Bài văn thuyết minh về hoa ly số 5

Mùa xuân là mùa của muôn hoa khoe sắc thắm. Trong vườn nhà, ong bướm từng đàn bay nhộn nhịp, chim chóc hót líu lo. Bông hồng nhung đã hé nở như cô thiếu nữ còn e ấp làm duyên với đất trời. Từng khóm cúc trắng, cúc vàng cũng đua nhau tỏa hương, khoe sắc. Và cây hoa ly với vẻ đẹp dịu dàng mà diễm lệ như nữ hoàng của buổi dạ tiệc các loài hoa này vậy.


Cây hoa ly trong vườn nhà em được mẹ em mua về cách đây hai tuần để đặt trong nhà trong những ngày Tết đến Xuân về. Thân cây cao chừng bốn mươi xăng-ti-mét và được tạo thành bởi các bẹ lá. Chắc có lẽ cũng vì thế mà thân cây khá yếu ớt và mỏng manh. Hễ cứ có cơn gió mạnh thổi qua là thân cây lại chao đảo như sắp đổ.

Vậy nên khi mua chậu hoa ly về nhà để chơi Tết, mẹ em đã cẩn thận cắm vào sát thân cây một cái gậy nhỏ cứng cáp, rồi lấy dây thép nhỏ buộc với thân cây để giúp cho cây vững vàng hơn, không lo bị đổ hay siêu vẹo nữa. Cây hoa ly có bộ rễ chùm. Cũng như những loài hoa đẹp khác, hoa ly như một kiếp hồng nhan bạc mệnh bởi sự sống của nó chỉ kéo dài trong một năm.

Hoa ly mùa nào cũng có nhưng có lẽ đẹp nhất là hoa ly vào mùa xuân. Ly có rất nhiều màu sắc nhưng em thích nhất là cây hoa ly màu trắng hồng trong vườn nhà em. Khi chưa nở, nụ hoa chúm chím như một búp măng non hồng hào và mềm mịn. Tất cả các cánh khum khum lại như để bảo vệ những bông nhụy và túi phấn ở bên trong. Cánh hoa ly nở ra mới đẹp làm sao! Những cánh hoa thon dài, mềm và mượt như nhung. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường thôi cũng đủ cảm nhận được vẻ đẹp mềm mại ấy.

Nhụy hoa màu vàng tươi, nổi bật trên những cánh nhung màu hồng trông thật thích mắt. Trong những bông nhịu nhỏ xíu màu vàng ấy là những bao phấn thơm ngào ngạt, tỏa hương thơm bay khắp vườn nhà, mời gọi biết bao ong bướm. Lá hoa ly có hình bầu dục, thuôn về hai đầu. Mọc tua tủa dọc thân cây đến sát đài hoa tạo ra một sức sống mãnh liệt cho loài cây thân mềm yếu ớt này. Cây hoa không chỉ tô điểm cho khu vườn nhà em mà còn thắp lên ngọn lửa ấm cúng trong gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về.


Bài văn thuyết minh về hoa ly số 5
Bài văn thuyết minh về hoa ly số 5

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy