Top 10 Bài văn tả bộ bàn ghế trong nhà hay nhất

Bình An 21806 2 Báo lỗi

Bộ bàn ghế trong nhà là nơi quây quần, tụ họp của các thành viên trong gia đình, cùng xem tivi, cùng nghỉ ngơi thư giãn sau ngày làm việc mệt nhọc. Đó cũng là ... xem thêm...

  1. Nhà em có rất nhiều đồ dùng trong đó bộ bàn ghế là nơi mà gia đình em hay ngồi uống nước và nói chuyện nhiều nhất. Vì vậy nó rất gần gũi, trang nhã và cũng thể hiện sự tinh tế của chủ nhà.


    Bộ bàn ghế đó được làm bằng gỗ xoan. Những người thợ khéo tay đã đóng lại và làm thành bộ bàn ghế đẹp và vô cùng hấp dẫn. Bộ bàn ghế được tạo thành từ những miếng ghép khác nhau. Hình ảnh của bộ bàn ghế đã tạo nên những ấn tượng sâu sắc cho người mới gặp lần đầu. Chiếc bàn được làm chắc chắn và được sơn màu vàng, được trang trí họa tiết hoa văn rõ ràng và tạo nên nhiều ấn tượng. Gam màu của nó toát lên sự sang trọng.

    Bề mặt của bộ bàn ghế phẳng được trang trí và mài nhẵn ở giữa có hoa văn và các đường nét công phu.Trên bàn có những đường nét uyển chuyển và được làm rất cẩn thận, nó có bốn chân rất vững chắc và tạo nên những khoảng không gian riêng và vô cùng gần gũi cho con người.


    Đường nét của chiếc bàn này được trang trí theo hướng thủ công hiện đại, mỗi đường nét đều vẽ ra như phượng múa rồng bay. Tất cả thể hiện sự trang nhã và sự gần gũi. Ghế thì được làm chắc chắn có tựa lưng và cũng được làm rất cẩn thận với tông màu vàng đã tạo nên một không khí trang nhã và nó có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến con người.

    Em rất thích bộ bàn ghế trong gia đình em vì nó gần gũi và thể hiện nét đẹp truyền thống, mang lại những giây phút thoải mái khi ngồi trên chúng.

    Bề mặt của bộ bàn ghế phẳng được trang trí và mài nhẵn ở giữa có hoa văn và các đường nét công phu
    Bề mặt của bộ bàn ghế phẳng được trang trí và mài nhẵn ở giữa có hoa văn và các đường nét công phu
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Đậu Huy 2022-04-14 18:05:20
    Hay

  2. Mỗi đồ vật đều mang một hình dáng và đặc trưng khác nhau. Ngày hôm nay bố em mới mua cho nhà em một bộ bàn ghế để làm chỗ tiếp khách, em nhảy nhót vui sướng khi thấy được bộ bàn ghế đó. Thế là từ nay nhà em đã có bộ bàn ghế mới, em thấy vui sướng làm sao.


    Bộ bàn ghế ấy có màu vàng thẫm, cái màu vàng ong ong chứ không vàng chói trông mới thật sang trọng làm sao. Bộ bàn ghế ấy có bốn cái ghế và một cái bàn. Cái ghế dài nhất được đặt ngang ra dựa vào tường nhà em. Nhìn nó như một ông hoàng trong nhà với dáng hình to lớn và bộ áo vàng hoành tráng sang trọng ấy.


    Hai chiếc ghế đơn thì vuông vắn hơn nó không dài không hình chữ nhật nhưng cũng có thể dành cho hai người ngồi vào đó. Thật sự rất đẹp, thêm đó là một chiếc ghế nhỏ nữa, không tựa mà chỉ đơn giản là ghế ngồi bình thường thôi nhưng phần dưới vẫn được khắc những nét chạm trổ như những chiếc ghế to khác.


    Một chiếc bàn ở giữa, hình chữ nhật cao hơn so với ghế ngồi một chút trong nó thật đẹp làm sao. Chao ôi chỉ nhìn thôi là em đã thấy sung sướng hết cả lên rồi. Những nét chạm trổ trên ghế thật đẹp đó là hình ảnh của những bông hoa trên phần tựa của ghế, những phần hoa ấy được khắc nổi lên trên bề mặt tựa nhưng rất mỏng không khiến cho chúng ta đau mỗi khi ngồi tựa vào đó.


    Những chiếc ghế tựa khi ngồi còn có hai tay vịn nữa, hai cái chỗ ấy phình ra trông thật đẹp làm sao. Như kiểu ghế dành cho quan lại vua chúa ngày xưa ngồi vậy. Bên dưới những hình còn long con phượng được khắc trên những chỗ tựa cao nhất nhìn những đường nét mềm mại mới thấy được sự điêu luyện của những bàn tay nghệ nhân.


    Những khúc gỗ to đùng sần sùi như thế mà họ vẫn có thể khắc nên những con rồng con phượng tuyệt đẹp đến như vậy. Nó không cứng nhắc như khúc gỗ mà mềm mại như một con rồng thật vậy. Phần để dựa đầu vào được làm cho mềm mại nhẫn nhụi làm cho ai tựa lên đó cũng có cảm giác dễ chịu và không bị đau đầu.

    Bộ bàn ghế mới ấy thật sự rất đẹp, nó không chỉ lấp được khoảng trống trong chính căn nhà em mà nó còn mang đến sự sung túc và đầy đủ nữa. Nhìn vào căn phòng khác với bộ bàn ghế mới trong thật sự là đẹp mắt và sang trọng. tối hôm ấy khi ăn cơm xong cả gia đình em ngồi quây quân bên nhau trên chiếc ghế ấy để xem những bộ phim hay.


    Hình như ngồi trên chiếc ghế ấy em thấy bộ phim hôm ấy hay hơn thấy gia đình có một sự hạnh phúc không hề nhỏ. Thằng em của em không biết chắc là ghế em quá cho nên nó đã ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Nó kê đầu trên đùi mẹ mà ngủ một cách ngon lành.


    Bố mẹ cùng em ngồi xem hết bộ phim bố không thôi thỉnh thoảng ngắm nghía lại những đường nét trên ghế. Mẹ thì chêu bố và cười thật vui vẻ. Em cảm thấy bộ bàn ghế mới đã gắn kết gia đình em, giúp gia đình em có một không gian thật tuyệt vời và hạnh phúc bên nhau.

    Bộ bàn ghế ấy có màu vàng thẫm, cái màu vàng ong ong chứ không vàng chói trông mới thật sang trọng làm sao
    Bộ bàn ghế ấy có màu vàng thẫm, cái màu vàng ong ong chứ không vàng chói trông mới thật sang trọng làm sao
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Tuần trước nhà em mua một bộ bàn ghế mới. Bộ bàn ghế sa-lông sáng bóng kiêu sa. Ngồi xuống thật êm, thật thích.


    Bộ sa-lông nhà em có bốn chiếc ghế và một cái bàn kê ở giữa. Chỉ thế thôi đã chiếm rất nhiều không gian trong phòng khách rồi. Nhìn từ xa, bộ bàn ghế như một gia đình nhỏ, quây quần hạnh phúc. Mấy chiếc ghế khá to, cao đến ngang ngực tôi. Cái nào cũng mặc chiếc áo da màu kem rất đẹp.


    Cái áo da trùm kín xuống tận chân. Da chúng mềm mại, áp má vào rất mát, đặc biệt còn nghe thấy mùi da mới. Mỗi khi ngồi xuống thấy êm êm. Ngả đầu vào lưng ghế như ngả đầu vào lòng mẹ, nhẹ nhàng, sảng khoái. Có lúc tôi còn ngủ quên trên ghế nữa. Ở thành ghế, chỗ để tay là một miếng gỗ màu vàng nhạt, láng mịn. Ngồi trên ghế mà để tay ở đó thì mát vô cùng.


    Chân ghế chắc chắn với những miếng nhựa cứng màu đen nhìn như những chiếc giày ấm cúng. Mỗi chiếc ghế đều có một miếng đệm cùng màu, lúc thì để ngồi lên, có khi lại để dựa lưng, tiện lợi lắm. Mua về được mấy hôm, mẹ tôi đã may cho mấy chiếc ghế một bộ cánh mới. Mẹ mua vải ca rô, may thành chiếc áo khoác rất đẹp, rất vừa mặc cho chúng. Thỉnh thoảng, mẹ mang áo khoác ấy đi giặt để giữ cho áo da bên trong thơm và mới thật lâu.

    Nằm giữa những chiếc ghế là cái bàn không kém phần kiêu kì, có phần còn lộng lẫy hơn. Chiếc bàn hình chữ nhật, khá dài và rộng. Mặt bàn làm bằng kính nên nhìn sáng và trong. Chân bàn là bộ khung inox tròn màu bạc, rất vững chãi. Cái khung ấy được thiết kế khá cầu kì với những đường uốn khúc, có chỗ cong cong như chiếc cầu vồng.


    Bốn chân bàn cũng là những chiếc giày tròn, dẹt và cứng cáp. Trên mặt bàn trải chéo một chiếc khăn thêu trắng và một bình hoa ly thơm ngát. Nó càng làm tôn thêm cho vẻ đẹp của cái bàn vốn đã kiêu sa. Bao quanh là những chiếc ghế, cái bàn trở thành tâm điểm của sự chú ý nên lúc nào tôi cũng lau sạch sẽ không một tì vết.


    Cả ngày đi làm vất vả, sau bữa cơm tối, gia đình tôi lại tụ họp trong phòng khách, trên bộ sa-lông này, vui vẻ trò chuyện. Dựa người vào thành ghế, ngả đầu ra phía sau, chân từ từ duỗi thẳng và mắt khép lại, thấy trong người thoải mái như đang được mát sa trên chiếc ghế thần kì. Bộ bàn ghế ấy không chỉ để ngồi, để thư giãn mà còn là nơi gắn kết mọi người trong nhà lại với nhau.


    Nhờ có sự “chăm sóc” đặc biệt của nó mà ai cũng dễ chịu, thấy nhẹ nhõm và thanh thản hơn sau những giờ căng thẳng làm việc. Bộ bàn ghế mới đã hoàn toàn chinh phục mọi người trong gia đình em. Không phải chỉ vì vẻ đẹp sang trọng của nó mà còn vì nó là nhịp cầu nối của những trái tim yêu thương.

    Nằm giữa những chiếc ghế là cái bàn không kém phần kiêu kì, có phần còn lộng lẫy hơn
    Nằm giữa những chiếc ghế là cái bàn không kém phần kiêu kì, có phần còn lộng lẫy hơn
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Bước vào phòng khách, ai cũng trầm trồ khen bộ bàn ghế sofa nhà em đẹp. Có lẽ, nó đẹp nhờ màu sắc rực rỡ và thiết kế độc đáo.


    Nhìn từ xa, bộ bàn ghế y như một đoàn thuyền đang vây quanh hòn đảo. Nhưng đoàn thuyền này rất đặc biệt bởi chỉ có hai chiếc thuyền lớn và một chiếc thuyền nhỏ, lại giống hệt nhau và được làm từ vải mềm và đệm cứng. Hai chiếc ghế gồm hai màu đen, đỏ. Màu đen bao bọc phía ngoài, còn màu đỏ là mặt ghế để ngồi. Màu đỏ rực rỡ giúp cho căn nhà tôi thêm phần rộng rãi và tươi sáng.


    Mỗi con thuyền là ba chiếc ghế nhỏ ghép liền với nhau, một đầu vuông vuông, còn một đầu thuôn nhọn. Hai chiếc ghế được xếp chếch nhau, tạo thành hình chữ V, trông rất đẹp mắt. Đỉnh chữ V là chiếc ghế nhỏ. Chân ghế gồm bốn thanh sắt cứng, chìa ra ngoài, nâng đỡ toàn bộ thân ghế. Những đôi chân này giúp ghế cố định ở một nơi.


    Mỗi khi ngồi, chiếc ghế lại đem tới cho em cảm giác êm ái. Chị em em thường xuyên ngồi xem phim hay chơi trên bộ ghế này. Nhiều lúc, chúng em còn ngủ quên trên ghế. Hòn đảo giữa đoàn thuyền chính là chiếc bàn. Chiếc bàn bằng nhựa cứng, màu đen huyền bí, được tạo dáng nửa hình tròn, trông rất đẹp mắt. Chiếc bàn cũng có giá đỡ y như ghế.


    Mẹ em đã bày một bộ cốc thủy tinh trong suốt cùng một lọ hoa giả nhỏ xinh trên bàn. Hằng ngày, em thường giúp mẹ lau bàn ghế bằng chiếc chổi lông mềm mại.


    Em rất thích bộ bàn ghế “đoàn thuyền” của nhà mình. Nó nhỏ nhắn, gọn gàng nhưng vô cùng lạ mắt và độc đáo. Bàn ghế chính là nơi gia đình em quây quần bên nhau sau ngày dài làm việc và học tập mỏi mệt.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Bộ sa-lông bằng gỗ lát hoa để ở phòng khách là kỉ vật của ông nội. Ngày về hưu, cơ quan vừa tặng ông bộ sa-lông này. Giờ ông đã đi xa nhưng kỉ niệm về ông cùng bộ bàn ghế vẫn còn mãi.


    Bộ sa-lông vừa bóng lên màu nâu thẫm, màu thời gian của 20 năm có lẻ. Cho đến nay, bộ sa-lông vẫn là thứ có giá trị nhất trong gia đình. Bộ sa-lông được kê ở gian giữa của căn nhà. Mặt bàn lại được đặt lên một tấm kính màu rất đẹp, nặng phải đến hai người mới xê dịch được. Chiếc ghế bên trái ngoài cùng là nơi ông ngồi đọc báo, uống trà và tiếp khách.


    Ông không biết hút thuốc lào, thuốc lá nên ở trên bàn chỉ bày biện một bộ ấm trà loại quần ẩm và sáu chiếc chén xếp ngay ngắn trên chiếc đĩa to men xanh. Hình ảnh ông ngồi pha trà, uống trà mỗi sáng khi con cháu đang mơ màng ngủ. Mái tóc bạc phơ, ông tựa lưng vào ghế, trông gương mặt phúc hậu của ông thật đẹp.


    Ngày nào bố cũng lau chùi bộ sa-lông một, hai lần. Bố mẹ dự định sẽ thuê thợ đánh véc-ni lại bộ sa-lông cho đẹp.Với ông, bộ sa-lông là tình đồng đội, tình chiến đấu. Mỗi lần có cán bộ, chiến sĩ ở đơn vị cũ về thăm ông, bộ sa-lông là nơi tụ của bao tình đồng chí, tình đồng đội vô cùng thắm thiết.


    Còn với con cháu hiện nay và sau này, bộ sa-lông là kỉ vật thiêng liêng của người cha, người ông kính yêu để lại. Mỗi lần được bố sai đi rửa chén, lúc đặt lên mặt bàn xa-lông em lại bồi hồi tưởng như thấy ông đang ngồi trầm ngâm uống trà mỗi sáng mỗi chiều.

    Năm tháng vừa trôi qua, mái nhà êm ấm của gia đình em vẫn lưu giữ bao kỉ niệm sâu nặng ân tình của ông bà nội. Mảnh vườn nhỏ xinh xắn trồng rau, mấy chậu hoa, góc sân lát gạch, cái bể đựng nước mưa,…và bộ sa-lông bằng gỗ lát hoa này như tiếng nói của gia tiên vọng về trong tâm hồn con cháu mỗi sáng, mỗi chiều, nhất là trong những ngày giỗ ngày Tết.

    Bộ sa-lông vừa bóng lên màu nâu thẫm, màu thời gian của 20 năm có lẻ
    Bộ sa-lông vừa bóng lên màu nâu thẫm, màu thời gian của 20 năm có lẻ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Gia đình em thường quây quần trò chuyện với nhau sau một ngày làm việc, học tập tại phòng khách. Với em, gần gũi và đáng yêu nhất, đã chia sẻ mọi vui buồn trong gia đình em là bộ sa-lông phòng khách.


    Bộ sa-lông gồm hai ghế dài nối nhau thành chữ L chiếm một góc phòng khách. Ghế sa-lông bằng gỗ bọc nệm simili màu nâu. Tay vịn của ghế rộng mười lăm xăng-ti-mét, thẳng vuông êm ái. Lưng tựa của ghế hơi ngã ra phía sau, cao hơn tay vịn độ hai tấc. Lòng ghế thấp nhưng đôn cao lên nhờ hai nệm mút dày bọc vải nhung màu xám bạc.


    Mỗi cạnh tựa của một phần góc sa-lông có hai gối tựa dài, bọc vải nỉ dệt hoa văn hình lá màu trắng sữa. Các lớp diềm ren đăng-ten trắng khiến bộ sa-lông trông thật sang trọng. Bàn sa-lông bằng gỗ, mặt kính màu nâu, đặt giữa hai góc sa-lông. Bàn sa-lông có một tầng nhỏ ở chân bàn, là những thanh thép mạ inox sáng choang, chỗ ấy để một vài tờ báo rất tiện.


    Trên mặt bàn, mẹ em trải khăn bàn vải thêu hoa hồng màu huyết dụ. Cái bàn sa-lông sáng trưng, trang nhã, hợp với lọ hoa tươi đặt trên đó. Bố em thường ngồi đọc báo ở ghế sa-lông. Em thích ngồi lọt thỏm vào tận trong gối tựa của ghế vì nó êm ái không chê vào đâu được. Lớp vải nhung êm mịn của gối tựa mơn man trên làn da, vừa mát dịu, vừa âm ấm, thật dễ chịu. Buổi tối, cả nhà quây quần dưới ánh đèn chùm phòng khách, em cảm thấy thật bình yên và hạnh phúc.

    Bộ sa-lông không phải chỉ chia sẻ niềm vui, nỗi buồn hằng ngày với gia đình em, nó còn chứng kiến những ngày kỉ niệm đáng nhớ: sinh nhật mẹ em, lễ Tết... Bộ sa-lông cũng tràn ngập cảm xúc hân hoan sôi nổi khi bố họp bạn. Nó mở rộng vòng tay ôm em vào lòng sau một ngày học tập ở trường, nó trở nên thân thiết như những người ruột thịt. Vì thế, em luôn lau nó sạch sẽ, giữ gìn cẩn thận để nó luôn được mới.

    Bộ sa-lông gồm hai ghế dài nối nhau thành chữ L chiếm một góc phòng khách
    Bộ sa-lông gồm hai ghế dài nối nhau thành chữ L chiếm một góc phòng khách
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Tết đang cận kề, nhà nhà tưng bừng dọn dẹp sửa chữa và tân trang lại mái ấm gia đình, ai cũng mong muốn ngôi nhà sẽ khang trang sạch đẹp để đón chào một năm mới. Năm nay nhà em đã có một bộ bàn ghế mới để đón Tết thay cho bộ bàn ghế nhựa đã cũ.


    Bộ bàn ghế được làm toàn bằng gỗ cả rất chắc chắn và đồ sộ, chiếc bàn to dài rộng cùng với những chiếc ghế có vai và tay ghế mở rộng mang dáng vẻ oai nghi. Cả bàn và ghế đều được sơn màu nâu cánh gián bóng bẩy đẹp đẽ, màu sơn này rất hợp với màu sơn nhà, rất nổi bật giữa phòng khách.


    Bộ bàn ghế của nhà em gồm một chiếc bàn to và dài, hai chiếc ghế tựa một chiếc ghế dài và hai chiếc ghế đôn vuông. Chiếc bàn dài khoảng 1,3 mét với mặt bàn nhẵn bóng sáng loáng, bốn chân bàn được khắc hình con hổ đang nhe nanh. Chiếc bàn rộng có thể bày biện rất nhiều thứ như bộ ấm chén, bình hoa và vài đĩa hoa quả. Những chiếc ghế tựa được làm rất to và chắc chắn, nhất là hai bên để tay hay còn gọi là vai hoặc tay ghế, chúng to và bành ra trông giống như ngai vàng trong phim Trung Quốc. Em rất thích cảm giác ngồi thu mình trên chiếc ghế rồi xem những bộ phim hoạt hình, hoặc nằm dài trên chiếc ghế dài để đọc truyện tranh.


    Em rất thích bộ bàn ghế mày vì chúng vừa mang lại sự khang trang, sang trọng lại mang đến không gian ấm cúng cho gia đình em khi mọi người cùng nhau ngồi quây quần trò chuyện.

    Bộ bàn ghế được làm toàn bằng gỗ cả rất chắc chắn và đồ sộ
    Bộ bàn ghế được làm toàn bằng gỗ cả rất chắc chắn và đồ sộ
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Mỗi dịp cuối năm nhà em luôn tất bật dọn dẹp nhà cửa để đón Tết, công việc tuy mệt và bụi bẩn nhưng cả nhà chia việc cùng nhau làm rất vui. Năm nào em cũng nhận nhiệm vụ lau chùi bộ bàn ghế trong phòng khách, bộ bàn ghế đẹp với nhiều đường nét tỉ mỉ cũng khiến em gặp nhiều khó khăn khi lau chùi.


    Bộ bàn ghế nhà em được làm bằng gỗ từ cây xoan đào nên có màu sáng, dễ nhìn thấy bụi bẩn, nhưng đổi lại những vân gỗ lại rất rõ nét khiến cho bộ bàn ghế trông đẹp hơn. Chiếc bàn được thiết kế theo hình chữ nhật được mài tròn bốn góc để trông đỡ thô, mềm mại và có lỡ va vào góc bàn cũng không đau, mặt bàn rộng khoảng 60cm và dài khoảng 130cm, nhà em thường để một bộ ấm chén cùng bình nước và lọ hoa trên bàn, dưới gầm bàn có chỗ để chân thường để khăn lau bàn và giấy ăn. Điểm nhấn của bộ bàn ghế là những chiếc ghế được thiết kế với những đường nét điêu khắc trạm trổ tinh xảo, đẹp đẽ. Bốn chiếc ghế mỗi chiếc lại mang những vẻ đẹp khác nhau bởi phần lưng tựa được khắc những hình vẽ khác nhau theo bộ tranh tứ quý "Tùng, Trúc, Cúc, Mai", bốn loại cây này tượng trưng cho vẻ đẹp của bốn mùa trong năm. Nét điêu khắc càng tinh xảo và tỉ mỉ bao nhiêu thì khi lau chùi lại càng khó khăn nhưng sau khi rửa sạch bụi bẩn em mới thấy chiếc ghế càng đẹp hơn. Tuy chỉ có bốn chiếc ghế nhưng độ rộng của mỗi ghế lại có thể vừa hai người ngồi, em đặc biệt rất thích ngồi chung với mẹ trên một chiếc ghế rồi nhổ tóc sâu cho mẹ.


    Năm nào cũng lau dọn bộ bàn ghế, em ngày càng lớn và có nhiều đổi thay nhưng bộ bàn ghế vẫn vậy, màu sơn vẫn bóng đẹp và không hề có dấu hiệu cũ đi theo thời gian, em hy vọng bộ bàn ghế sẽ mãi bền đẹp như bây giờ.

    Bộ bàn ghế nhà em được làm bằng gỗ từ cây xoan đào nên có màu sáng, dễ nhìn thấy bụi bẩn, nhưng đổi lại những vân gỗ lại rất rõ nét khiến cho bộ bàn ghế trông đẹp hơn
    Bộ bàn ghế nhà em được làm bằng gỗ từ cây xoan đào nên có màu sáng, dễ nhìn thấy bụi bẩn, nhưng đổi lại những vân gỗ lại rất rõ nét khiến cho bộ bàn ghế trông đẹp hơn
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Một trong những vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà của mỗi gia đình đó chính là bộ bàn ghế, bộ bàn ghế là nơi gia đình quây quần bên nhau cùng trò chuyện, xem phim, tiếp đón khách đến chơi nhà. Nhà em có một bộ bàn ghế đã dùng rất lâu năm nhưng vẫn rất bền đẹp.


    Bộ bàn ghế nhà em tuy đã là mẫu cũ, không giống như những mẫu bàn ghế hiện đại và sang trọng như bây giờ nhưng nó vẫn mang một vẻ đẹp riêng, vẻ đẹp ấy có sự cũ kĩ của thời gian, có những dấu tích qua năm tháng sử dụng. Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ xoan ta nên có màu nâu sáng, tuy nhiên vì làm bằng gỗ thịt nên bàn và ghế rất nặng. Chiếc bàn hình chữ nhật dài, mặt bàn dày khoảng 7 cen ti mét, chiều cao bàn khoảng 60 cen ti mét, vừa tầm ngồi ghế, những chiếc ghế đều có tựa lưng, phần tựa lưng có những song trụ được tiện theo hình con ốc rất đẹp. Em thường liên tưởng bộ bàn ghế giống như một gia đình, trong đó chiếc bàn tượng trưng cho bố và mẹ là trụ cột gia đình, còn con cái giống như những chiếc ghế xoay quanh bố mẹ, bộ bàn ghế đặt trong ngôi nhà mang lại cảm giác ấm cúng, sum vầy và đoàn tụ, chẳng thế mà có nghèo khó đến mấy mỗi nhà cũng cố gắng sắm lấy một bộ bàn ghế. Vào mỗi cuối tuần em thường dành thời gian lau chùi bụi bẩn bám trên bàn ghế, bàn ghế sạch cũng giống như bộ mặt của người chủ nhà, vì vậy phải luôn sạch sẽ và gọn gàng.


    Em rất yêu quý bộ bàn ghế này, tuy chúng đã cũ nhưng gia đình em coi đó là kỉ niệm và vẫn muốn sử dụng chứ không muốn thay bộ bàn ghế khác.

    Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ xoan ta nên có màu nâu sáng, tuy nhiên vì làm bằng gỗ thịt nên bàn và ghế rất nặng
    Bộ bàn ghế được làm bằng gỗ xoan ta nên có màu nâu sáng, tuy nhiên vì làm bằng gỗ thịt nên bàn và ghế rất nặng
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  10. Chúng ta có thể thấy hình ảnh quen thuộc của một đồ vật mà trong ngôi nhà của bất kì gia đình nào cũng có đó chính là bộ bàn ghế, những bộ bàn ghế được trưng bày ngay giữa gian phòng khách, nơi tiếp khách cũng như là nơi quây quần cả gia đình uống nước và nói chuyện, xem tivi.


    Nhà em có bộ bàn ghế được đóng bằng gỗ cây xoan đào, nó được ghép lại từ những miếng và mảnh gỗ khác nhau. Bộ bàn ghế trông rất chắc chắn và đẹp nữa, với nước sơn màu vàng, những họa tiết trang trí, hoa van chạm khắc trên gỗ rất tỉ mỉ và công phu tạo nên sự sang trọng hơn cả, nó chính là điểm nổi bật nhất giữa phòng khách.


    Bộ bàn ghế bao gồm một chiếc bàn dài khoảng 120 cm, với bề rộng và chiều cao khoảng 50 cm, có bốn chiếc ghế tựa rất to, to nhất là phần tay tựa của chúng trông rất bề thế và uy nghi. Những chiếc ghế ấy cao cũng phải 120 cm, lòng ghế rộng khoảng 60 cm rất rộng và thoải mái. Trên mặt bàn và lưng tựa của ghế có những họa tiết được khắc rất khác nhau, từng nét khắc cho thấy sự uyển chuyển và tâm huyết của người thợ mộc, những bông hoa rồi những con chim, cành cây và ngọn núi được hiện lên rất có hồn.


    Tất cả đều khoác trên mình màu vàng rực rỡ và sáng bóng tạo nên một sức hút rất đặc biệt, khiến cho mọi người bước vào sẽ ngay lập tức phải để mắt tới chúng. Tông màu vàng cũng góp phần làm bừng sáng không gian căn phòng, tạo nên không khí tươi mơi và vui vẻ cho những cuộc trò chuyện.


    Em rất yêu thích bộ bàn ghế ấy, môi khi rảnh rỗi em lại cầm nhưng cuốn truyện tranh ngồi thu lu trong lòng 1 chiếc ghế, tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái. Bộ bàn ghế cũng trở thành người bạn thân thiết với gia đình em, chúng là nơi gắn kết, tạo ra những phút giây hạnh phúc và ấm áp của gia đình.

    Bài văn tả bộ bàn ghế trong nhà
    Bài văn tả bộ bàn ghế trong nhà
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy