Top 10 Cuốn sách hay về kĩ năng sống đẹp bạn nên đọc

Huyền YS 2612 0 Báo lỗi

Kĩ năng sống là một kĩ năng cần thiết và quan trọng cho hành trang của bạn trên đường đời sau này nhất là đối với những bạn trẻ. Bạn có thể học kĩ năng sống ... xem thêm...

  1. Cà phê cùng Tony thực chất chỉ là sự tập hợp của những bài viết chia sẻ trên mạng xã hội của tác giả Tony buổi sáng. Không nội dung cầu kì, ngôn từ trào phúng nhưng lịch sự, nhã nhặn, tuy nhiên Cà phê cùng Tony trở thành cuốn sách số một được săn tìm về kĩ năng sống. Xuyên suốt sách là những câu chuyện khởi nghiệp, đạo đức, các mối quan hệ trong xã hội hay thâm chí cả chuyện ăn mặc, vệ sinh cá nhân và cả những trải nghiệm thực tế của Tony qua quá trình sống và làm việc ở nước ngoài. Cà phê cùng Tony độc giả mang lại cho cho độc giả những tình huống thú vị hài hước và cả những triết lí sâu sắc. Với ngôn ngữ "cư dân mạng" dí dỏm Tony đã tạo ra sự kết nối giữa anh và những bạn trẻ để họ dễ dàng tiếp nhận.


    Và ngoài ra câu chuyện đời của dượng Tony cũng không kém phần bi tráng, nhiều xúc cảm từ cay đắng đến khoảnh khắc ngọt bùi ngày trở về. Cho dù 100% câu chuyện đều được chính tác giả Tony Buổi Sáng nhấn mạnh chỉ là 100% hư cấu, tưởng tượng, song những câu chuyện trong đó đều rất chân thực, phải có những trải nghiệm nhất định mới có thể diễn đạt được trọn vẹn, vừa xúc động vừa mỉa mai hài hước lại không kém phần nhân văn đến thế.


    Link mua sách: tiki.vn/combo-ca-phe-cung-tony-va-tren-duong-bang-p5852521.html

    Cà phê cùng Tony - Trên Đường Băng (Tony Buổi Sáng)
    Cà phê cùng Tony - Trên Đường Băng (Tony Buổi Sáng)
    Cà phê cùng Tony - Trên Đường Băng (Tony Buổi Sáng)
    Cà phê cùng Tony - Trên Đường Băng (Tony Buổi Sáng)

  2. Qua tiêu đề của sách chắc bạn cũng hiểu được phần nào về nội dung cuốn sách. Quả thật vậy, luyến tiếc về tuổi hai mươi đã qua, cái tuổi tràn đầy nhiệt huyết cùng sức sống mãnh liệt. Nhưng qua đó cũng là những bài học cho những bạn trẻ đang ở độ tuổi này, tràn đày tuổi xuân nhưng xốc nổi và dễ bị lạc lối, chênh vênh. Đây là cuốn sách rất phù hợp với những bạn trẻ, tư duy đơn giản, ngôn từ giản dị nhưng bao hàm trong đó là những triết lí sâu xa được thể hiện qua từng trang sách. "Cơ hội luôn có rất nhiều trong cuộc sống. Khi thoát ra khỏi những suy nghĩ chật hẹp thông thường, chúng ta sẽ thấy một thế giới rộng lớn hơn".


    Nếu tôi biết được khi còn 20 gần gũi với những bài học bổ ích. Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu chuyển tải một cách trọn vẹn những hàm ý sâu sắc của tác giả. Những bước ngoặt lớn của cuộc đời như rời xa giảng đường êm ả hoặc khởi đầu một sự nghiệp mới thường khiến ta nhụt chí. Phải đối mặt với một rừng những lựa chọn trong khi hiểu rằng sẽ chẳng có ai cho ta biết mình đang lựa chọn đúng hay sai thật đáng sợ. Chẳng có con đường vẽ sẵn hay công thức viết sẵn nào cho thành công, thậm chí việc quyết định mình nên bắt đầu thế nào và ở đâu cũng đã rất khó khăn rồi.

    Hiểu được những khó khăn, đặc biệt của những người trẻ, trước các bước ngoặt như thế trong cuộc đời, tác giả – một doanh nhân, một giáo viên, một nhà khoa học – đã dồn tâm huyết viết nên những chia sẻ tuy nhẹ nhàng và khiêm nhường, nhưng thật sâu sắc. Những trang sách chứa đầy ví dụ thú vị, cả trong phòng học lẫn trong phòng họp, về những con người sẵn sàng phấn đấu để vượt xa các tiêu chuẩn ở mức “vừa đủ”, thách thức các giả định hay quan điểm đã thành lối mòn, không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để vươn tới tiềm năng cao nhất, và nhờ đó đạt tới những thành công vang dội.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Nếu-Tôi-Biết-Được-Khi-Còn-20-(-Topbooks-nên-đọc-càng-sớm-càng-tốt)-i.2921062.220080879

    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
    Nếu tôi biết được khi còn 20
  3. Không giống như những quyển sách tinh thần chứa đầy lí luận sáo rỗng cuộc đời phi thực tế bày bán bên lề đường, Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi là một cuốn sách kể về những tình huống "dở khóc dở cười" trong cuộc sống hằng ngày nhưng cũng rất quan trọng, chứa đựng những bài học kinh nghiệm, cách xử lí sao cho thỏa đáng trong mọi tình huống. Độc giả khi đọc đều sẽ có chung một ý nghĩ :" Ồ, cuốn sách này là viết về mình sao?". Đúng như vậy đấy vì những khó khăn, thử thách, vấp ngã mắc phải trong đời sống không thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người để giúp bạn trưởng thành, suy nghĩ chín chắn hơn. Với giọng văn hài hước, dí dỏm và các tình huống thú vị, chân thật, bổ ích để người đọc vừa giải trí, học hỏi và có nhiều bài học bổ ích cùng ý nghĩa.


    Quyển sách này nói về việc tại sao có những người dường như lúc nào cũng ở đúng nơi và đúng lúc - và làm thế nào bạn cũng được như họ, tại sao hóa đơn tính tiền luôn luôn tới ngay tức khắc, tại sao đèn giao thông cứ ở màu đỏ hoài cả nửa ngày trong khi bạn đang trễ một cuộc hẹn làm ăn, tại sao đi du lịch Tây Ban Nha mà bạn cũng gặp người láng giềng sát bên nhà, tại sao bạn chạy chiếc xe cà tàng suốt 15 năm ròng rã mà chưa bao giờ va quẹ thế rồi chiếc xe mới mua mới chạy có hai ngày đã đụng móp mui! Quyển sách này nói về: hiểu được bản thân, biết khôi hài về bản thân, trở nên suôn sẻ thuận lợi, biết tha thứ cho bản thân. Sách cũng bàn về việc nhận thức được các quy luật tự nhiên để chúng ta có thể điều chỉnh bản tính chúng ta tốt hơn. Đây là quyển sách nói về làm thế nào để được hạnh phúc.


    Link mua sách: tiki.vn/combo-doi-thay-doi-khi-chung-ta-thay-doi-tang-kem-so-tay-p16223234.html

    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi
  4. Bí mật của may mắn là một câu chuyện lạ thường, lôi cuốn người đọc như chuyện thần thoại với ý nghĩa sâu xa: "May mắn không tình cờ mà đến, may mắn do chính chúng ta tạo ra". Chuyện kể về hai ông già Max và Jim, một người thành đạt và một người thất bại trong mọi việc. Nhờ câu chuyện thần thoại về bí mật của sự may mắn mà ông của Max đã kể nhiều năm về trước nên ông mới có được những thành công như ngày hôm nay. Một cuốn sách rất hay và ý nghĩa, là một câu chuyện, nhưng không chỉ đơn thuần là câu chuyện, nó đã truyền đạt một bài học vô cùng hay và ý nghĩa về sự may mắn tới đọc giả.


    Câu chuyện trong Bí mật của May mắn hấp dẫn như câu chuyện thần thoại với những chân lý thực tế và vĩnh hằng của cuộc sống, mang lại cho người đọc, niềm tin, hy vọng, những trải nghiệm quý báu, đồng thời lý giải tại sao một số người luôn gặp được may mắn trong khi những người khác lại không gặp. Cuốn sách đã mang đến cho độc giả một cái nhìn thú vị và sâu sắc về thay đổi những điều kiện cần thiết để tạo ra và duy trì sự may mắn trong cuộc đời chúng ta. Độc giả khắp mọi nơi đã chú tâm thưởng thức, chuyền tay cho bè bạn và mỗi người đều mua nhiều bản để tặng cho gia đình, người thân, đồng nghiệp như những món quà đặc biệt của sự may mắn.


    Link mua sách: tiki.vn/bi-mat-cua-may-man-kho-nho-tai-ban-p79672197.html

    Bí mật của may mắn
    Bí mật của may mắn
    Bí mật của may mắn
    Bí mật của may mắn
  5. Đây là cuốn sách được dịch ra 48 thứ tiếng và được bạn đọc trên toàn trên giới yêu thích. “Có những người giống như “chiếc xe rác” vậy: họ chứa trong mình đầy “rác rưởi” - sự thất vọng, tức giận và chán nản. Và tất nhiên, họ phải tìm chỗ để trút bỏ mớ rác rưởi đó. Nếu thấy họ trút lên bạn thì bạn đừng đón nhận. Hãy mỉm cười, vẫy chào, chúc họ vui, rồi tiếp tục công việc của mình. Cứ tin tôi đi, rồi bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn.”. Chính vì câu nói của một người tài xế đã nảy sinh cho David J.Pollay viết nên tác phẩm tuyệt vời này. Cuốn sách này sẽ giúp bạn lạc quan yêu đời hơn, biết mỉm cười trước những vụn vặt cản đường bản thân, bỏ qua những sut nghĩ tiêu cực và trân trọng những gì đáng quí bên cạnh. Đây thực sự là một cuốn sách rất hay và bổ ích cho những người dễ nản lòng bởi những tác động bên ngoài.


    Lôi cuốn, sáng tạo, nhẹ ở nội dung và hút ở bìa truyện. Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác quả thật là một cuốn sách gối đầu giường tuyệt vời dành cho những ai đang muốn tìm ra cho mình những giá trị mới mẻ trong cuộc sống. Quyển sách hứa hẹn sẽ mang lại những suy nghĩ, những cái nhìn mới tích cực hơn, yêu đời hơn – bắt đầu từ những câu chuyện không đâu lạ lẫm, những dòng thông điệp ngắn ngủi tưởng chừng như đơn giản lại mang những triết lý hết sức to lớn gửi đến tất cả mọi người.


    Link mua sách: tiki.vn/bai-hoc-dieu-ky-tu-chiec-xe-rac-tai-ban-p55589742.html

    Bài học diệu kì từ chiếc xe rác
    Bài học diệu kì từ chiếc xe rác
    Bài học diệu kì từ chiếc xe rác
    Bài học diệu kì từ chiếc xe rác
  6. Trong Chuyến xe năng lượng, tác giả đề cập đến một vài vấn đề rắc rối trong cuộc sống và phân tích nguyên nhân sâu xa và cách khắc phục chúng. Jon Gordon đã nêu ra mười bí quyết giúp độc giả xây dựng nguồn năng lượng cho chính mình, đây thực sự là cuốn cẩm nang bổ ích và lí thú. Anh chàng George do xe bị hỏng nên phải đi xe bus, từ đó anh đã rút ra được những kinh nghiệm sống và bài học ý nghĩa qua nữ tài xế tốt bụng, hòa đồng Joy. Mỗi trang sách là những hành trình, câu chuyện thú vị trên đường anh đi làm. Cuốn sách giúp bạn định hướng đi thích hợp nhất và vượt qua những thử thách trong công việc và cuộc sống bằng chính nguồn năng lượng bạn tự tạo ra cho bản thân.


    Dù bạn là ai hay công việc và cương vị hiện tại của bạn là gì thì chúng tôi vẫn tin rằng, cuốn sách Chuyến xe năng lượng cũng sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm hướng đi thích hợp đồng thời vượt qua những thử thách trong công việc và trong cuộc sống. Một khi đã tích lũy được nguồn năng lượng tích cực, nhất định bạn sẽ yêu thích hành trình cuộc sống của mình và đạt được thành công như mong muốn.


    Link mua sách: tiki.vn/chuyen-xe-nang-luong-tai-ban-2018-p8075388.html

    Chuyến xe năng lượng
    Chuyến xe năng lượng
    Chuyến xe năng lượng
    Chuyến xe năng lượng
  7. Ai lấy miếng pho mát của tôi? là một câu chuyện giản dị chứa đựng những triết lý sâu sắc về cách vượt qua những khó khăn và thay đổi trong cuộc sống.


    Câu chuyện kể về hai con người tí hon và hai chú chuột đi lạc trong mê cung và mỗi người phải tự tìm miếng pho mát để nuôi sống mình. Đến một ngày tất cả số pho mát biến mất và mỗi người có những cách xử trí của bản thân. Là một câu chuyện nhỏ nhưng chứa đầy giá trị nhân văn sâu sắc về cách vượt qua thử thách, khó khăn và biết cách thay đổi cuộc sống của mình. Câu chuyện muốn gửi gắm tới độc giả phải luôn chuẩn bị tâm lí để ứng biến với những thay đổi trong cuộc sống, vứt bỏ những cái cũ và mạnh dạn vươn tới những điều tốt đẹp trong tương lai.


    Những miếng pho mát trong câu chuyện tượng trưng cho những điều chúng ta khát vọng muốn có trong cuộc sống. Đó có thể là một công việc tốt, một ước mơ, một sự nghiệp, sức khỏe dồi dào, sự thăng tiến hay bất kỳ thứ gì khác mà nó có thể đại diện. Nhưng miếng pho mát này sẽ không tồn tại mãi theo thời gian, vì vậy tự bản thân mỗi người phải sẵn sàng bước vào cuộc truy tìm nguồn pho mát mới một khi miếng phó mát của mình đã hết.


    Link mua sách: tiki.vn/ai-lay-mieng-pho-mat-cua-toi-tai-ban-p111285050.html

    Ai lấy miếng pho mát của tôi?
    Ai lấy miếng pho mát của tôi?
    Ai lấy miếng pho mát của tôi?
    Ai lấy miếng pho mát của tôi?
  8. Đến nay đã có khoảng 500 triệu cuốn Chicken soup for the soul (Hạt giống tâm hồn) được bán ra trên toàn thế giới. Hạt giống tâm hồn gồm nhiều mẩu truyện nhỏ gộp lại, mỗi truyện mang một màu sắc, ý nghĩa riêng. Mỗi câu chuyện là một bài học, một triết lí sâu sắc về cách làm người, cách đối nhân xử thế sao cho phải trong xã hội và tăng thêm niềm tin, hy vọng cho mỗi người. Hạt giống tâm hồn gồm 23 cuốn và là quyển sách gối đầu của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới.


    Bộ sách Hạt giống tâm hồn này gồm những câu chuyện có giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện chân tình, giản dị từ những con người bình dị đó sẽ giúp bạn cảm nhận, tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa cuộc sống mà ta đã băng qua quá nhanh và vô tình lãng quên. Ý nghĩa sâu sắc từ những câu chuyện ngắn này sẽ như một bàn tay xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh giúp chúng ta có thể vượt qua những trở ngại tinh thần, những khó khăn thử thách trong cuộc sống để khẳng định mình, theo đuổi ước mơ và vươn đến những điều tốt đẹp hơn.


    Link mua sách: tiki.vn/bo-sach-hat-giong-tam-hon-tron-bo-16-tap-tai-ban-moi-nhat-p72689369.html

    Hạt giống tâm hồn
    Hạt giống tâm hồn
    Hạt giống tâm hồn
    Hạt giống tâm hồn
  9. Nhà giả kim là tác phẩm nổi tiếng nhất của Paulo Coelho, được dịch ra 67 ngôn ngữ và bán tới 68 triệu bản, Nhà giả kim đã trở thành một tác phẩm kinh điển, là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. “Khi cậu quyết tâm muốn điều gì thì cả vũ trụ sẽ tác động để giúp cậu đạt mục đích.”. Nếu có ước mơ hãy theo đuổi nó chứ đừng để nó trôi qua một cách vô ích. Đây chính là lời nhắn nhủ của cuốn sách muốn gửi tới bạn đọc.


    Tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Coelho như là một câu chuyện cổ tích rất giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc. Nếu đang cảm thấy mất phương hướng đây có thể là cuốn sách dành cho bạn.


    Link mua sách: tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html

    Nhà giả kim
    Nhà giả kim
    Nhà giả kim
    Nhà giả kim
  10. Ngày xưa có một con bò mở đầu bằng một câu chuyện ngụ ngôn súc tích, dễ hiểu nhưng bao hàm nhiều giá trị cuộc sống. Đối với những ai vẫn đang vật lộn tìm kiếm thành công ở đời: những lời bao biện, viện cớ, đổ lỗi chẳng bao giờ giúp được chúng ta thành công hơn chút nào đâu, ngược lại, dám dũng cảm đối mặt với sự trì trệ của mình để sẵn sàng tìm ra giải pháp mới là con đường tiến lên bền vững và dẫn tới thành công hiệu quả nhất. Với hình ảnh ẩn dụ thú vị là con bò, tác giả đã mang lại cho người đọc những cái nhìn mới về thế giới, tạo cảm hứng cho bất kỳ ai. Mỗi người ai cũng có trong mình một con bò, hãy xôa gắng hủy diệt nó chứ đừng dựa vào nó nhé!


    Dù muốn hay không thì chúng ta cũng phải thừa nhận một điều rằng, ai trong chúng ta cũng tồn tại chính trong con người mình một con bò, hay thậm chí là rất nhiều con bò. Con bò ở đây là những con bò xuất phát của sự tự ti, ỷ lại, bao biện, đổ lỗi,… Sẽ thế nào nếu như con bò trong chúng ta ngày một lớn, không phải một mà thậm chí là rất nhiều con.. làm thế nào để con bò ấy mất đi và thay vào đó là những thứ tốt đẹp hơn. Cuốn sách này sẽ giải mã những thắc mắc của các bạn.


    Link mua sách: tiki.vn/ngay-xua-co-mot-con-bo-tai-ban-p45663008.html

    Ngày xưa có một con bò
    Ngày xưa có một con bò
    Ngày xưa có một con bò
    Ngày xưa có một con bò




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy