Bưu điện Trung tâm thành phố

top 7
Tiểu Duyên

Ngày 11/11/1860, Pháp đã cho xây dựng Nhà dây thép Sài Gòn, ngay vị trí trung tâm thành phố. Kiến trúc sư thiết kế tòa nhà này là Gustave Eiffel, một kiến trúc sư danh tiếng đã thiết kế Tháp Eiffel, tượng Nữ thần tự do, cầu Long Biền, cầu Tràng Tiền,...


Bưu điện trung tâm Sài Gòn, là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu tại thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc tại số 2, Công trường Công xã Paris, quận 1. Tòa nhà xây dựng theo kiến trúc gothic - phong cách Chiết Trung (cổ điển kết hợp với hiện đại, cái cũ kết hợp với cái mới). Đây là công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á.


Tham quan Bưu điện trung tâm Sài Gòn, bạn sẽ thấy 2 bên tòa nhà là hình ảnh hai bản đồ lịch sử của thành phố được khắc họa tỉ mỉ, tinh tế. Hai bên lối vào là những hàng cột sắt màu xanh lá cây thẳng tắp và những chiếc ghế gỗ màu nâu sáng bóng. Chính giữa trung tâm bưu điện là hình ảnh của Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại. Đặc biệt thiết kế hình mái vòm tạo cảm giác hoài cổ và rộng lớn cho du khách. Bưu điện vẫn giữ những hòm thư cổ, bốt điện thoại, các đồ lưu niệm như tem hay thư xưa. Ngay giữa lòng một Sài Gòn hoa lệ mà lại có một công trình kiến trúc kết hợp giữa châu Âu và châu Á đầy độc đáo như vậy.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 02 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 1900 545 481
Email: cskh.hcm@hcmpost.vn
Website: http://hcmpost.vn/
Bưu điện Trung tâm thành phố
Bưu điện Trung tâm thành phố
Bưu điện Trung tâm thành phố

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy