Top 10 Bộ anime về âm nhạc hay và ý nghĩa

Linh's Kiu 34297 3 Báo lỗi

Anime được coi là một nét đặc trưng của Nhật Bản. Với nhiều chủ đề, thể loại hấp dẫn nên nền công nghiệp anime hiện nay đang rất phát triển và có thể nói nó là ... xem thêm...

  1. Shigatsu wa Kimi no Uso - Tháng tư là lời nói dối của em là anime kể về cuộc đời của Kousei Arima với hai người bạn thuở nhỏ là Tsubaki Sawabe và Ryota Watari cùng người bạn mới quen là Miyazono Kaori. Shigatsu wa Kimi no Uso còn là một câu chuyện đầy xúc động về tình bạn, tình yêu và tương lai gắn liền với cuộc sống học sinh bình dị và những cuộc thi đầy cảm xúc.


    Shigatsu wa Kimi no Uso là câu chuyện kể về một cậu bé được mệnh danh là thần đồng piano có tên Arima Kousei. Cậu đã dành được vô số những giải thưởng về piano trong nhiều cuộc thi lớn nhỏ. Tuy nhiên đằng sau ánh hào quang ấy là một tâm hồn nhỏ bé, đáng thương dưới sự dạy dỗ có phần nghiêm khắc, "Ác liệt" của một người mẹ đáng thương bất lực - có tình yêu con, yêu âm nhạc sâu sắc nhưng dường như bà lại bị bó buộc bởi chính tình yêu với âm nhạc của mình và sự bất lực bởi những giây phút cuối đời. Nhưng kể từ sau chấn động tâm lí do mẹ của cậu qua đời, Kousei đã không còn chạm tay tới chiếc piano. Cậu có thể đánh được đoạn dạo, nhưng sau đó sẽ rơi vào tình trạng hoảng loạn và không còn nghe thấy nốt nhạc mình đánh nữa. Cứ tưởng là cậu sẽ không bao giờ động vào những phím piano nữa nhưng đó là trước khi cậu đã gặp Miyazono Kaori - một cô gái luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực. Miyazono Kaori một nhạc công violin với thiên hướng tự do để những nốt nhạc phản ảnh bản thân, giúp Kousei trở lại với thế giới âm nhạc và cho cậu thấy nó là cả thế giới tự do mà không gò bó như cách cậu từng chơi.


    Cả hai cùng cháy trong những bản âm hưởng từ sôi động đến dịu ngọt. Tuy nhiên cuối cùng khi Kousei tìm lại được chính mình thì Kaori lại ra đi. Vì sao cô ấy lại ra đi? Tất cả sẽ được giải đáp, những cảm xúc sẽ được vỡ òa khi các bạn xem xong những tập phim ý nghĩa này! Nó thật sự là một bộ anime tuyệt vời cho bạn!

    Shigatsu wa Kimi no Uso
    Shigatsu wa Kimi no Uso
    Shigatsu wa Kimi no Uso Trailer

  2. Top 2

    Fuuka

    Fuuka là một bộ phim khá hấp dẫn với chủ đề này. Bộ phim Fuuka kể về câu chuyện đẹp đan xen giữa tình bạn và tình yêu trong tiếng nhạc cổ điển du dương.


    Câu chuyện bắt đầu với một tình huống hài hước với hai nhân vật chính của bộ phim Yuu Haruna và Fuuka Akitsuki. Yuu Haruna vừa chuyển đến Tokyo sống với ba người chị em ruột sau khi cha Yuu phải ra nước ngoài làm việc, cậu bị nghiện mạng xã hội twitter. Chính vì vậy, một hôm, khi vừa check twitter vừa đi chợ, cậu bị một cô gái đập vỡ điện thoại và cho ăn ngay một phát tát vì bị hiểu nhầm rằng cậu đang cố chụp quần lót của cô ấy, và lúc ấy cô cũng làm rơi chiếc đĩa CD của mình. Ngày hôm sau, Yuu biết được cô gái mình đã đụng độ ngày hôm qua học chung trường, cậu âm thầm tìm đến lớp và trả lại cho Fuuka chiếc CD.


    Dần dần hai người trở thành bạn bè và quyết định thành lập một ban nhạc rồi tiến vào thế giới âm nhạc chuyên nghiệp. Hai người dần dần có tình cảm với nhau, tuy nhiên sau đó Koyuki - bạn thân Yuu hồi bé giờ đã trở thành một idol nổi tiếng liên lạc lại với Yuu và nhiều tình huống xảy ra. Tình yêu, tình bạn và âm nhạc thể hiện như nào trong bộ phim hãy cùng xem Fuuka và cảm nhận nhé.

    Fuuka
    Fuuka
    Fuuka Trailer
  3. Một bộ anime hay dựa vào bộ truyện hài của Tomoko Ninomiya. Bộ phim Nodame Cantabile là một câu chuyện ý nghĩa xen lẫn hài hước về hai sinh viên học viện âm nhạc Mamogaoka. Shinichi Chiaki, con trai của một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng, là sinh viên trường nhạc và luôn mơ ước được ra nước ngoài học để trở thành nhạc trưởng nổi tiếng thế giới. Không may là chứng sợ bay đã làm đình trệ kế hoạch cao quý của cậu! Thấy bạn bè trong lớp đạt được những thành quả mà cậu luôn ao ước, Shinichi dằn dặt tự hỏi mình có nên từ bỏ âm nhạc hay không.


    Thế rồi một ngày cậu gặp cô bé Megumi Noda (còn gọi là Nodame) sống cạnh nhà, học chung trường. Cô nàng kỳ quái này không thể nấu ăn cũng chẳng biết dọn dẹp. Và dù thậm chí chẳng thể đọc nổi bản nhạc, nhưng cô lại cố lối chơi piano theo kiểu Cantabile có một không hai. Từ khi Nodame bước chân vào cuộc sống của cậu, Shinichi đã học được một điều mà cậu chưa báo giờ chú ý đến: phải biết thưởng thức âm nhạc của chính mình dù đang ở đâu. Megumi đã giúp Chiaki, cảm nhận được những vẻ đẹp thật sự của những bản nhạc và trưởng thành hơn.


    Ngược lại, Megumi lại gặp phải một số khó khăn về tâm lý. Thời điểm đó, cả hai nhận được đề xuất đi du học nước ngoài để trở thành những nhạc công và nhạc trưởng trong tương lai. Liệu rằng Chiaki có giúp Megumi vượt qua được trở ngại lần này và cùng cậu đi du học? Với 3 phần của Nodame Cantabile bạn sẽ có được nhiều những phút giây thư giãn từ những tình huống hài hước thú vị trên con đường trưởng thành của các nhân vật.

    Nodame Cantabile
    Nodame Cantabile
    Nodame Cantabile Trailer
  4. Macross Delta là một series anime tv thuộc thể loại khoa học viễn tưởng lãng mạn âm nhạc được sản xuất bởi hãng Satelight, và mang vai trò là phiên bản mới nhất trong thương hiệu đình đàm Macross được ra mắt lần đầu tiên năm 1982. Câu chuyện của phần này sẽ diễn ra vào thời điểm năm 2067, 8 năm sau những sự kiện đã diễn ra ở phiên bản Macross Frontier được ra mắt năm 2008, tiếp tục đưa khán giả đến với những màn chiến đấu bằng máy bay Valkyrie mãn nhãn và lắng nghe các bản nhạc rung động lòng người, vốn là đặc trưng của series.


    Macross Delta mở đầu với sự kiện nhân loại trên thế giới đang di tản sang một hành tinh khác để tránh nguy cơ tuyệt chủng. Tại hành tinh mới, loài người phát hiện môt loại bệnh có tên là Hội chứng Var khiến người nhiễm trở nên bạo lực và hung dữ.


    Thời điểm đó, Walkure - một đơn vị chiến thuật âm nhạc dưới sự dẫn dắt của trung đội Delta sở hữu sức mạnh từ giọng ca, có khả năng bảo vệ nhân loại. Liệu ban nhạc này sẽ sử dụng tài năng và tài thiên bẩm của mình ra sao để chống lại loại virus này?

    Macross Delta
    Macross Delta
    Macross Delta Trailer
  5. Tari Tari là một bộ anime truyền hình Nhật Bản năm 2012 được sản xuất bởi P.A.Works, viết kịch bản và đạo diễn bởi Masakazu Hashimoto. Tari Tari là câu chuyện xoay quanh 5 học sinh trung học. Wakana Sakai, một cô bé từng học âm nhạc, nhưng sau đó từ bỏ sau khi mẹ qua đời. Konatsu Miyamoto là một cô bé lạc quan và rất yêu ca hát, nhưng do chưa thể hiện được tài năng nên không được thừa nhận. Sawa Okita là một thành viên của CLB bắn cung, ước mơ sau này trở thành một vận động viên cưỡi ngựa. Daichi Tanaka là thành viên cuối cùng của CLB cầu lông. Wean là một Nhật kiều về nước sau 12 năm sống tại Áo.

    Konatsu Miyamoto là nữ sinh yêu ca hát, luôn yêu đời. Tuy nhiên, Miyamoto đã phạm một sai lầm nghiêm trọng trong một lần biểu diễn khiến cô bị ám ảnh tâm lý. Các thành viên khác sẽ phải làm thế nào để đưa Miyamoto trở về với hình ảnh một nữ sinh yêu đời và sẵn sàng cháy hết mình trong âm nhạc?


    Cùng với các thành viên khác của CLB Wakana Sakai, Sawa Okita, Daichi Tanaka và Wean, 5 con người khác nhau, nhưng họ lại cùng tập hợp về CLB hợp xướng để được hát trong hội âm nhạc vào mùa hè cuối cùng của đời học sinh đầy những mơ mộng và đầy kỉ niệm quý giá.

    Tari Tari
    Tari Tari
    Tari Tari Trailer
  6. Forest of Piano là một câu chuyện yên tĩnh về hai chàng trai từ các tầng lớp rất khác nhau. Kai Ichinose, sinh ra là con trai của một gái mại dâm sống ở khu đèn đỏ. Cậu may mắn thoát ra ngoài để chơi đàn piano bị bỏ rơi trong khu rừng gần nhà của anh kể từ khi anh còn trẻ.


    Mặt khác Shuhei Amamiya là cậu con trai của một nghệ sĩ piano chuyên nghiệp bị bạn bè thách đố về việc cậu có dám chơi cây đàn piano vô chủ ở trong khu rừng rậm. Cũng từ đây, Shuhei có cơ hội biết Kai - cậu bé là người duy nhất có khả năng đánh được thứ âm thanh phát ra từ cây đàn tưởng chừng như đã hỏng bởi vỏ bọc thời gian. Tuy nhiên, đó là mối quan hệ chung của họ với cây đàn piano mà cuối cùng đan xen con đường của họ trong cuộc sống.


    Shuhei rất ngưỡng mộ cậu bé và đã nói câu chuyện này cho bậc thầy piano Sosuke Ajino. Cơ hội của Kai với cánh cửa âm nhạc sẽ diễn biến như thế nào kế tiếp?

    Forest of Piano
    Forest of Piano
    Forest of Piano Trailer
  7. Fukumenkei Noise là một bô anime được chuyển thể từ manga kể về Nino – cô gái có niềm đam mê ca hát mãnh liệt. Nhưng tất cả mọi thứ dường như lật sang trang mới khi người bạn thân của cô bé chuyển nhà đi nơi khác.


    Nino là một cô gái thích hát, cô đã trải qua một cuộc chia tay buồn với người bạn yêu quý Momo sau khi cậu chuyển nhà. Một thời gian sau, Nino kết bạn với Yuzu, một nhà soạn nhạc dù cậu còn rất trẻ. Cả hai gắn kết với nhau nhờ âm nhạc, thế nhưng cuối cùng Nino vẫn một lần nữa bị bỏ lại.


    Âm nhạc là mối liên kết duy nhất giữa họ. Cả hai người con trai hứa với Nino rằng họ sẽ tìm ra cô nhờ giọng hát của cô. Nino vẫn ôm ấp hi vọng đó, và luôn nỗ lực để đưa giọng hát của mình đến mọi người. Khi lên cao trung, Nino may mắn hội ngộ với Yuzu, liệu cô có thể gặp lại Momo lần nữa không?

    Fukumenkei Noise
    Fukumenkei Noise
    Fukumenkei Noise Trailer
  8. Nếu bạn thích nhạc giao hưởng thì Hibike! Euphonium là một anime không thể bỏ qua. Đây là một câu chuyện đầy cảm xúc về CLB nhạc giao hưởng trường cao trung Kitauji. Câu chuyện bắt đầu với cô bé tên Kumiko Oumae - một người từng chơi Euphonium trong dàn nhạc giao hưởng. Trong ngày tham quan CLB giao hưởng của trường thì Hazuki và Sapphire - những người bạn mới quen của Kumiko muốn tham gia vào CLB này và rủ cô cùng tham gia.


    Tuy nhiên ở đây cô gặp lại Reina - một người bạn từng cùng Kumiko tham gia cuộc thi nhạc giao hưởng hồi sơ trung. Tuy nhiên trong cuộc thi âm nhạc lúc đó, Kumiko đã lỡ lời với Reina, điều này khiến cô cảm thấy áy náy đối với Reina và do dự trước ý định tham gia CLB. Và rồi điều gì đến vẫn sẽ đến, cô vẫn quyết định trở thành thành viên CLB và "Bất đắc dĩ" tiếp tục gắn bó với kèn Euphonium.


    Ban đầu CLB gặp một số vấn đề. Tuy nhiên sau nhờ sự hướng dẫn nghiêm ngặt của cố vấn mới CLB các học sinh đang dần tiến bộ và cải thiện được khả năng và hướng tới mục tiêu giải quốc gia, họ đã cố gắng và "Chiến đấu" hết mình. Và sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên như nào, tình yêu với âm nhạc giúp họ ra sao và kết quả của sự nỗ lực ấy thế nào, hãy xem và cảm nhận nha! Tin chắc rằng Hibike! Euphonium sẽ là một bộ phim để lại trong bạn nhiều ấn tượng sâu sắc!

    Hibike! Euphonium
    Hibike! Euphonium
    Hibike! Euphonium Trailer
  9. Top 9

    AKB0048

    AKB0048 là một bộ anime về một nhóm nhạc thần tượng dựa trên nhóm nhạc nổi tiếng AKB48 tại Nhật Bản. Trong những ngày đầu của thế kỉ 21, một cuộc chiến tranh công nghệ đã xảy ra. Trái đất gần như bị phá hủy, và con người phải tới sống tại một hành tinh khác là Calendar. Ngành công nghiệp giải trí ngày càng bị kiểm soát gắt gao cuối cùng là cấm hẳn.

    Tại hành tinh có tên là Calender, mọi người lại không được phép hoạt động trong các lĩnh vực giải trí, âm nhạc, nghệ thuật. Nhưng 1 nhóm nhạc thần tượng kế thừa tinh thần của các thành viên huyền thoại của AKB48 đã bí mật biểu diễn bất hợp pháp đó là AKB0048. Họ trở nên rất nổi tiếng và bị tấn công, vì thế họ đã quyết định chiến đấu.


    AKB0048 đã luyện tập chăm chỉ, bí mật sáng tác, biểu diễn và trở nên rất nổi tiếng và rồi họ bị tấn công. Chính vì vậy họ đã đứng lên và chiến đấu để có thể tổ chức những buổi biểu diễn và mang âm nhạc tới mọi người một cách chính thức, công khai. Hãy cùng xem những cô gái mạnh mẽ, xinh đẹp này biểu diễn những giai điệu tuyệt vời nhé!

    AKB0048
    AKB0048
    AKB0048 Trailer
  10. Trong White Album 2 câu lạc bộ nhạc nhẹ của Haruki Kitahara, một thành viên của Câu lạc bộ nhạc nhẹ, muốn biểu diễn tại lễ hội của trường. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi khi một nghệ sĩ dương cầm và ca sĩ xinh đẹp tham gia câu lạc bộ của anh ấy và anh ấy trở nên giằng xé giữa hai cô gái này. Đó là một hành trình đầy cảm xúc của âm nhạc hòa quyện với tình yêu tay ba phức tạp.


    Điều này khiến CLB của Haruki Kitahara đang trên đà tan rã. Với tốc độ này, ước mơ được biểu diễn tại lễ hội của năm học thứ ba sẽ không bao giờ thành hiện thực. Tuy nhiên, khi những ngón tay kiệt sức của anh lướt qua các hợp âm của "White Album", bài hát đầu tiên anh chơi, một giọng ca thiên thần và cây đàn piano bí ẩn bắt đầu hòa cùng cây đàn cô đơn của anh. Như thể hòa cùng tiếng ghita trong phòng âm nhạc buổi chiều tà.Như thể hòa cùng tiếng đàn piano của ai đó ở phòng bên cạnh. Một tiếng hát cất lên nơi sân thượng đã kết nối ba giai điệu lại với nhau. Để rồi vào ngày cuối thu ấy, một người đã biết yêu.


    White Album 2 dàn dựng học kỳ cuối cùng của Haruki với sự lãng mạn phức tạp và âm nhạc phấn khích, khi bức màn của sân khấu mà anh ấy mong muốn mới bắt đầu mở ra.

    White Album 2
    White Album 2
    White Album 2




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy