Top 14 Loại thực phẩm chống ung thư bạn nên ăn thường xuyên

Hương Merino 5578 0 Báo lỗi

Ung thư là một căn bệnh rất nguy hiểm đe dọa đến tính mạng mỗi chúng ta. Chính vì vậy bạn nên biết cách phòng ngừa ngay từ chính bữa ăn của bạn và gia đình. ... xem thêm...

  1. Các loại rau xanh không những có chứa lượng lớn chất xơ giúp làm sạch đại tràng và phòng ngừa, chống lại các tác nhân gây ung thư mà còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Trong rau xanh, chất diệp lục chính là dạng cô đặc năng lượng Mặt Trời tiếp thêm cho cơ thể chúng ta khả năng chiến đấu và đẩy lùi bệnh tật. Đa phần rau xanh có tác dụng kiềm hóa cơ thể. Bởi nếu trong môi trường acid sẽ làm mất cân bằng nội môi, gây ra rối loạn chuyển hóa tế bào và tổn thương DNA và dẫn đến bệnh ung thư.


    Rau xanh còn là nguồn nitric oxide (NO) tự nhiên. Đối với cơ thể, NO tác động đến cơ chế cầm máu, lên cơ trơn thành mạch, các neuron thần kinh và niêm mạc hệ tiêu hóa (dạ dày, ruột). NO tham gia vào hầu hết các quá trình sống của cơ thể và nhờ nó mà con người giảm được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư và miễn dịch. Cơ thể con người chỉ có một lượng enzym tiêu hóa giới hạn. Nếu chúng ta ăn những thực phẩm đã bị mất gần hết enzym (các loại thực phẩm đã qua chế biến quá kỹ) thì cơ thể phải làm việc nhiều hơn để sản xuất ra lượng enzym bù lại để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và đồng hóa các chất trong thực phẩm đó. Khi đó, các cơ quan quan trọng như não, tim, phổi, thận, gan và cơ sẽ không có đủ enzym để hoạt động bình thường. Sự thiếu hụt enzym chuyển hóa là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh. Vì vậy, cần phải bổ sung nguồn enzym sống bằng các loại rau xanh và trái cây tươi, hạn chế ăn các thực phẩm nấu quá chín hoặc cháy, đồ ăn đã qua xử lý công nghiệp mất các chất dinh dưỡng.

    Một số loại rau xanh rất có lợi, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày để phòng chống ung thư đại trực tràng như: Bông cải xanh, mùi tây, dưa leo, măng tây, cải bó xôi (rau bina), bắp cải, đậu bắp, xà lách… Điều quan trọng khi ăn các loại rau này không nên nấu quá kỹ, tốt nhất là nên ăn sống hoặc hấp tái để giữ lại được lượng chất xơ và chất dinh dưỡng tối đa. Nếu bạn là người không thích ăn rau hãy từ bỏ thói quen này đi, hãy thay đổi bởi những lợi ích thiết thực mà chúng mang lại. Rau xanh chứa rất nhiều vitamin, các khoáng chất, chất chống oxy hóa, giàu chất xơ, ít chất béo...


    Sẽ là thực đơn tuyệt vời nếu bạn đang nuôi dưỡng ý định giảm cân. Một nghiên cứu gần đây của Hội Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ gần đây đã chỉ ra rằng ăn súp lơ và các thực phẩm họ cải khác có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy. Trong măng tây giàu vitamin, axit nucleic và các thành phần khác có tác dụng nhất định trong phòng chống ung thư hạch, ung thư bàng quang, ung thư da. Vì vậy bạn hãy bổ sung gấp những thực đơn từ rau xanh trong bữa ăn hàng ngày bạn nhé.

    Các loại rau xanh
    Các loại rau xanh
    Các loại rau xanh
    Các loại rau xanh

  2. Rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có nhiều carotenoid (beta- carotene, lutein, zeaxanthin), vitamin C, E, và K, folate và khoáng chất. Chúng cũng là một nguồn chất xơ dồi dào. Ngoài ra, các loại rau họ cải có chứa một nhóm các chất được gọi là glucosinolate.


    Đây là chất tạo nên mùi thơm hăng và vị đắng đặc trưng của rau họ cải. Trong quá trình chuẩn bị thức ăn, nhai, và tiêu hóa, glucosinolate trong các loại rau họ cải được chia nhỏ để tạo thành hợp chất hoạt tính sinh học như: Indole, nitrile, thioxyanat và Isothiocyanat- là những chất mà tác dụng chống ung thư của chúng được nghiên cứu nhiều. Indole và isothiocyanate đã được chứng minh có tác dụng ức chế sự phát triển của bệnh ung thư ở một số bộ phận ở cơ thể chuột, bao gồm bàng quang, vú, đại tràng, gan, phổi, và dạ dày 2,3. Các nghiên cứu trên động vật và các thí nghiệm với các tế bào phát triển trong phòng thí nghiệm đã xác định một số chức năng chứng tỏ các hợp chất này có thể giúp ngăn ngừa ung thư: Giúp bảo vệ tế bào DNA khỏi bị hư hại giúp làm bất hoạt (mất hoạt tính) chất gây ung thư có tác dụng kháng virus và kháng khuẩn có tác dụng chống viêm.


    Một số nghiên cứu dịch tễ cho thấy nếu ăn các loại rau họ cải thường xuyên sẽ có tác dụng chống ung thư và một số loại bệnh nguy hiểm mãn tính khác. Ví dụ: Hấp thụ hàm lượng cao các loại rau họ cải có thể giảm nguy cơ ung thư kết tràng, phổi, bàng quang, vú, tuyến tiền liệt. Glucosinolate trong loại rau này giúp cơ thể có thể dễ dàng chuyển đổi thành isothiocyanate- một loại chất phytochemical có khả năng chống ung thư. Ngoài ra chúng còn có thể hỗ trợ tăng cường thị lực cho đôi mắt, giàu canxi và vitamin K cho xương chắc khỏe. Điều bạn không thể tưởng tượng là lượng vitamin C có trong loại rau này còn cao hơn trong trái cam, sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống cảm cúm... Tuy nhiên trong khi nấu, bạn không nên nấu quá chín ở nhiệt độ cao sẽ làm mất đi lượng vitamin và chất khoáng lớn.

    Các loại rau họ cải giúp phòng chống ung thư
    Các loại rau họ cải giúp phòng chống ung thư
    Các loại rau họ cải giúp phòng chống ung thư
    Các loại rau họ cải giúp phòng chống ung thư
  3. Hoa quả rất giàu chất chống oxy hóa, các axit amin, vitamin C, vitamin A , vitamin B, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Một ví dụ cho thấy trái kiwi chứa hàm lượng vitamin C rất cao, có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các chất gây ung thư trong cơ thể. Hoặc ăn táo gai thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong mỡ máu và cả đường ruột. Theo đó giảm nguy cơ trực tràng, giảm nguy cơ mắc bệnh mỡ máu. Quả mọng nước là một trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả và được ưa chuộng như: Việt quất, dâu, quả mâm xôi, dâu đen. Các loại quả này có nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, kali, mangan, magiê, folate và vitamin C. Nó vừa giúp chống lại biến đổi ADN vừa ngừa các bệnh ung thư do oxy hoá gây ra.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn hoặc uống nước ép khoảng 150g mỗi ngày thì trong khoảng 2 tháng, lượng cholesterol tốt có thể tăng 5,2% và huyết áp giảm trung bình khoảng 1,5 điểm. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh lý động mạch vành hiệu quả và cũng có tác dụng chống ung thư cho cơ thể. Chính những lợi ích này khiến các nhà khoa học tin rằng quả mọng nước luôn là một trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trái cây học cam quýt là loại quả rất quen thuộc hàng ngày nhưng không nhiều người biết rằng nó là một trong các loại trái cây ngăn ngừa ung thư mạnh mẽ. Các loại trái cây có múi vốn có khả năng chống ung thư tự nhiên với khả năng làm tổn thương các gốc tự do.


    Đồng thời loại quả này cũng rất giàu vitamin C và có khả năng tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể vượt qua các tác hại gây ung thư một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, trái cây họ cam quýt được chứng minh rất giàu flavonoid và limonoid giúp giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và các khối u bên trong cơ thể. Một công bố cực kỳ hữu dụng của tổ chức Texas AgriLife Research gần đây cho biết: Các tế bào gây ung thư có khả năng ngừng tái sinh khi được phun chất chiết xuất từ quả đào, qua đó làm giảm quá trình phát triển của bệnh. Hãy bổ sung trái cây hàng ngày, thay vì ăn các loại bánh ngọt chúng có thể khiến bạn béo phì và gây ra một số bệnh nguy hiểm.

    Hoa quả tươi chống ung thư hiệu quả
    Hoa quả tươi chống ung thư hiệu quả
    Hoa quả tươi chống ung thư hiệu quả
    Hoa quả tươi chống ung thư hiệu quả
  4. Gia vị không chỉ làm cho món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn hơn, mà chúng còn có tác dụng phòng ngừa ung thư rất hiệu quả. Thay vì có bệnh mới chữa, ta nên phòng ngừa ngay bằng chính những loại thảo mộc và gia vị thường thấy hàng ngày. Một số loại thảo mộc như: Hoàng kỳ, cây đậu chổi, cây móng mèo, nghệ... có tác dụng ức chế tế bào ung thư mạnh, diệt sạch mầm bệnh khi chúng mới ở giai đoạn đầu của bệnh. Chúng ta cũng biết đến tỏi- một loại gia vị rất nổi tiếng vì những lợi ích về sức khoẻ.


    Đặc biệt trong điều trị các vấn đề về dạ dày. Nhưng có bao nhiêu bạn biết rằng tỏi là một trong những loại gia vị chống ung thư mạnh nhất? Tiêu thụ tỏi mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Trong tỏi chứa hợp chất lưu huỳnh có khả năng kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa ung thư và giảm khả năng phát triển của các khối u. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng tỏi có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày khoảng 12%. Ngoài ra, tỏi còn có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư thực quản, ung thư tuyến tụy và ung thư vú.


    Ngoài gia vị tỏi thì củ nghệ cũng chứa đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp điều trị một loạt các bệnh nhiễm trùng. Nghệ đã được chứng minh rất hữu ích trong điều trị nhiễm trùng cả bên ngoài và bên trong cơ thể. Tất cả bạn phải làm là trộn một bột nghệ cùng tiêu đen rồi thêm vào các món ăn và thưởng thức. Trong bữa ăn hàng ngày chúng ta cũng hay dùng đến rau kinh giới. Loại rau này chứa hai hoạt chất gọi là thymol và carvacrol, có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm. Nó giúp làm chậm quá trình di căn của ung thư và thúc đẩy quá trình “tử vong” của các tế bào ung thư. Không những vậy, những thành phần này đặc biệt tốt cho da, vì chúng giết chết các vi khuẩn gây nhiễm trùng da.

    Thảo mộc và rau gia vị
    Thảo mộc và rau gia vị
    Thảo mộc và rau gia vị
    Thảo mộc và rau gia vị
  5. Sữa là thức uống tự nhiên rất tốt cho cơ thể, chứa nhiều vitamin D, canxi, chất béo, protein, đường lactose cùng các khoáng chất và nước. Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, giúp xương và răng chắc khỏe, phát triển cơ bắp, giảm căng thẳng, tăng cường năng lượng cho cơ thể, sữa còn có khả năng phòng ngừa ung thư hiệu quả. Đặc biệt sữa phòng chống ung thư đại tràng rất tốt. Sở dĩ sữa làm được điều kì diệu này là do đường lactose trong sữa có khả năng kích thích sự tăng trưởng của các vi khuẩn lành tính ở đường tiêu hóa và các vi khuẩn này sẽ ức chế sự phát triển của ung thư. Trong khi đó, vitamin D và canxi lại không thể làm được điều này.


    Trong sữa hoặc nhất là sữa chua lên men có các lợi khuẩn giúp cân bằng hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Protein trong sữa có tác dụng chống ung thư đại tràng, probiotic có thể ngăn chặn sự phát triển khối u. Hoạt động của những vi khuẩn sữa chua được cho rằng: Nó là nguồn gốc của nhiều chủng vi khuẩn mà chúng đều sản xuất nhiều protein và enzym. Người ta cho rằng enzyme sản xuất bởi các vi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua có thể giải thích sự liên quan giữa sữa chua và phòng chống ung thư. Vì vậy nên uống đầy đủ 3 hộp sữa tươi mỗi ngày, hoặc 2 hộp sữa chua để ngăn ngừa các bệnh ung thư bạn nhé.

    các sản phẩm có lợi từ sữa
    các sản phẩm có lợi từ sữa
    Sản phẩm từ sữa
    Sản phẩm từ sữa
  6. Trong hạt ngũ cốc khô có khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tụy, các bệnh về tim mạch, tiểu đường,... Theo chuyên gia thuộc đại học California, việc ăn hai khẩu phần ngũ cốc mỗi ngày có thể giúp ta giảm đến 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Tạp chí BMC Medicine công bố: Những người ăn nhiều ngũ cốc nhất sẽ ít tử vong hơn 17% so với những người ăn ít ngũ cốc. Ngũ cốc ở dạng thô thì càng giàu dinh dưỡng. Ngũ cốc nguyên hạt được nạp đầy đủ với nhiều hợp chất thực vật có thể bảo vệ tế bào của bạn khỏi loại tổn thương.

    Ngũ cốc nguyên hạt có nhiều hợp chất tự nhiên đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ ung thư của bạn. Đây là những chất xơ, chất chống oxy hóa, phenol, lignan và saponin. Một nghiên cứu trên 826 bệnh nhân ung thư ruột già giai đoạn 3, được công bố bởi hiệp hội ung thư lâm sàng Mỹ cho thấy việc ăn các loại hạt ngũ cốc góp phần tăng tỷ lệ sống còn. 19% bệnh nhân dùng 50 g hạt mỗi tuần. Kết quả ghi nhận là 42% số bệnh nhân này giảm nguy cơ tái phát ung thư, 57% giảm nguy cơ tử vong so với bệnh nhân không ăn các loại hạt sau khi hoàn thành điều trị ung thư.

    Các loại hạt ngũ cốc
    Các loại hạt ngũ cốc
    Các loại hạt ngũ cốc
    Các loại hạt ngũ cốc
  7. Một nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ ở Địa Trung hải thường xuyên sử dụng dầu oliu, điều này giúp họ thoát khỏi bệnh ung thư vú. Các dưỡng chất thực vật trong dầu ô liu làm giảm viêm, giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư. Ngoài ra, dầu ô liu được biết đến giúp diệt tế bào ung thư bằng cách giải phóng một loại enzim lên các tế bào khỏe mạnh. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa làm giảm quá trình oxy hóa tế bào. Hệ thống thần kinh của bạn được tạo thành từ 60% các axit béo. Vì vậy việc bổ sung các chất béo từ tinh dầu tự nhiên là rất cần thiết. Nên sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên vì dầu ăn tái chế hay mỡ động vật chỉ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh của bạn mà thôi.


    Ngoài dầu oliu còn có dầu gấc với tinh chất chống oxy hóa carotenoid. Nó giúp phòng chống và ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến hiệu quả và có tác dụng làm đẹp da. Dầu cá giúp hấp thụ canxi và các chất khoáng khác, co bóp và giãn các cơ bắp, điều khiển các huyết khối cũng như tiết chế các enzym tiêu hóa và hormone. Axit béo omega 3 cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân chia và phát triển của các tế bào, có thể giúp chống lại một vài loại ung thư.

    Các loại tinh dầu nguyên chất
    Các loại tinh dầu nguyên chất
    Các loại tinh dầu nguyên chất
    Các loại tinh dầu nguyên chất
  8. Top 8

    Nấm

    Không chỉ là nguyên liệu để tạo ra các món ăn ngon, được nhiều người yêu thích, thậm chí họ còn chuyển việc ăn các loại thịt gà, thịt lợn sang ăn nấm. Theo các danh y thời xưa truyền lại "Nấm ăn được, bồi bổ được, có thể dùng làm thuốc, toàn thân đều quý giá". Nấm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, dự phòng và trị liệu các bệnh về tim mạch, giúp bảo vệ và giải độc gan, hạ đường máu và chất phóng xạ, kháng ung thư và kháng virus...


    Nấm có thể ngăn ngừa và bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh ung thư. Một số loại nấm linh chi cao cấp như: Nấm hoàng chi, bạch chi, hắc chi... đều rất đắt, hiếm và có tác dụng điều trị bệnh rõ rệt. Nó tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp kháng lại các loại virus, vi khuẩn. Trong điều trị viêm gan siêu vi, nấm linh chi có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể. Nó sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoáng, chất đạm cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể luôn tươi trẻ và tăng tuổi thọ.


    Chất Germanium beta- D- glucan trong nấm Linh Chi giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể, giúp loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Đối với bệnh ung thư, nấm Linh Chi đỏ như một ”đòn bẩy” giúp tăng cường và giúp điều hòa hệ miễn dịch và nội tiết, cải thiện lưu thông và loại bỏ các gốc tự do có hại. Là một chất bổ sung trong quá trình hóa trị hoặc xạ trị để giảm tác dụng phụ như mệt mỏi, chán ăn, rụng tóc, ức chế tủy xương và nguy cơ nhiễm trùng cho bệnh nhân ung thư trong quá trình xạ trị.

    Các loại nấm có chất chống ung thư tốt
    Các loại nấm có chất chống ung thư tốt
    Các loại nấm có chất chống ung thư tốt
    Các loại nấm có chất chống ung thư tốt
  9. Ở Nhật Bản, theo một nghiên cứu của trung tâm y tế thuộc đại học danh tiếng Maryland coi trà xanh là thức uống phổ biến hàng ngày của hầu hết mọi người dân. Nên tỉ lệ người bị nhiễm ung thư rất thấp. Ở Việt Nam nổi tiếng với trà Thái Nguyên. Đây là thức uống có chứa nhiều chất chống oxy hóa như: EGCG, EGC, ECG và EC, là những chất được biết đến có tác dụng làm giảm nguy cơ bị ung thư. Những chất này bảo vệ các tế bảo khỏi sự tấn công của các DNA lỗi, được biết là bước đầu tiên bệnh ung thư hình thành và phát triển. Hơn nữa, các chất trong lá trà xanh còn có tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tia tử ngoại của Mặt Trời, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da.

    Một nghiên cứu đăng trên tạp chí NCBC trên 124 trường hợp ung thư tuyến tụy và các yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, uống rượu và chế độ ăn uống phát hiện rằng: Uống 5 chén trà xanh hoặc nhiều hơn mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy. Không còn nghi ngờ gì nữa khi nhiều tổ chức nghiên cứu đưa ra thông tin chất EGCG có trong trà xanh có tác dụng ngăn ngừa ung thư cao.


    Đây là một loại thảo dược dễ uống, được nhiều nước trên thế giới sử dụng. Chất chống oxy hóa có thể làm chậm sự lão hóa và ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ và ung thư. Phụ nữ nên uống 2 tách trà mỗi ngày để ngăn ngừa ung thư buồng trứng và ung thư vú, ung thư trực tràng... Bạn nên tập thói quen uống trà xanh hàng ngày để có thể giảm nguy cơ ung thư cũng như hạn chế sự phát triển của khối u trong cơ thể.

    2 tách trà mỗi ngày giúp bạn phòng ngừa ung thư
    2 tách trà mỗi ngày giúp bạn phòng ngừa ung thư
    2 tách trà mỗi ngày giúp bạn phòng ngừa ung thư
    2 tách trà mỗi ngày giúp bạn phòng ngừa ung thư
  10. Dầu omega- 3 có trong cá giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trẻ con ăn nhiều cá sẽ thông minh, tốt cho sự phát triển của thể chất và não bộ. Trong cá có rất nhiều protein, vitamin, các khoáng chất như sắt, kẽm và canxi tốt cho sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa. Tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention đưa tin: Phụ nữ có thể giảm ung thư vú khi sử dụng dầu cá. Nghiên cứu trên tạp chí Journal of Nutritional Biochemistry cho biết các loại omega- 3 từ hải sản có hiệu quả gấp tám lần trong việc ức chế sự phát triển và tăng trưởng khối u so với omega- 3 từ nguồn thực vật.

    David Ma, giáo sư tại Đại học Guelph, Ontario cho biết: “Nghiên cứu này là lần đầu tiên so sánh khả năng chống ung thư của omega- 3 có nguồn gốc từ thực vật so với omega- 3 từ thực phẩm biển lên sự phát triển của khối u vú”. Nếu kết hợp nhiều cá trong chế độ ăn uống, nó có thể làm giảm nguy cơ phát sinh ung thư tuyến tiền liệt của phái mạnh. Bạn nên ăn các loại cá biển đánh bắt xa bờ như vậy cá sẽ tự nhiên, không nhiễm các loại chất thải.

    Ăn cá biển giúp phòng ngừa ung thư
    Ăn cá biển giúp phòng ngừa ung thư
    Ăn cá biển giúp phòng ngừa ung thư
    Ăn cá biển giúp phòng ngừa ung thư
  11. Khoai lang là một món ăn vô cùng quen thuộc. Nó nằm trong danh sách các thực phẩm giúp ngừa ung thư hiệu quả. Theo một nghiên cứu, chất dehydroepiandrosterone có trong khoai lang có tác dụng phòng ngừa một số căn bệnh ung thư như: Ung thư tuyến vú, ung thư đại tràng…Đồng thời ức chế hoạt tính của vi khuẩn, ngăn chặn notrosamine sản sinh trong đường tiêu hóa. Hơn nữa, khoai lang còn chứa chất DHEA (Dehydroepiandrosterone)- một loại hormone của nam được sinh ra từ tuyến thượng thận. Việc bổ sung tăng cường hormone này không chỉ giúp các quý ông phòng chống ung thư mà còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ.


    Theo các chuyên gia y tế, tế bào ung thư đến từ tế bào da trên cơ thể con người. Trong khi đó, khoai lang lại chứa hàm lượng lớn tinh bột, carotenoid cùng hơn 10 loại nguyên tố vi lượng như kali, sắt… giúp bảo vệ vững chắc kết cấu tế bào da. Đồng thời ức chế hoạt tính của vi khuẩn, ngăn chặn notrosamine sản sinh trong đường tiêu hóa, loại bỏ độc tính của thủy ngân, cadmium, thạch tín có trong thực phẩm. Trong khoai lang chứa rất nhiều chất có tác dụng ức chế tế bào ung thư là Glycolipid. Không chỉ vậy, khoai lang còn có chất Dehydro deoxycholic acid. Có tác dụng chính là tiêu diệt tế bào ung thư, giúp hồi phục lại hệ thống miễn dịch suy giảm.

    Khoai lang phòng chống ung thư.
    Khoai lang phòng chống ung thư.
    Khoai lang phòng chống ung thư.
    Khoai lang phòng chống ung thư.
  12. Các loại đậu chẳng hạn như đậu Hà Lan và đậu lăng có nhiều chất xơ, có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư hiệu quả. Một phân tích tổng hợp của 14 nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa mức tiêu thụ cây họ đậu cao hơn và nguy cơ ung thư đại trực tràng thấp hơn. Một nghiên cứu khác xem xét mối quan hệ giữa lượng chất xơ ở đậu và nguy cơ ung thư vú. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những người sử dụng nhiều chất xơ có khả năng mắc ung thư vú thấp hơn 20% so với những người không đáp ứng đủ lượng chất xơ hàng ngày. Ung thư vú là một trong những bệnh ung thư đáng sợ nhất ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ mỗi năm. Có một số người may mắn được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, đúng cách.

    Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết và không được điều trị đúng, không ít người đã ngã quỵ trước căn bệnh này. Nếu bạn hoặc bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn đang bị ung thư vú thì dưới đây là một số tin tốt dành cho bạn. Một nghiên cứu mới đã tìm ra một hợp chất có trong các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư vú. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Arizona, Mỹ cho biết genistein- có trong thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành có thể bảo vệ BRCA1, một gen đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự phát triển khối u ở mô vú. BRCA1 là một gen ức chế khối u. Khi hoạt động bình thường, gen BRCA1 có chức năng giữ ổn định cấu trúc ADN, bảo vệ và chống lại các bệnh di truyền như ung thư.

    Cây họ đậu chống ung thư.
    Cây họ đậu chống ung thư.
    Cây họ đậu chống ung thư.
    Cây họ đậu chống ung thư.
  13. Trong các cách chống ung thư bằng thực phẩm thì rong biển là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Chất lignan có trong rong biển có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của khối u. Nó làm giảm các tế bào ung thư trong máu và các tế bào di căn trên các bộ phận khác của cơ thể. Ngoài ra, lignan cũng ức chế việc tổng hợp estrogen trong các tế bào với hiệu quả tương tự như một số loại thuốc được sử dụng trong điều trị ung thư bằng phương pháp hóa học.


    Đối với phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh thì các mô mỡ chính là nơi tổng hợp estrogen. Estrogen là nhân tố chính gây ung thư vú. Tiến sĩ Jane Teas của Đại học Harvard đã đăng một bài báo nói rằng việc sử dụng rong biển thường xuyên có thể là yếu tố quan trọng trong việc giảm tỷ lệ ung thư vú ở Nhật Bản. Với hàm lượng i ốt cao, rong biển có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ phòng và điều trị bệnh bướu cổ.


    Những tác dụng chống ung thư của rong biển đã được nhiều nghiên cứu khoa học công nhận. Theo đó các nhà khoa học đã tìm thấy một loại đường có tên L- fucose được tìm thấy trong rong biển và các loạt hạt có thể làm xáo trộn ức chế sự lây lan của khối u ác tính. Loại đường này không chỉ ảnh hưởng đến khối u mà còn ảnh hưởng lên cả các tế bào xung quanh khối u, hạn chế sự lây lan của tế bào ung thư. Loại đường đặc biệt trong rong biển còn ngăn chặn sự lây lan của khối u ác tính, dạng nguy hiểm nhất của ung thư da.

    Rong biển phòng chống ung thư.
    Rong biển phòng chống ung thư.
    Rong biển phòng chống ung thư.
    Rong biển phòng chống ung thư.
  14. Gần đây nổi lên một siêu thực phẩm chống ung thư, đó là gạo nếp cẩm. Gạo nếp cẩm chứa đầy chất xơ, rất có lợi trong chống ung thư đại trực tràng. Nghiên cứu mới đây cho thấy cơm rượu nếp cẩm có thể giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ, tăng huyết áp. Cơm rượu nếp cẩm được làm từ loại gạo nếp cẩm lên men. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành trên những người bệnh mắc chứng dị ứng với các loại thuốc hạ huyết áp thì thấy rằng cơm nếp cẩm có thể làm hạ được nồng độ cholesterol có hại trong máu.


    Nhóm nghiên cứu từ Đại học bang Louisiana (Mỹ) đã phân tích mẫu cám lấy từ gạo nếp cẩm trồng ở miền Nam nước này. Họ phát hiện thấy chúng chứa hàm lượng rất cao chất chống oxy hóa anthocyanin- một chất có tiềm năng chống lại bệnh ung thư, tim mạch và nhiều bệnh khác.


    Anthocyanin tạo ra màu đen sẫm cho nhiều loại rau, quả như việt quất, ớt... Các nhà nghiên cứu cho rằng chất chống oxy hóa màu đen này giúp bảo vệ thành mạch và ngăn ngừa sự phá hủy ADN- yếu tố dẫn đến ung thư. Theo UPI, gạo nếp cẩm có màu đen sẫm, khi nấu lên sẽ chuyển thành màu tím sẫm. Nó chứa nhiều khoáng chất và một vài loại amino axit. Anthocyanin có trong nếp cẩm là chất chống ô xy hóa có đặc tính chống khối u mạnh, có thể ngăn chặn ung thư vú di căn.

    Gạo nếp cẩm chống ung thư.
    Gạo nếp cẩm chống ung thư.
    Gạo nếp cẩm chống ung thư.
    Gạo nếp cẩm chống ung thư.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy