Top 10 Cuốn sách về kỹ năng sống tự lập hay nhất

Thu Hoai 133 0 Báo lỗi

Tự lập chính là một cách sống tự quyết định, tự hành động, tự lựa chọn cho mình một con đường trong tương lai để đi. Tự lập là hành động mà không dựa dẫm vào ... xem thêm...

  1. Top 1

    Tôi tự học

    Sách “Tôi tự học” của tác giả Nguyễn Duy Cần đề cập đến khái niệm, mục đích của học vấn đối với con người đồng thời nêu lên một số phương pháp học tập đúng đắn và hiệu quả. Tác giả cho rằng giá trị của học vấn nằm ở sự lĩnh hội và mở mang tri thức của con người chứ không đơn thuần thể hiện trên bằng cấp. Trong xã hội ngày nay, không ít người quên đi ý nghĩa đích thực của học vấn, biến việc học của mình thành công cụ để kiếm tiền nhưng thực ra nó chỉ là phương tiện để đưa con người đến thành công mà thôi. Bởi vì học không phải để lấy bằng mà học còn để “biết mình” và để “đối nhân xử thế”.


    Cuốn sách này tuy đã được xuất bản từ rất lâu nhưng giá trị của sách vẫn còn nguyên vẹn. Những tư tưởng, chủ đề của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Thiết nghĩ, cuốn sách này rất cần cho mọi đối tượng bạn đọc vì không có giới hạn nào cho việc truy tầm kiến thức, việc học là sự nghiệp lâu dài của mỗi con người. Đặc biệt, cuốn sách là một tài liệu quý để các bạn học sinh – sinh viên tham khảo, tổ chức lại việc học của mình một cách hợp lý và khoa học. Các bậc phụ huynh cũng cần tham khảo sách này để định hướng và tư vấn cho con em mình trong quá trình học tập.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tôi-Tự-Học-(-Tái-bản-)-i.46725128.5293505523?

    Tôi tự học
    Tôi tự học
    Tôi tự học
    Tôi tự học

  2. Top 2

    Óc sáng suốt

    Óc sáng suốt là một trong những tác phẩm tiêu biểu của học giả Thu Giang - Nguyễn Duy Cần. Thông qua cuốn sách này, tác giả hướng dẫn cho người đọc những phương pháp để rèn luyện cho mình một bộ óc minh mẫn và sáng suốt, tư duy có hiệu quả để thành công trong công việc và cuộc sống.


    Óc sáng suốt là một cuốn sách giúp người đọc tìm thấy sự tiềm ẩn vĩ đại trong những điều giản đơn để hoàn thiện năng lực nhận thức, năng lực quyết định cách chúng ta đón nhận cuộc đời.


    Cuốn sách này xuất bản lần đầu tiên cách đây hơn nửa thế kỷ (1952), dù đã trải qua một thời gian rất dài nhưng giá trị tư tưởng của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng trong đời sống hiện nay. Trân trọng giới thiệu cùng độc giả.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Óc-Sáng-Suốt-(Tái-Bản-2021)-i.90428978.13536027006?

    Óc sáng suốt
    Óc sáng suốt
    Óc sáng suốt
    Óc sáng suốt
  3. “Ngày mai mình sẽ hoàn thành tất cả những việc này, bây giờ nghỉ một tý đã.”
    “Mấy bài này đọc qua một chút là thuộc, sau khi đi chơi về mình sẽ học.”
    “Thôi ăn nốt một bữa chắc cũng không béo lên đâu, mai mình lại quay lại chế độ tập luyện.”

    Bạn có nhớ mình đã bao lần tự xoa dịu bản thân bằng những câu nói êm tai như thế?
    Và bao nhiêu lần bạn thực sự hoàn thành đúng kế hoạch bạn đã đề ra như bạn “tưởng”?

    Là con người, chúng ta có xu hướng tự nhiên là trì hoãn trước những công việc căng thẳng. Đặc biệt đứng trước những kế hoạch đòi hỏi nhiều thời gian và công sức, ta càng dễ yếu lòng mà tìm đến những thứ đem đến cảm giác vui thú tức thì.

    Nếu ví thành quả của những cố gắng dài hạn như món ăn thượng hạng đến từ nhà hàng cao cấp, thì những vui thú tức thì giống như món bánh kẹp McDonald vậy. Những món ăn thượng hạng chắc chắn sẽ đắt đỏ và rất tốn công để nấu nướng, nhưng hương vị đổi lại thì vô cùng xứng đáng. Ngược lại, những món ăn nhanh rất dễ làm và đem lại cảm giác thỏa mãn ngay lập tức, nhưng sẽ ngấm ngầm tổn hại đến bạn về sau. Cũng như việc chúng ta luôn thèm muốn những món ăn thượng hạng nhưng lại nhồi nhét đầy bụng mình bằng thức ăn nhanh, chúng ta luôn mơ tưởng về những thành quả ngọt lành nhưng lại để bản thân thỏa mãn với những thú vui tức thời.

    Hiểu rõ điểm yếu chí mạng này, tác giả Hàn Xuân Trạch gửi đến các bạn cuốn sách TỰ LỰC CHƯA ĐỦ, MÀ PHẢI TỰ CHỦ. Là tập hai của cuốn KHÔNG PHẢI CHƯA ĐỦ NĂNG LỰC, MÀ LÀ CHƯA ĐỦ KIÊN ĐỊNH, cuốn sách này hứa hẹn giúp các bạn hiểu rõ hơn về “căn bệnh trì hoãn” và “phương thuốc tự chủ”.

    TỰ LỰC CHƯA ĐỦ, MÀ PHẢI TỰ CHỦ - Cuốn sách tâm lý học ứng dụng giúp bạn làm chủ cuộc đời mình.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Tự-lực-chưa-đủ-mà-phải-tự-chủ-i.45194730.5113396988?

    Tự lực chưa đủ mà phải tự chủ
    Tự lực chưa đủ mà phải tự chủ
    Tự lực chưa đủ mà phải tự chủ
    Tự lực chưa đủ mà phải tự chủ
  4. Bạn sẽ làm gì nếu như một ngày bị mắc kẹt giữa vùng lãnh thổ có dịch bệnh hoành hành, lạc ở nơi hoang dã, bị móc túi khi đi du lịch ở đất nước xa lạ, hay phải thoát ngay khỏi một vụ hỏa hoạn ở nhà cao tầng…? Clint Emerson – một cựu Đặc vụ SEAL, lực lượng tác chiến đặc biệt của Hải quân Hoa Kỳ – muốn bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trong cuốn sách 100 kỹ năng sinh tồn này.


    Rõ ràng, chi tiết và được trình bày dễ hiểu, cuốn sách này phác thảo chi tiết nhiều chiến lược giúp bảo vệ bạn và những người bạn yêu thương, dạy bạn cách suy nghĩ và hành động như một thành viên của lực lượng quân đội tinh nhuệ Hoa Kỳ. 100 kỹ năng sinh tồn thực sự là cuốn cẩm nang vô giá. Bởi lẽ, khi nguy hiểm xảy ra, bạn chẳng có nhiều thời gian cho những chỉ dẫn phức tạp đâu.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-100-Kỹ-Năng-Sinh-Tồn-i.142856269.7480591516?

    100 kỹ năng sinh tồn
    100 kỹ năng sinh tồn
    100 kỹ năng sinh tồn
    100 kỹ năng sinh tồn
  5. SAMUEL SMILES (1812 – 1904) là nhà cải cách chính trị-văn hóa-xã hội lỗi lạc người Anh. Từ 1837, ông bắt đầu viết cho tờ Edinburgh Weekly Chronicle và Leeds Times, cổ vũ cải cách chế độ bầu cử và tổ chức đại nghị. Năm 1838, ông làm chủ biên cho tờ Leeds Times và giữ công việc này đến 1842. Trong vị trí này, ông đấu tranh mạnh mẽ cho nhiều mục tiêu cấp tiến, từ bình quyền đầu phiếu cho phụ nữ đến tự do thương mại cũng như cải cách trong nghĩa vụ và quyền lợi của đại biểu quốc hội. Trong thập niên 1850, ông thấy rằng tự lực mới là lĩnh vực cải cách quan trọng nhất chứ không phải chế độ đại nghị, và ông tìm cách gây ảnh hưởng đến giới lao động và trung lưu. Và năm 1859, ông tự xuất bản và phát hành tác phẩm lừng danh này.

    Cuốn sách được mệnh danh là “Kinh Thánh của chủ nghĩa tự do” vì nó hô hào tính cần kiệm và nỗ lực, cho rằng nghèo khổ chủ yếu là do những thói quen vô trách nhiệm, đồng thời công kích tinh thần trọng vật chất và kiểu chính quyền thờ ơ, bất can thiệp. Chủ nghĩa tự do của thế kỷ XIX được đề cập ở đây nên được hiểu là một lý thuyết chính trị dựa trên thiện căn tự nhiên của con người, do đó nó ủng hộ quyền tự chủ cho cá nhân, các quyền tự do chính trị và dân sự, chế độ pháp trị với pháp luật được sự đồng thuận của dân chúng, và chống lại quyền lực độc đoán.

    Với Smiles, nỗ lực cá nhân là nền tảng của xã hội cũng như chìa khóa cho thành công. Những con người cần cù sẽ tạo ra nền kinh tế vững mạnh và những luật lệ tốt đẹp. Họ cũng hạn chế được những thiệt hại do những nhà lãnh đạo kém cỏi gây ra, tuy rằng một nhà nước tổ chức kém có thể làm hao mòn những phẩm chất tốt đẹp của những con người đó.

    Và trên hết, Smiles coi thường những con người sinh ra trong giàu có và đặc quyền như giới quý tộc trong thời của ông. Ông xem chế độ quý tộc chỉ là một lũ vô công rồi nghề, và chứng minh rằng tài năng, đức hạnh, hay uy tín và tư cách không hề là phẩm chất riêng của giai cấp nào, và không hề được quyết định bởi lý lịch hay dòng dõi xuất thân. Tác phẩm của ông, như thế, cũng là một lời ca ngợi dành cho tầng lớp lao động. Trong họ, ông nhận ra khả năng tự lực và tự cải thiện vươn lên, và bản thân ông cũng đã đấu tranh không mệt mỏi cho quyền được hưởng thăng tiến xã hội cho họ. Đó cũng là lý do tại sao tác phẩm này khơi dậy được lòng tự tin vào bản thân cũng như khát khao vươn lên của bao thế hệ độc giả.

    Với những ghi nhận như trên, xin trân trọng giới thiệu tác phẩm giá trị và đã vượt mọi thử thách của thời gian này đến bạn đọc trong bối cảnh nước ta hiện nay, khi ý chí tự học, tự lực trau dồi và vươn lên, về kiến thức chuyên môn cũng như phẩm chất đạo đức, đang trở nên hết sức cần thiết và cần được thúc đẩy hơn bao giờ hết.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tinh-Thần-Tự-Lực-Những-tấm-gương-về-phẩm-hạnh-và-lòng-kiên-trì-i.633022203.16480693501?

    Tinh thần tự lực - Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì
    Tinh thần tự lực - Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì
    Tinh thần tự lực - Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì
    Tinh thần tự lực - Những tấm gương về phẩm hạnh và lòng kiên trì
  6. Top 6

    Được học

    Bạn đọc sẽ biết ngay từ đầu rằng Tara Westover đang kể một câu chuyện có thực, hơn hết lại là câu chuyện cuộc đời cô, nhưng dù ít hay nhiều chúng ta vẫn cảm thấy sao mà nó “như tiểu thuyết”!


    Cô bé Tara sống trên núi, đã vậy còn chưa bao giờ được đi học bởi vì bố của Tara – một người quyết liệt bài bác trường công cũng như bất cứ khía cạnh văn minh nào “phản tự nhiên”, phản lại ý Chúa – muốn như thế. Thậm chí cô bé này không có cả giấy khai sinh, nghĩa là trong hệ thống xã hội cô không tồn tại. Tara tồn tại theo “luật” của bố: cô được định nghĩa qua những công việc nhằm sửa soạn cho ngày Tận thế, những lao động khổ ải ở bãi phế liệu, và trên hết là nề nếp khắc kỷ tuyệt đối thể hiện lòng sùng kính Chúa.


    Cô gái ấy lớn lên hầu như chỉ trong cảm giác vi phạm và tội lỗi – đi học là tội lỗi, rung động với bạn khác giới là tội lỗi, mặc váy và áo thun ôm sát là tay sai của quỷ Sa-tăng. Bố Tara đã nuôi dạy cô (cũng như các anh chị em khác) ở một “thành trì” kiên cố đến mức cô hầu như không thể quen với những lời khen, với tình cảm ân cần, ưu ái. Tara Westover không hề hư cấu chuỗi kịch tính trong đời mình (đọc tự truyện, chúng ta sẽ thấy tác giả luôn lo ngại việc kể sai, kể sót): từ chuỗi vận nạn của chính cô đến những tai nạn lần lượt xảy ra với các thành viên gia đình, mà hầu như tất cả đều bắt nguồn nơi tính cách, lối sống kì dị của ông bố. Song càng lật mở những trang sách thì tim chúng ta càng thắt lại với câu hỏi: Sao kia, chuyện này là có thật?


    Tara Westover đã vượt qua cái có thật ấy, dĩ nhiên chẳng hề theo cách thẳng băng, dễ dàng, để được đi học; và mãi về sau, khi trở thành Tiến sỹ tại Đại học Cambridge lừng danh, cô đã buộc phải chấp nhận tình cảnh đứt lìa mối quan hệ với hầu hết người ruột thịt.


    Được học, được giáo dục là niềm vui, niềm hạnh phúc, với một số người đó còn là cứu rỗi. Như Tara. Dẫu giá phải trả cực kỳ đắt đỏ, dai dẳng, thấu xương. Nhưng cô đã chọn để được tự do, để trở nên tốt đẹp hơn, dù bao đơn độc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Được-Học-(Tái-Bản-2020)-i.136613508.8716855004?

    Được học
    Được học
    Được học
    Được học
  7. Top 7

    Tôi đi học

    Tôi đi học là một quyển sách hay, không phải ai cũng có được tinh thần tự chủ như thầy Nguyễn Ngọc Ký. Mất tay là một nhược điểm, nhưng thầy Ký đã biết nhược điểm đó thành ưu thế của mình. Là con người đầy nghị lực, thầy Ký không bao giờ dựa dẫm vào người khác. Thầy cố gắng làm mọi thứ bằng chính đôi chân của mình dù người xung quanh có muốn giúp đỡ thế nào. Xuyên suốt trang sách là những câu chuyện về cuộc đời của thầy, về cách thầy bắt đầu đến lớp khi đã bị bạn bè bỏ lại một quãng xa. Nhưng thế chẳng là gì khi thầy vẫn miệt mài cố gắng, dùng tất cả sự quyết tâm để chiến thắng định mệnh cuộc đời.


    Qua tác phẩm “Tôi đi học”, chúng ta thấy được tinh thần không ngại vượt khó, trong cái khó không bỏ lỡ mà quyết tâm khắc phục tật nguyền, tạo cảm hứng cho rất nhiều thế hệ bạn đọc về tinh thần hiếu học. Không chỉ là những nỗ lực và tinh thần ham học đã trui rèn nên NGƯT Nguyễn Ngọc Ký, mà những trang cuối cùng của tự truyện, Thầy đã dồn nén những cảm xúc về lòng biết ơn quê hương đất mẹ, biết ơn Đảng, cha mẹ, bạn bè, thầy cô, láng giềng để kết lại một quyển sách đẹp.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tôi-Đi-Học-(Tái-Bản-2019)-i.90428978.4916218633?

    Tôi đi học
    Tôi đi học
    Tôi đi học
    Tôi đi học
  8. Này cô gái, bất luận cuộc đời mang đến cho ta bao nhiêu chông gai thử thách, xin đừng tự coi nhẹ chính mình, đừng buông bỏ bản thân và phụ thuộc vào người khác. Hãy luôn giữ vững niềm tin rằng, số phận của ta nằm trong chính ta, không nằm trong tay ông Trời.

    Độc lập về cuộc sống, tư tưởng và kinh tế giúp chúng ta vĩnh viễn không mất đi quyền lựa chọn trong tay mình.

    Không ai thay chúng ta chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Thế nên, dù đang hạnh phúc đi nữa, trên đường đời cũng không tránh khỏi những tháng ngày phải độc bước tiến lên.

    Càng độc lập càng cao quý – Hãy nhớ lấy, cô gái nhé!


    Link mua: shopee.vn/Sách-Càng-Độc-Lập-Càng-Cao-Quý-i.188606801.3236608220?

    Càng độc lập càng cao quý
    Càng độc lập càng cao quý
    Càng độc lập càng cao quý
    Càng độc lập càng cao quý
  9. Trong cuộc sống hiện nay, các bạn trẻ luôn mong muốn được thể hiện bản thân là một người mạnh mẽ, cá tính và độc lập. Từ đó, xu hướng “sống tự lập” lên ngôi và trở thành một phong cách sống mới lạ được các bạn ưa chuộng. Tuy nhiên, có vẻ như mọi người vẫn thường hay bị nhầm giữa các khái niệm này, sống tự lập hay là sống cô lập, điều nào mới thực sự phù hợp, hãy để cuốn sách này làm ngọn đèn sáng tỏ hơn cho bạn.

    Bằng giọng văn gần gũi thân thiện nhưng không kém phần thẳng thắn, Cách Tử San sẽ mang đến cho bạn đọc một cái nhìn mới mẻ hơn trong việc xây dựng các mối quan hệ cá nhân thông qua việc “làm phiền”. Chúng ta thường hay sợ nhờ cậy, nhờ giúp đỡ từ những người xung quanh vì quan niệm rằng như vậy là đang làm phiền đến đối phương. Sợ làm phiền, thực ra chính là không muốn thừa nhận mình cần người khác, đồng thời cũng cắt đứt những nhu cầu của người khác đối với mình.

    “Hễ là người sợ làm phiền người khác, “vòng bạn bè” sẽ càng ngày càng nhỏ”

    Đúng vậy, nếu bạn không muốn làm phiền người khác, mối quan hệ giữa bạn và người đó cũng không thể thành lập, đây chắc hẳn không phải dự tính ban đầu của bạn, bởi vì sống trên thế giới này chẳng có người nào mà không khao khát tình cảm.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Sống-Tự-Lập-Chứ-Đừng-Cô-Lập-i.45194730.3440250474?

    Sống tự lập chứ đừng cô lập
    Sống tự lập chứ đừng cô lập
    Sống tự lập chứ đừng cô lập
    Sống tự lập chứ đừng cô lập
  10. Giữa vô vàn phương pháp nuôi dạy con được giới thiệu trong xã hội hiện nay, hẳn bạn đã từng bối rối: Đâu là phương pháp phù hợp với tôi? Hãy bình tĩnh và giành chút thời gian để hồi tưởng lại toàn bộ quãng đời thơ ấu với lời dạy của mẹ, những câu chuyện cổ tích của bà, cùng toàn bộ những nét văn hóa dân tộc đã theo bạn tới tận ngày hôm nay, rất có thể câu trả lời sẽ dần hiển hiện. Đó chính là lời khuyên của Majorie Ingall – tác giả cuốn sách “Mẹ Do Thái Dạy Con Tự Lập”.


    Bằng sự chiêm nghiệm từ những đặc điểm lịch sử, văn hóa của chính dân tộc mình và đặc biệt là bằng sự quan sát những giá trị trao truyền nổi bật từ các bà mẹ Do Thái, bà đã tự đúc kết nên chín giá trị cốt lõi cần vun đắp trong quá trình nuôi dạy trẻ. Thông qua những câu chuyện lịch sử, văn hóa vô cùng thú vị và giàu ý nghĩa của dân tộc Do Thái, kết hợp với lối lập luận sắc sảo nhưng không kém phần cởi mở, chân thành và hài hước, biên tập viên gạo cội của tờ Tablet đồng thời là cựu sinh viên Harvard đã lần lượt phân tích vai trò của từng giá trị đối với việc hình thành nhân cách trẻ con, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân bà trên con đường đầy chông gai nhưng cũng không kém phần vinh quang này. Song hành với tất cả những giá trị đó là một yếu tố thiết yếu luôn được nhấn mạnh xuyên suốt toàn bộ cuốn sách: Hãy là tấm gương phản ánh chân thực nhất mọi giá trị mà bạn muốn vun đắp nơi con trẻ.


    Có thể bạn chưa biết, trong lịch sử phát triển của người Do Thái đã ghi nhận:

    • 170 trong số 850 người giành giải Nobel
    • 21% trong số các học viên của Liên đoàn Ivy (Ivy League)
    • 26% trong số những người được vinh danh bởi Trung tâm Kennedy
    • 37% trong số những đạo diễn được trao giải thưởng của Viện Hàn lâm
    • 51% trong số những người đoạt giải Pulitzer ở mảng tiểu thuyết phi hư cấu.
    • Vậy điều gì đã làm lên sự kì diệu này?

    Chính phương pháp nuôi dạy con kiểu Do Thái chính đã mang đến những thành công rực rỡ của người Do Thái.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Mẹ-Do-Thái-Dạy-Con-Tự-Lập-i.382855054.11714831468?

    Mẹ Do Thái dạy con tự lập
    Mẹ Do Thái dạy con tự lập
    Mẹ Do Thái dạy con tự lập
    Mẹ Do Thái dạy con tự lập




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy