20 triệu đồng nếu được nhập từ các nước Âu Mỹ. Với tính cách khá "chảnh", việc chăm sóc Chihuahua không hề đơn giản tuy nhiên với vẻ ngoài đáng yêu của nó không ít người vẫn chọn Chihuahua làm vật cưng trong nhà.


Chihuahua sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương, chỉ nặng khoảng 1 – 3 kg thôi nhé, khá tiện là nó vừa vòng tay người lớn luôn này. Những con mà nhỏ hơn cân nặng trên là quý hiếm và đắt lắm đấy. Thân chúng chắc chắn, dài hơn so với chiều cao, khoảng 13 – 23 cm. Đầu nhỏ, tai dựng đứng, mắt tròn to. Loài chó này cũng có màu lông đa dạng, độ dài ngắn của bộ lông cũng không trong khuôn khổ. Đây là giống chó nhỏ nhưng ẩn chứa trong nó nhiều điều bất ngờ. Nó thông minh, khá “chảnh” thích được chiều và cực trung thành với chủ. Tuy nhiên, nó lại có sự dũng cảm, nhanh nhạy đến ngạc nhiên. Là chó cảnh nhưng chúng cực giỏi canh nhà và cảnh giác với người lạ. Nhưng vì khá kén ăn nên để phù hợp với nhu cầu cho nhiều người yêu chó của Việt Nam, người ta đã lai tạo chihuahua với giống khác để có những chú chó chihuahua lai phù hợp giá tiền và dễ nuôi hơn loại thuần chủng.


Chihuahua loài chó này rất thông minh, luôn quấn quýt chủ và đặc biệt rất trung thành. Chúng có thính giác phát triển mạnh, có sự cảnh giác cao với người lạ. Chúng tiếp thu rất nhanh, phản xạ tốt và rất dễ trở nên cáu kỉnh nếu bạn hay quát mắng chúng đấy. Một số cá thể hơi khó dạy dỗ, vậy nên bạn có thể cân nhắc việc mua một bé cún con thay vì con đã trưởng thành hơi khó dạy dỗ nhé. Tuy nhỏ bé nhưng chú chó Chihuahua rất hung dữ và không dễ ăn hiếp một chút nào. Để loài chó này trông nhà là bạn an tâm lắm đấy.

Chihuahua loài chó này rất thông minh
Chihuahua loài chó này rất thông minh
Chihuahua
Chihuahua

Top 14 Giống chó cảnh được yêu thích nhất Việt Nam

  1. top 1 Golden Retriever
  2. top 2 Husky
  3. top 3 Poodle
  4. top 4 Chow Chow
  5. top 5 Chihuahua
  6. top 6 Bull Pháp
  7. top 7 Alaska
  8. top 8 Chó Phú Quốc
  9. top 9 Chó Pug
  10. top 10 Chó Samoyed
  11. top 11 Chó Pomeranian (Pom)
  12. top 12 Chó Pitbull
  13. top 13 Chó Shiba
  14. top 14 Chó Corgi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy