Bài văn thuyết minh về hoa ly số 9

Trong các loài hoa thì em rất thích hoa ly bởi hoa ly có màu sắc thật rực rỡ và hơn hết có một chậu hoa ly trong nhà thì chắc chắn rằng không gian của ngôi nhà đó cũng sẽ như đẹp hơn rất nhiều.


Cây hoa ly được biết đến chính là cây 1 lá mầm, rễ chùm, là cây 1 năm. Thân cây hoa ly cũng thật là mềm, cao khoảng 40cm, thân cây mềm như vậy nên bố em cũng đã đóng một chiếc gậy vào chậu hoa sau đó buộc thân cây với chiếc gậy nhỏ này để cho cây đỡ bị ngả nghiêng. Khi nhìn lá của hoa ly thì cây hoa có lá đơn, có hình mác dài nhìn cũng thật đặc biệt. Một điểm nữa em rất thất thú vị ở loài hoa này đó chính là hoa ly là hoa lưỡng tính.

Cây hoa lại có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, vàng, trắng, đỏ, cam. Hoa ly lại như được mọc đơn lẻ hoặc mọc nhiều xếp lên 1 trục. Thế rồi em cũng thật ấn tượng với hoa ly khi nó có chiếc cánh hoa hình elip. Thông thường em như nhìn thấy được rằng hoa ly có 6 cánh, 6 nhị.


Thế rồi em như thấy được phấn hoa cũng có nhiều màu khác nhau. Hoa ly lại có 1 nhụy nhỏ dài, đầu trục phình to nhìn cũng rất đáng yêu nữa. Nếu như quan sát kỹ em như thấy được những bông hoa thường mọc theo 3 hướng, đó chính là những hướng lên trên, hoặc có thể hướng xuống dưới, hướng sang ngang. Dễ dàng nhận thấy được những bông hoa ly có mùi thơm nồng hoặc không thơm tùy loại nữa. Nhìn xuống dưới phần gốc em như cũng đã thấy được củ không có vỏ bao, có nhiều rễ bọc bên ngoài.


Cây có rễ củ và rễ thân nhìn cũng rất khác biệt so với các loại hoa hồng, hoa cúc thông thường. Cây hoa ly thật đẹp, nó làm cho căn nhà của em như đẹp hơn và như cũng thật lãng mạn nữa. Thói quen chơi hoa luôn luôn là một trong những nét văn hóa độc đáo của người Việt ta từ trước cho đến nay. Và hoa ly cũng chính là một trong những loại hoa được nhiều người yêu hoa ưa thích.

Bài văn thuyết minh về hoa ly số 9
Bài văn thuyết minh về hoa ly số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy