Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương đông

Được chắp bút bởi Agatha Christe – nữ hoàng truyện trinh thám, tác phẩm mang hơi hướng cổ điển song vẫn còn nguyên sức hút đối với độc giả qua thời gian.


Tác phẩm nói về vụ án mạng kỳ lạ xảy ra trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông chạy từ Istambul về Calais mà thám tử Hercule Poirot tình cờ có mặt. Con tàu trở thành một căn phòng kín và hung thủ thì vẫn có mặt trên chuyến tàu trong suốt hành trình phá án. Nạn nhân trong tác phẩm là một kẻ thủ ác, đang bị đe dọa bởi những lá thư vì những tội ác hắn đã làm trong quá khứ, bị giết bởi 12 nhát dao. Nhưng điều kì là là các nhát dao này không phải của cùng 1 người, câu hỏi đặt ra là tại sao lại xuất hiện các vết thương khác nhau trên cùng một nạn nhân đã khiến cho vị thám tử vô cùng đau đầu.


Cuốn sách là hành trình đi tìm hiểu những lời khai đến từ các nhân chứng. Những lời khai rất logic và trùng khớp song bằng tài năng và trí thông minh của mình, Poirot đã tìm ra những khe hở trong những lời khai đó, thật ngạc nhiên khi tất cả đều là lời nói dối. Cũng giống như Sherlock Home, cuốn sách không có các tình tiết giết người dã man song vẫn không làm mất đi giọng văn hồi hộp của một tác phẩm trinh thám. Tài suy luận và con mắt tinh tưởng của vị thám tử khi không có sự hỗ trợ của các phương tiện khoa học kĩ thuật được đặc biệt chú ý. Tác giả chú ý đến từng tình tiết nhỏ bị lãng quên, song dưới con mắt của Poirot đó lại là chìa khóa của vụ án.


Kết quả thu được không chỉ đơn thuần là câu trả lời cho vấn đề hung thủ là ai, mà chính là lương tâm của con người trước ánh sáng của công lý đã mở ra. Hành động của hung thủ trong tác phẩm theo tòa án lương tâm thì là đúng đắn, song theo luật pháp lại là phạm pháp. Sự thật đôi khi thật đau lòng và các nạn nhân đôi khi không phải lúc nào cũng là bên yếu thế.


Link mua sách: shopee.vn/Sách-Án-Mạng-Trên-Chuyến-Tàu-Tốc-Hành-Phương-Đông-i.90428978.2305714210?

Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương đông
Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương đông
Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương đông
Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy