Bài văn thuyết minh về hoa ly số 4

Năm nào cũng vậy, dịp Tết đến, nhà em lại chuẩn bị rất nhiều loại hoa. Một trong những chậu hoa làm em ấn tượng chính là chậu hoa ly.


Chậu hoa ly năm nay là em được bố chở tới chợ hoa để chọn vào hôm 28 tết. Chậu hoa gồm ba cây ly nhỏ nhắn. Thân cây màu xanh đậm, mọc thẳng đứng, cao chừng 50 cm. Lá cây cũng có màu xanh đậm mọc đơn, hình mác. Mỗi lá thường mọc cách nhau một khoảng, trông rất đẹp mắt. Nụ hoa ly thuôn dài như hai bàn tay thu nhỏ, đang úp vào nhau.

Bông hoa ly khi nở rộ thường gồm có sáu cánh. Những cánh hoa bung nở lộ ra màu phớt hồng bên trong. Trên cánh hoa, những điểm đậm như khuôn mặt ai đó có vết tàn nhang rất thú vị. Không chỉ có màu phớt hồng, ở chợ hoa, em còn thấy rất nhiều màu sắc khác như trắng, vàng, cam,…Nhụy hoa cũng có rất nhiều màu sắc khác nhau, trên đầu nhụy là các bao phấn nhỏ rất đáng yêu. Hương thơm của hoa ly ngào ngạt mang đến một không gian tết rất thi vị và tự nhiên. Những cánh hoa to mềm mại, uốn mình hơi cong về phía sau. Giữa cánh hoa là một đường gân xẻ dọc và có những chấm chấm đen phía trong. Một cây có rất nhiều bông hoa và nụ. Bông nở rồi tàn dần lại có bông khác kế tiếp, cứ như thế hoa ly chơi được khá lâu.


Em khá yêu thích chậu cây hoa ly này, chúng mang đến cho căn nhà của em không gian sặc sỡ và thơm ngát.

Bài văn thuyết minh về hoa ly số 4
Bài văn thuyết minh về hoa ly số 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy