Bài văn tả giàn mướp số 10

Nhà em có một khu vườn bé bé xinh xinh để trông rau sạch và các loại cây ăn quả, cứ mỗi khi em đạt kết quả cao em lại được bố thưởng cho hạt giống của một loại cây em thích để trồng ở trong vườn. Phía góc vườn là một giàn mượt xanh rì, đó là phần thưởng cho sự nỗ lực của em khi đạt được giải Nhì môn văn cấp trường hồi năm ngoái, đó cũng chính là loại cây mà em yêu thích nhất.


Một năm trôi qua, leo lên bờ tường góc vườn, cây lớn nhanh như thổi, những giàn lá xanh biêng biếc, mơn mởn cứ thế tươi tốt, xum xuê. Thân cây mảnh khảnh nên phải bấu víu vào bờ tường, vào cành cây bên cạnh, những chiếc lá bóng bẩy, xanh mướt, tràn đầy sức sống. Lấp ló trong giàn lá xanh biếc ấy là những quả mướp to nhỏ căng mọng tươi tắn. Ngày nào em cũng theo chân bà ra vườn để tưới cây, nhặt lá sâu, bắt sâu cho cây để cây có thể sống khỏe mạnh, tươi tốt cho ra những thức quả ngon tươi thơm hơn.


Chắc hẳn ai cũng đã từng thưởng thức món canh cua đồng mà lại quên đi hương vị của những miếng mướp ngọt, mềm mềm chứ đựng hương vị của thiên nhiên của quê hương và của cả yêu thương. Nhìn từ xa cây giống như một thiếu nữ dịu dàng, yểu điệu đứng tựa vào góc tường, hai tay vịn vào tán cây bên cạnh ngước mắt nhìn bầu trời với bao suy nghĩ, bao tâm sự, nỗi lòng.


Em rất yêu quý giàn mướp, cây là người bạn thân thiết của gia đình em, làm đẹp và tràn ngập sức sống cho khu vườn nhỏ bé nhà em. Em sẽ chăm sóc cây thật tốt để ây luôn khỏe mạnh, tươi tốt mãi với thời gian.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy