Bài văn thuyết minh về hoa ly số 6

Thế giới các loài hoa muôn màu muôn sắc, xuân săng tết đến không loài nào chịu nhún nhường trước vẻ đẹp loài hoa khác, trăm hoa đua sắc tỏa hương. Trong ngàn bông hoa rực rỡ ấy em thích nhất là hoa ly, loài hoa với hương thơm ấm lòng người.


Nhìn xa, hoa ly giống hoa loa kèn, nhưng nhìn kĩ ta mới thấy nét đẹp riêng của hoa ly. Thân ly màu xanh thẫm với chiếc là như lá tre lá trúc nhưng to hơn một ít, cong cong như chiếc thuyền nan. Hoa ly mà hồng pha trắng, từ đài hoa xanh non đi lên màu hồng càng nhạt dần rồi chuyển sang màu trắng muốt rất tinh tế. Khi còn là búp, hoa đã không e lệ mà tỏa ra hương thơm như báo hiệu một sự nở rộ sắp đến.


Đến khi bung ra nét đẹp thuần khiết của mình, cánh hoa cong ra muốn phô ra hết những nét đẹp mình đang có. Bởi thế hoa lộ ra nhị hoa trĩu xuống vì nặng phấn. Nhị hoa không phải màu vàng như những bông hoa khác mà đỏ thẫm, bông lại và đầy ắp phấn hoa. Chính phấn hoa ấy đã mời gọi ong bướm khắp nơi đến tung tăng vui đùa và thụ phấn góp mật cho đời. Mẹ em rất yêu hoa ly, vào những dịp lễ tết, mẹ thường mua goa ly về cắm lọ, bông hoa rực rỡ, tỏa hương thơm ngát.


Hoa ly có lẽ không phải là loài hoa đẹp nhất không kiêu sa nhất không lạnh mà thanh nhưng hoa ly lại là hoa có mùi hương ngọt ngào nhất. Em mong sẽ có nhiều người hơn cả thụ được hương thơm và vẻ đẹp của hoa.

Bài văn thuyết minh về hoa ly số 6
Bài văn thuyết minh về hoa ly số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy