Bài văn thuyết minh về hoa ly số 7

Trên thế giới này thứ tươi sắc nhất có lẽ chính là các loài hoa. Mỗi cây mỗi hoa mỗi loài một sắc vẻ riêng nhưng em thích nhất đó chính là hoa ly.


Hoa ly có nhiều tên gọi khác nhau như hoa bách hợp, hoa loa kèn, lily, hoa huệ tây. Nhưng dù là hoa ly được gọi là gì thì vẻ đẹp của nó là điều chẳng ai có thể thay đổi được. Hoa ly mang một vẻ đẹp kiêu hãnh nhưng đầy nữ tính quyến rũ. Lúc chưa nở, hoa chụm chụm lại như bàn tay trẻ em khum khum, sau đó dần nở bung ra. Cánh hoa ly hình bầu dục, đầu hơi nhọn, ở giữa thân thường có một đường vân in rất sâu và đậm.


Hoa ly có rất nhiều màu sắc khác nhau thỏa mãn cho bạn lựa chọn như màu đỏ,màu vàng hay trắng pha lẫn hồng. Em thích nhất là hoa ly được pha lẫn trắng hồng bởi nó mang một vẻ bí ẩn, không rõ ràng nên rất quyến rũ. Khi hoa nở bung ra khoe sắc cùng thiên nhiên, ta lại được chiêm ngưỡng rõ ràng hơn vẻ đẹp của nó. Nhụy hoa to với thân dài màu xanh non hơi nhớt nhớt, phần đầu hình bầu dục có phủ phấn xung quanh. Mẹ em thường ngắt phần đầu phấn đi một phần để hoa bớt mùi một phần để hoa chơi được lâu hơn.

Mùi hương của hoa ly thực sự là thu hút và quyến rũ. Mỗi khi bước chân vào nhà, mùi đầu tiên mà em ngửi thấy đó chính là mùi hoa ly. Hoa ly có mùi rất nồng nếu lại gần nhưng ở xa chỉ thoang thoảng, dịu dàng, quyến rũ. Chính vì những bông hoa to lớn như thế mà thân hoa phải to và cứng cáp mới có thể nâng đỡ được. Hoa ly thường được mọi người mua vào dịp Tết, vừa đẹp sắc lại tỏa hương lại chơi được rất lâu không lo hoa tàn nhanh. Hoa ly trong em chính là vua của các loài hoa vừa xinh đẹp lại thơm ngát mùi hương.

Bài văn thuyết minh về hoa ly số 7
Bài văn thuyết minh về hoa ly số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy