Bài văn thuyết minh về hoa ly số 8

Hoa ly là một loài hoa vô cùng xinh đẹp. Nó thường được dùng để trang trí trong phòng khách của mỗi gia đình. Thân của hoa ly nhỏ chỉ bằng ngón út của em, màu xanh và cứng. Đặc biệt trên thân có nhiều đốt có đốt dài và cũng có đốt ngắn. Lá hoa ly hình bầu dục, nhọn đầu với những đường gân chìm duyên dáng. Là hoa ly rất mịn màng không hề thô ráp. Hoa ly đẹp nhất là vào thời điểm khi còn là nụ. Đến một thời điểm, hoa ly sẽ tự bung nở ra trông hệt như một chiếc kèn.


Cánh ly mịn màng, hơi ngả về phía sau. Bên trong năm cánh hoa xinh xắn là nhị vàng. Nhị hoa dài, hình trụ, trên đầu nhụy còn có những bao phấn nho nhỏ. Đây chính là nơi bắt nguồn hương thơm của hoa. Hoa ly có nhiều màu nào là màu vàng, màu đỏ…nhưng màu mà em thích nhất chính là màu trắng pha chút màu hồng phấn. Hương thơm của hoa ly đậm đặc. Khi được trang trí trong phòng hương thơm ấy lan tỏa khắp căn phòng tao nên cảm giác vô cùng dễ chịu, thoải mái.


Em rất thích loài hoa này. Mỗi khi ngắm những bông hoa ly, em bống thấy vui hơn, yêu đời hơn vì hoa vốn là hình ảnh của cái đẹp, của nghệ thuật trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Hàng tuần mẹ em đều đi chợ mua hoa ly để tô điểm thêm vẻ đẹp cho căn phòng khách của gia đình.

Bài văn thuyết minh về hoa ly số 8
Bài văn thuyết minh về hoa ly số 8

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy