Các loại rau họ cải

Rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có nhiều carotenoid (beta- carotene, lutein, zeaxanthin), vitamin C, E, và K, folate và khoáng chất. Chúng cũng là một nguồn chất xơ dồi dào. Ngoài ra, các loại rau họ cải có chứa một nhóm các chất được gọi là glucosinolate.


Đây là chất tạo nên mùi thơm hăng và vị đắng đặc trưng của rau họ cải. Trong quá trình chuẩn bị thức ăn, nhai, và tiêu hóa, glucosinolate trong các loại rau họ cải được chia nhỏ để tạo thành hợp chất hoạt tính sinh học như: Indole, nitrile, thioxyanat và Isothiocyanat- là những chất mà tác dụng chống ung thư của chúng được nghiên cứu nhiều. Indole và isothiocyanate đã được chứng minh có tác dụng ức chế sự phát triển của bệnh ung thư ở một số bộ phận ở cơ thể chuột, bao gồm bàng quang, vú, đại tràng, gan, phổi, và dạ dày 2,3. Các nghiên cứu trên động vật và các thí nghiệm với các tế bào phát triển trong phòng thí nghiệm đã xác định một số chức năng chứng tỏ các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa ung thư: Giúp bảo vệ tế bào DNA khỏi bị hư hại giúp làm bất hoạt (mất hoạt tính) chất gây ung thư có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn có tác dụng chống viêm.


Một số nghiên cứu dịch tễ cho thấy nếu ăn các loại rau họ cải thường xuyên sẽ có tác dụng chống ung thư và một số loại bệnh nguy hiểm mãn tính khác. Ví dụ: Hấp thụ hàm lượng cao các loại rau họ cải có thể giảm nguy cơ ung thư kết tràng, phổi, bàng quang, vú, tuyến tiền liệt. Glucosinolate trong loại rau này giúp cơ thể có thể dễ dàng chuyển đổi thành isothiocyanate- một loại chất phytochemical có khả năng chống ung thư. Ngoài ra chúng còn có thể hỗ trợ tăng cường thị lực cho đôi mắt, giàu canxi và vitamin K cho xương chắc khỏe. Điều bạn không thể tưởng tượng là lượng vitamin C có trong loại rau này còn cao hơn trong trái cam, sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống cảm cúm... Tuy nhiên trong khi nấu, bạn không nên nấu quá chín ở nhiệt độ cao sẽ làm mất đi lượng vitamin và chất khoáng lớn.

Các loại rau họ cải giúp phòng chống ung thư
Các loại rau họ cải giúp phòng chống ung thư
Các loại rau họ cải giúp phòng chống ung thư
Các loại rau họ cải giúp phòng chống ung thư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy