Bài văn tả bộ bàn ghế trong nhà số 9

Một trong những vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà của mỗi gia đình đó chính là bộ bàn ghế, bộ bàn ghế là nơi gia đình quây quần bên nhau cùng trò chuyện, xem phim, tiếp đón khách đến chơi nhà. Nhà em có một bộ bàn ghế đã dùng rất lâu năm nhưng vẫn rất bền đẹp.


Bộ bàn ghế nhà em tuy đã là mẫu cũ, không giống như những mẫu bàn ghế hiện đại và sang trọng như bây giờ nhưng nó vẫn mang một vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp ấy có sự cũ kĩ của thời gian, có những dấu tích qua năm tháng sử dụng. Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ xoan ta nên có màu nâu sáng, tuy nhiên vì làm bằng gỗ thịt nên bàn và ghế rất nặng. Chiếc bàn hình chữ nhật dài, mặt bàn dày khoảng 7 cen ti mét, chiều cao bàn khoảng 60 cen ti mét, vừa tầm ngồi ghế, những chiếc ghế đều có tựa lưng, phần tựa lưng có những song trụ được tiện theo hình con ốc rất đẹp. Em thường liên tưởng bộ bàn ghế giống như một gia đình, trong đó chiếc bàn tượng trưng cho bố và mẹ là trụ cột gia đình, còn con cái giống như những chiếc ghế xoay quanh bố mẹ, bộ bàn ghế đặt trong ngôi nhà mang lại cảm giác ấm cúng, sum vầy và đoàn tụ, chẳng thế mà có nghèo khó đến mấy mỗi nhà cũng cố gắng sắm lấy một bộ bàn ghế. Vào mỗi cuối tuần em thường dành thời gian lau chùi bụi bẩn bám trên bàn ghế, bàn ghế sạch cũng giống như bộ mặt của người chủ nhà, vì vậy phải luôn sạch sẽ và gọn gàng.


Em rất yêu quý bộ bàn ghế này, tuy chúng đã cũ nhưng gia đình em coi đó là kỉ niệm và vẫn muốn sử dụng chứ không muốn thay bộ bàn ghế khác.

Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ xoan ta nên có màu nâu sáng, tuy nhiên vì làm bằng gỗ thịt nên bàn và ghế rất nặng
Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ xoan ta nên có màu nâu sáng, tuy nhiên vì làm bằng gỗ thịt nên bàn và ghế rất nặng
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy