Bài văn tả bộ bàn ghế trong nhà số 8

Mỗi dịp cuối năm nhà em luôn tất bật dọn dẹp nhà cửa để đón Tết, công việc tuy mệt và bụi bẩn nhưng cả nhà chia việc cùng nhau làm rất vui. Năm nào em cũng nhận nhiệm vụ lau chùi bộ bàn ghế trong phòng khách, bộ bàn ghế đẹp với nhiều đường nét tỉ mỉ cũng khiến em gặp nhiều khó khăn khi lau chùi.


Bộ bàn ghế nhà em được làm bằng gỗ từ cây xoan đào nên có màu sáng, dễ nhìn thấy bụi bẩn, nhưng đổi lại những vân gỗ lại rất rõ nét khiến cho bộ bàn ghế trông đẹp hơn. Chiếc bàn được thiết kế theo hình chữ nhật được mài tròn bốn góc để trông đỡ thô, mềm mại và có lỡ va vào góc bàn cũng không đau, mặt bàn rộng khoảng 60cm và dài khoảng 130cm, nhà em thường để một bộ ấm chén cùng bình nước và lọ hoa trên bàn, dưới gầm bàn có chỗ để chân thường để khăn lau bàn và giấy ăn. Điểm nhấn của bộ bàn ghế là những chiếc ghế được thiết kế với những đường nét điêu khắc trạm trổ tinh xảo, đẹp đẽ. Bốn chiếc ghế mỗi chiếc lại mang những vẻ đẹp khác nhau bởi phần lưng tựa được khắc những hình vẽ khác nhau theo bộ tranh tứ quý "Tùng, Trúc, Cúc, Mai", bốn loại cây này tượng trưng cho vẻ đẹp của bốn mùa trong năm. Nét điêu khắc càng tinh xảo và tỉ mỉ bao nhiêu thì khi lau chùi lại càng khó khăn nhưng sau khi rửa sạch bụi bẩn em mới thấy chiếc ghế càng đẹp hơn. Tuy chỉ có bốn chiếc ghế nhưng độ rộng của mỗi ghế lại có thể vừa hai người ngồi, em đặc biệt rất thích ngồi chung với mẹ trên một chiếc ghế rồi nhổ tóc sâu cho mẹ.


Năm nào cũng lau dọn bộ bàn ghế, em ngày càng lớn và có nhiều đổi thay nhưng bộ bàn ghế vẫn vậy, màu sơn vẫn bóng đẹp và không hề có dấu hiệu cũ đi theo thời gian, em hy vọng bộ bàn ghế sẽ mãi bền đẹp như bây giờ.

Bộ bàn ghế nhà em được làm bằng gỗ từ cây xoan đào nên có màu sáng, dễ nhìn thấy bụi bẩn, nhưng đổi lại những vân gỗ lại rất rõ nét khiến cho bộ bàn ghế trông đẹp hơn
Bộ bàn ghế nhà em được làm bằng gỗ từ cây xoan đào nên có màu sáng, dễ nhìn thấy bụi bẩn, nhưng đổi lại những vân gỗ lại rất rõ nét khiến cho bộ bàn ghế trông đẹp hơn
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy