Top 8 Cuốn sách hay về kiến trúc mà bạn nên đọc nhất

Trọng Vương 5665 0 Báo lỗi

Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của kiến trúc – thời đại mà chúng ta muốn nhà không còn chỉ là những nơi trú chân mà còn là một căn nhà có khả năng ... xem thêm...

  1. Top 1

    Kiến trúc

    Kiến trúc - một nghề nghiệp rất quen thuộc nhưng cũng có phần xa lạ bởi các đặc thù. Tương tự, kiến trúc sư những con người hành nghề kiến trúc, tưởng bình thường như bao ngành nghề khác nhưng cũng rất khác thường bởi cách suy nghĩ và làm việc của họ.


    Do đó, hiểu về kiến trúc và kiến trúc sư, luôn là điều thú vị, nhất là đối với những người làm việc trong các lĩnh vực xây dựng, khi công việc phải thường xuyên tiếp xúc với kiến trúc và kiến trúc sư. Quyển sách này mong muốn mang đến những kiến thức chung nhất về kiến trúc một ngành khoa học lai giữa lĩnh vực nghệ thuật và kỹ thuật nhằm giúp người học, người đọc hiểu về một lĩnh vực mà những thành tựu của nó, từ ngàn đời nay, luôn thể hiện niềm khao khát, ước vọng của con người trong việc kiến tạo, cải thiện tiện nghi môi trường sống thông qua những không gian kiến trúc đầy sáng tạo. Cuốn sách này sẽ cho bạn tiếp cận kiến trucsm hiểu biết lịch sử của ngành kiến trúc và những quy luật ngầm bên trong đó.


    Link mua hàng: tiki.vn/kien-truc-p50384556.html

    Kiến trúc
    Kiến trúc
    Kiến trúc
    Kiến trúc

  2. Người Việt Nam và người phương Đông đã có quan niệm có an cư mới lạc nghiệp nên nhà ở có yếu tố ảnh hưởng quan trọng và trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. Nhà ở góp phần quan trọng trong xây dựng cuộc sống gia đình và xã hội. Dưới một mái nhà làm cho con người khỏe mạnh, bình yên làm việc, lao động, học tập hăng say và có hiệu quả, kinh tế gia đình phát triển, giáo dục con cái thành đạt, giữ được truyền thống văn hóa tốt đẹp, lành mạnh xây dựng được nếp sống văn hóa văn minh, đoàn kết hữu ái của cộng đồng.


    Nhà ở là một nhu cầu hạnh phúc đời sống chính đáng, là mối quan tâm của nhiều thế hệ kiến trúc sư; không ai không quan tâm và có những kiến nghị đóng góp cho sự phát triển của kiến trúc nhà ở. Mới nhìn vào tưởng chừng đơn giản, nhưng lại hết sức phức tạp vì liên quan mật thiết đến sở thích, lối sống của từng con người và từng gia đình.


    Nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở được biên soạn dựa trên cơ sở đề cương giảng dạy cho sinh viên kiến trúc của các trường Đại học đào tạo kiến trúc sư trong nước, cho sinh viên thuộc chuyên ngành kiến trúc. Nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở là kiến thức tổng hợp cung cấp phần lớn kiến thức cơ bản, các vấn đề thực tiễn thiết thực trong lĩnh vực thiết kế nhà ở và đưa ra các cơ sở lý luận nhằm giúp sinh viên từ năm thứ hai có thể áp dụng các kiến thức này để thực hành đồ án thiết kế các thể loại công trình nhà ở.

    Link mua hàng: tiki.vn/nguyen-ly-thiet-ke-kien-truc-nha-o-p21240315.html

    Nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở
    Nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở
    Nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở
    Nguyên lý thiết kế kiến trúc nhà ở
  3. Dẫn luận về kiến trúc là một quyển sách hay về kiến trúc hướng dẫn cô đọng và mê hoặc về nghệ thuật và lịch sử kiến trúc. Tác phẩm sẽ lý giải cho tham vọng của mọi kiến trúc sư trẻ và tiềm năng, nhưng cũng kích thích bất ký ai có sự tò mò với các công trình. Sáng tỏ và không có nhiều biệt ngữ, nó cho thấy làm thế nào mọi công trình tốt, xấu, hay không tốt, không xấu đều chỉ báo chân thực về trạng thái của một xã hội và văn hóa của nó.


    Tác phẩm này giới thiệu kiến thức về kiến trúc từ góc độ lịch sử, văn hóa, xã hội và kỹ thuật, cung cấp một cách tiếp cận toàn diện về ngành kiến trúc. Andrew Ballantyne trình bày những ý tưởng phức tạp một cách dễ hiểu, từ quá trình phát triển lịch sử của kiến trúc đến các phong cách kiến trúc quan trọng và ảnh hưởng của chúng trong thế giới ngày nay.

    Cuốn sách này có thể được coi như một nguồn tài liệu đầu tay cho những người mới bắt đầu quan tâm đến kiến trúc, hoặc những ai muốn có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này. Andrew Ballantyne, qua tác phẩm này, giúp độc giả hiểu rõ hơn về ý nghĩa và vai trò của kiến trúc trong xã hội và văn hóa.


    Link mua hàng:
    tiki.vn/dan-luan-ve-kien-truc-p746416.html?spid=747084

    Dẫn luận về kiến trúc – Andrew Ballantyne
    Dẫn luận về kiến trúc – Andrew Ballantyne
    Dẫn luận về kiến trúc – Andrew Ballantyne
    Dẫn luận về kiến trúc – Andrew Ballantyne
  4. Kỹ thuật kiến trúc cảnh quan đem lại cái nhìn tổng quát về các nguyên tắc cơ bản khi xây dựng cảnh quan và công trình ngoài trời. Sách cũng là tài liệu cơ bản giới thiệu cho những người làm công việc liên quan đến thiết kế, thông số kỹ thuật và xây dựng các công trình ngoài trời.


    Sách hướng đến kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thiết kế đô thị, kỹ sư quy hoạch, kiến trúc sư cảnh quan, nhà thiết kế vườn và nhà thầu, sách được viết từ quan điểm của hai kiến trúc sư cảnh quan hành nghề từ những năm 1970. Khởi đầu của sách này là một tập hợp các bài giảng về xây dựng, do Jamie Liversedge giảng dạy tại Đại học Hadlow, trường Kent và Đại học Greenwich, cho sinh viên đại học và cao học ngành kiến trúc cảnh quan và thiết kế vườn từ năm 1995.


    Nền tảng để thiết kế cảnh quan cứng hiệu quả là phải nắm được đặc tính hóa lý của vật liệu và các lực tác động. Ví dụ, cọc bằng gỗ của giàn pergola thường được đóng trong móng bê tông, theo cách này, cột sẽ bị nước ngầm làm mục: tốt hơn nên tách cột khỏi mặt đất bằng cách sử dụng ghim thép hoặc bản lề để liên kết cột và móng, hoặc cũng có thể đặt cột trụ trên bệ chân tường hoặc một tường thấp.


    Link mua hàng: tiki.vn/ky-thuat-kien-truc-canh-quan-sach-mau-p74488127.html

    Kỹ thuật kiến trúc cảnh quan
    Kỹ thuật kiến trúc cảnh quan
    Kỹ thuật kiến trúc cảnh quan
    Kỹ thuật kiến trúc cảnh quan
  5. Trích lời giới thiệu của PGS.TS.KTS. Hoàng Đạo Kính: "sự đa dạng của cuộc sống con người, không một hình thái hoạt động nào mà bao hàm, mà đồ sộ, mà dẫn đến nhiều sự biến đổi, như kiến trúc. Không một hình thái hoạt động nào mà để lại nhiều dấu ấn vật chất như kiến trúc. Cái hang được thích ứng để ăn ở, cái lán, cái lều của kẻ du mục, căn nhà gỗ, thánh đường, đến cái vòm Fuller, đến đô thị sinh thá tất thảy là kiến trúc. Thế nhưng, kiến trúc là gì, bản chất của kiến trúc là gì?"


    Nói đến kiến trúc, không e ngại thiên lệch, khi ta nói đây là một nền nghệ thuật kiến tạo. nhìn vào sâu thẳm của tạo hóa, không thể không nhận ra rằng kiến tạo là đặc tính của cuộc số và cái vỏ kiến trúc mà ta tạo nên, cũng nằm trong phạm vi những quy luật kiến tạo. Nền kiến trúc Việt Nam chưa biết đến những lý luận gia bậc thầy như Alberti và Palladio, chưa có những chỉ giáo kiến trúc như ở thời Đường và thời Tống, song nó đã sinh ra hình mẫu ngôi nhà gỗ, mà bộ khung là sản phẩm của bài tính muôn thuở về sự thích dụng, bền vững và cái đẹp. Bộ khung gỗ đó được thời gian và nghệ thuật kiến tạo Việt sáng tạo và mài rũa, để cho không gì là thừa. Cái còn lại là cái cốt, một thứ cao của tư duy.


    Chúng ta đang cầm trong tay một công trình lần đầu tiên thuộc thể loại này xuất bản trong kho sách lý luận không lấy gì phong phú của Việt Nam về kiến trúc. Các tác giả, PGS.TSKH.KTS Nguyễn Mạnh Thu và TS.KTS Phùng Đức Tuấn đã làm một công việc hết sức công phu, hết sức mới mẻ và hết sức cơ bản, họ đã trình bày toàn bộ tiến trình phát triển nền lý luận kiến trúc nhân loại từ cổ chí kim, giới thiệu một cách có hệ thống và đầy đủ các luận điểm của các bậc thầy lý luận kiến trúc qua từng thời đại.Sách gồm 4 chương: chương 1 khái niệm chung, chương 2 lý thuyết kiến trúc thời cổ đại, chương 3 lý thuyết kiến trúc thời trung và cận đại, chương 4 lý thuyết kiến trúc thời hiện đại.

    Link mua hàng: tiki.vn/ly-thuyet-kien-truc-tai-ban-p52217174.html?

    Lý thuyết kiến trúc
    Lý thuyết kiến trúc
    Lý thuyết kiến trúc
    Lý thuyết kiến trúc
  6. Biểu tượng và không gian kiến trúc – Đô thị được biên soạn bởi PGS.TS.KTS Lê Thanh Sơn, trưởng khoa kiến trúc nội thất trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Cuốn sách không nhằm giải quyết toàn bộ những vấn đề quan yếu trong định hướng thiết kế kiến trúc và đô thị hiện nay là hướng về truyền thống mà nội dung chủ yếu là giới thiệu một phương thức tiếp cận vấn đề, để soi rọi những hướng đi hướng tới việc đề cao và kế thừa các giá trị của văn hóa và kiến trúc truyền thống, từ đó có thái độ tiếp cận cần thiết trong việc giải quyết mối quan hệ giữa truyền thống và hiện đại của kiến trúc Việt Nam hiện nay.


    Cuốn sách giúp bạn đọc có bước khởi đầu trong việc hình thành những luận đề khoa học cho việc giải quyết mối quan hệ giữa truyền thống và hiện đại; giữa hình thức và nội dung trong sáng tạo và giảng dạy kiến trúc, giữa kiến trúc và đô thị học với những ngành khoa học xã hội nhân văn khác... Thực hiện mục tiêu này, tác giả đã cố gắng phác họa một trong những yếu tố tiêu biểu của không gian kiến trúc, đó là yếu tố biểu tượng trong không gian kiến trúc đô thị, trong yêu cầu hướng đến những triển vọng vận dụng vào trong kiến trúc hiện đại.

    Link mua hàng: tiki.vn/bieu-tuong-va-khong-gian-kien-truc-do-thi-p32071853.html

    Biểu tượng và không gian kiến trúc – Đô thị
    Biểu tượng và không gian kiến trúc – Đô thị
    Biểu tượng và không gian kiến trúc – Đô thị
    Biểu tượng và không gian kiến trúc – Đô thị
  7. Tư duy và tổ hợp kiến trúc là cuốn sách mà GS.KTS. Đặng Thái Hoàng dày công sưu tầm và giới thiệu tới bạn đọc. Nội dung đưa ra các hình ảnh minh họa và một số quan niệm thiết kế một cách dễ hiểu, là phương pháp hữu hiệu nhất về quan niệm thiết kế để giúp đỡ người đọc và cho bản thân người thiết kế.


    Hiểu rõ về quan niệm thiết kế có thể giúp chúng ta đơn giản hóa và suy diễn những vấn đề: Thông tin nhiều và tư liệu không thành thuộc. Công năng sử dụng của kiến trúc là nhân tố cần suy nghĩ quan trọng nhất trong quá trình thiết kế. Chúng ta có thể xây dựng một sơ đồ khép kín để đánh giá hiệu quả của ứng dụng trong thiết kế.


    Các yếu tố thiết kế tập hợp lại với nhau, căn cứ tính chất xử lý và phân loại, có thể đơn giản hóa công tác thiết kế một cách có lợi và trong giai đoạn đầu tiên của thiết kế bổ trợ cho tư duy phương pháp thiết kế.


    Link mua hàng: tiki.vn/tu-duy-va-to-hop-kien-truc-p54694180.html

    Tư duy và tổ hợp kiến trúc
    Tư duy và tổ hợp kiến trúc
    Tư duy và tổ hợp kiến trúc
    Tư duy và tổ hợp kiến trúc
  8. Cuốn sách Tư duy đồ họa cho kiến trúc sư & nhà thiết kế là một tác phẩm của Paul Laseau. Đây là một cuốn sách quan trọng và hữu ích cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế. Tác giả Paul Laseau giới thiệu một cách tiếp cận đầy sáng tạo và hợp lý để sử dụng đồ họa như một phương tiện để tư duy và diễn đạt ý tưởng trong kiến trúc và thiết kế.


    Cuốn sách chia thành các chương khác nhau tập trung vào các khía cạnh quan trọng của tư duy đồ họa và cách áp dụng chúng trong quá trình thiết kế kiến trúc. Các nội dung chính của cuốn sách bao gồm sự đồng hành trong thiết kế, việc áp dụng đồ họa cho việc khám phá ý tưởng, sử dụng đồ họa để hiểu rõ ngữ cảnh, và cách thể hiện ý tưởng bằng đồ họa.


    Tư duy đồ họa cho kiến trúc sư & nhà thiết kế tập trung vào cách mà đồ họa có thể thúc đẩy tư duy sáng tạo và quá trình thiết kế. Điều này giúp kiến trúc sư và nhà thiết kế hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của đồ họa trong quá trình tạo ra các công trình kiến trúc và thiết kế xuất sắc.


    Link mua hàng: tiki.vn/tu-duy-do-hoa-cho-kien-truc-su-nha-thiet-ke-p139207275.html?spid=139207276

    Tư duy đồ họa cho kiến trúc sư & nhà thiết kế
    Tư duy đồ họa cho kiến trúc sư & nhà thiết kế
    Tư duy đồ họa cho kiến trúc sư & nhà thiết kế
    Tư duy đồ họa cho kiến trúc sư & nhà thiết kế




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy