Bí mật sống tại văn phòng làm việc trong 500 ngày

Bạn có thể sống với một vài người bạn cùng phòng nhiều hơn mức bạn muốn và bạn có thể biết ai đó đang lái xe cho Uber ở bên cạnh. Nhưng bạn có từ bỏ hoàn toàn căn hộ của mình và bắt đầu sống trong văn phòng để tiết kiệm là điều rất ít người nghĩ tới. Dù bạn có tin hay không thì tùy, đó là điều mà một nhà văn, người sử dụng bút danh Terry K., đã làm. Vào năm 2012, anh ấy đang sống trong một căn hộ studio gần văn phòng của mình và phải vật lộn để kiếm tiền. Anh ấy đã làm việc 60 giờ một tuần để trả tiền thuê nhà, trang trải các hóa đơn bệnh viện cũ, trả hết các khoản vay mua ô tô và sinh viên, và anh ấy biết rằng mình không thể theo kịp lối sống hiện tại.


Nợ nần chồng chất, Terry quyết định thử một cuộc thử nghiệm: anh cho thuê căn hộ của mình và bí mật ngủ dưới bàn làm việc. Vào buổi sáng, anh ấy thức dậy sớm, trước khi có người đến, đến phòng tập thể dục để rèn luyện sức khỏe và tắm rửa, đảm bảo chỉ quay lại sau khi những người khác đã bắt đầu đến văn phòng. Anh đã sống như thế trong 500 ngày. Anh ấy ước tính mình đã tiết kiệm được 20.000 đô la tiền thuê nhà và các chi phí sinh hoạt khác trong quá trình thử nghiệm này.


Đáng ngạc nhiên là không ai ở nơi làm việc phát hiện ra. Terry đã rời khỏi văn phòng của mình khi anh ấy bị sa thải vì những lý do không liên quan vào năm 2015, nhưng kể cả sau đó, anh ấy vẫn không quay lại công việc thuê nhà. Thay vào đó, anh ấy trang bị một chiếc giường và giá đỡ ở phía sau xe tải của mình, và kể từ đó anh ấy đã không quay lại công việc thuê thường xuyên nữa. Nghe có vẻ điên rồ đối với phần lớn chúng ta, những người làm việc từ 9 đến 5 giờ và trả tiền thuê nhà hàng tháng, nhưng Terry thực sự là một phần của nhóm ngày càng đông những người tự mô tả mình là “không có nhà ”. Họ không phải vô gia cư vì cần thiết, mà là do lựa chọn: họ muốn tiết kiệm tiền thuê nhà và sử dụng tiền mặt để trải nghiệm những điều khác thú vị hơn.

Sống tại văn phòng làm việc cũng là một cách tiết kiệm khá ổn đấy chứ!
Sống tại văn phòng làm việc cũng là một cách tiết kiệm khá ổn đấy chứ!
Bí mật sống tại văn phòng làm việc trong 500 ngày
Bí mật sống tại văn phòng làm việc trong 500 ngày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy