Bài văn tả giàn mướp số 5

Nhà em có một mảnh vườn rộng. Vườn nhà em trồng rất nhiều những loại cây khác nhau từ cây ăn quả đến cây rau, nhưng em yêu thích nhất là giàn mướp xanh của mẹ nơi góc vườn. Giàn mướp ấy đã gắn bó với gia đình em từ rất lâu rồi.


Em nhớ khi mới bắt đầu trồng cây mướp, em còn rất bé. Ngày đó, ngắm nhìn mẹ dựng khung giàn mướp, bản thân em cũng thấy vô cùng lạ lẫm vì trước giờ em chỉ mới nhìn cây trồng trực tiếp trên đất và cao dần lên, sau khi được mẹ giải thích, đứa trẻ ngây thơ cũng phần nào hiểu ra và tràn đầy sự tò mò với giàn mướp ấy. Khung giàn mướp không quá to,dài khoảng mét rưỡi. Hạt giống sau khi gieo xuống đất, trải qua một vài ngày, cây mướp sẽ bắt đầu nảy mầm, cao dần lên, mọc ra những tua rua quần lấy thanh tre bên cạnh và cứ như vậy lớn dần lớn dần, bọc kín cả giàn.


Giàn mướp xanh ngắt màu của lá, lá mướp to, mềm mỏng, viền lá lùi vào, tiến ra tạo thành hình những chiếc răng cưa to. Vì mướp thuộc giống cây leo nên cành cây của nó chính là những sợi tua mỏng manh, mềm mại quấn quanh những thanh tre nứa của giàn.


Mướp dễ trồng và dễ thích ứng trong nhiều dạng thời tiết vậy nên mùa mướp thường có quanh năm. Hoa mướp to, vàng rực, những bông hoa năm cánh nhụy vàng nở rộ như tô điểm thêm cho màu xanh của lá. Hương hoa thơm ngát, thu hút ong bướm ngày ngày đến hút mật. Đến khi kết trái, những quả mướp chồi ra, từ nhỏ rồi to dần. Quả mướp vỏ xanh nhạt, sần sùi, sờ mềm nhũn. Quả nào quả nấy dài, đung đưa như chơi đùa cùng chị gió. Có quả thẳng, có quả lại cong như vầng trăng lưỡi liềm, những trái mướp lúc lỉu trên giàn như mời gọi con người đến hái quả.


Cho đến nay, giàn mướp nhà em đã um tùm lá xanh ngắt, trông nó không khác gì chiếc mái hiên nhỏ thơ mộng, xinh đẹp, che nắng che mưa nơi góc vườn. Ngày ngày, chim chóc đậu trên giàn mướp, cất tiếng hót rộn rã. Giàn mướp ấy không chỉ cho quả mà còn tạo nên một không gian yên bình, đẹp đẽ, là nơi nghỉ ngơi lí tưởng vào những ngày hè oi ả, những chiều thu se lạnh có giàn mướp che chở để tìm kiếm sự yên bình. Mối ngày em đều chăm chỉ tưới nước, chăm sóc cây để giàn mướp mãi tươi tốt, nó cung cấp nguồn thực phẩm cho gia đình em, tạo bóng mát một khoảng vườn. Giàn mướp ấy đã tồn tại được khá lâu rồi, vậy nên nó thân thương mà gắn bó vô cùng.


Có lẽ sau này, dù đi đâu xa, giàn mướp nơi góc vườn vẫn sẽ mãi tồn tại trong tâm trí em. Em rất yêu thích giàn mướp ấy, nó giống như một phần của gia đình em vậy.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy