Bài văn tả giàn mướp số 6

Trong khu vườn nhỏ nhà em có rất nhiều loại cây, loại hoa nhưng em thích nhất là giàn mướp ở gần giếng nước cuối vườn.


Khung của giàn mướp rộng dài tầm khoảng bốn mét, rộng tầm một mét rưỡi đến hai mét. Mới ngày nào cây mướp còn nhỏ xíu mà bây giờ mướp đã leo khắp giàn. Một màu xanh non mơn mởn phủ lên khắp giàn trông thật đẹp mắt. Trên màu xanh ấy xuất hiện một vài những bông hoa mướp màu vàng nhỏ nhỏ. Hoa mướp nở vào mùa xuân, còn quả mướp kết trái khi hè về. Ngoài ra mướp là một loại cây dây leo dể trồng và cho nhiều quả nên được nhân dân ưa chuộng trồng rất nhiều ở vùng nông thôn.


Quả mướp hình trụ dài, thẳng hoặc hơi cong cong, to bằng cổ tay em bé. Mướp non có màu trắng xanh với đường vân thẫm dài. Vỏ mướp bên ngoài có thể là màu ngọc lục bảo, màu vàng hoặc màu nâu thẫm khi về già. Mướp có thân mềm và nhỏ, chỉ to bằng chiếc đũa ăn cơm nhưng có khả năng leo rất tốt và cũng rất dài. Lá mướp nhìn hơi giống lá phong của Nhật, có đường vân khá rõ ràng. Hoa mướp bé bé xinh xinh màu vàng nhạt, nhìn hoa mướp rất giống với hoa bầu hoa bí, còn giống với hoa su su nữa nên nhiều lúc em chẳng phân biệt được đâu là hoa mướp.


Mùa hè nóng nực đến mà có bát canh mướp nấu với cua thì ngon và mát phải biết. Ngoài ra cây mướp còn có rất nhiều tác dụng khác như lá mướp có thể được dùng để lau nhựa mít vì lá mướp có khả năng lấy đi thứ nhựa dính kia làm cho mít thơm ngon và sạch nhựa hơn. Ngoài ra giàn mướp còn thu hút rất nhiều những chú ong, nàng bướm đến hút mật đùa vui tạo cho khung cảnh xung quanh đẹp như một bức tranh.


Em rất yêu giàn mướp. Em sẽ cùng bố chăm sóc và bắt sâu để giàn mướp ngày càng ra nhiều hoa hơn, đơm hoa kết quả nhanh hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy