Bài văn tả giàn mướp số 2

Đôi bàn tay của mẹ không chỉ nuôi hai chị em em khôn lớn, trưởng thành mà đôi bàn tay khéo léo ấy còn gieo trồng, nuôi dưỡng biết bao nhiều loài cây. Trong vườn nhà em có rất nhiều cây như cây chanh, cây táo, cây rau đay, rau mùng tơi,...đều do một tay mẹ gieo hạt, bón phân, tưới nước,... Và đặc biệt tại khu vườn ấy, còn có một giàn mướp nữa - một giàn mướp mà như điểm thêm sắc cho khu vườn nhà em.


Ở mỗi một vùng nông thôn, dường như tại gia đình nào cũng trồng ngay tại vườn nhà mình một giàn mướp. Mướp không giống những cây chanh hay cây táo và một số loại cây khác, chỉ cần công chăm sóc là lớn mà mướp cũng như các cây dây leo khác, còn cần đến giàn để nâng đỡ hoặc leo xung quanh một cây cứng vì nó thuộc họ thân mềm. Để gieo trồng mướp, cần có hạt giống, để từ hạt giống ấy, mướp sẽ dần trưởng thành. Càng lớn, thân mướp càng bám chặt vào giàn hơn và lan rộng ra khắp giàn rộng chừng hai mét.


Ngọn của mướp rất mảnh dẻ nhưng nó lại có thể nâng đỡ đến vài trái mướp to đấy. Lá mướp có màu xanh đậm, dẹt, có năm khía chụm lại ở cuống, có nhiều đường vân và đặc biệt là nhìn rất giống lá phong. Nổi bật giữa màu xanh của những chiếc lá ấy là những bông hoa mướp vàng năm cánh. Trông giàn mướp cứ y như là một cô gái khoác trên mình tấm áo màu xanh có điểm những họa tiết màu vàng vậy, trông mới duyên dáng làm sao. Những bông hoa mướp vàng ấy đã hấp dẫn, thu hút biết bao nhiêu chú ong, cô bướm đến hút mật bởi vẻ đẹp của mình toát ra từ mùi hương dịu nhẹ tỏa lan khắp không gian. Còn quả mướp khi còn nhỏ có màu xanh, chỉ độ bằng hai đốt tay người lớn thôi nhưng khi lớn lên, sẽ to bằng cổ tay người lớn, càng về già thì nó càng to lớn. Mướp khi chín thì vẫn có màu xanh ngọc và rồi khi về già, thì nó khoác trên mình tấm áo nâu. Vỏ mướp có phần cứng nhưng ruột trong lại vô cùng mềm. Mướp khi chín thường được dùng để nấu canh. Mùa hè mà có trái mướp để nấu canh cua thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa!


Hình ảnh giàn mướp cùng đôi tay khéo léo, kì công chăm sõ của mẹ sẽ mãi là hình ảnh không bao giờ phai mờ trong tâm trí em. Trái mướp ấy như gợi em nhớ về bát canh thơm ngon mẹ nấu, về một tuổi thơ ngập tràn kỉ niệm ở vườn nhà.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy