Top 10 Cuốn sách về kỹ năng giải quyết vấn đề hay nhất

Thu Hoai 69 0 Báo lỗi

Chúng ta luôn phải đưa ra những quyết định trong đời. Dù bạn là sinh viên hay là phụ huynh học sinh, là doanh nhân, hay có là tổng thống Mỹ đi nữa thì ngày ... xem thêm...

  1. Giống như một ngọn núi được hình thành, khi hai mảng lục địa va chạm vào nhau, chướng ngại vật khủng khiếp của bạn cũng sẽ nảy sinh từ những nhu cầu cùng tồn tại nhưng trái ngược nhau. Ngọn núi khủng khiếp đó của bạn đòi hỏi bản thân bạn phải dung hoà hai phần bản năng: Phần ý thức và phần vô ý thức – Phần bạn nhận thức được điều bản thân mình mong muốn và phần bạn không nhận thức được lý do vì sao bạn vẫn đang kìm hãm bản thân như vậy!


    THE MOUNTAIN IS YOU là lời cảnh tỉnh và khơi dậy niềm hy vọng trong nghịch cảnh. Cuốn sách như là lời mời gọi đốt cháy những quy tắc cũ của bản thân để đánh thức người hùng bên trong mỗi người và giúp bạn có thể chủ động chọn cho mình một con đường mới. Cuối cùng, ý nghĩa sâu xa bên trong cuốn sách...


    Link mua: shopee.vn/Sách-The-Mountain-Is-You-Nếu-Không-Giải-Quyết-Vấn-Đề-Bạn-Sẽ-Trở-Thành-Vấn-Đề-MC-Books-i.44665496.19043509350?

    The mountain is you: Nếu không giải quyết vấn đề, bạn sẽ trở thành vấn đề
    The mountain is you: Nếu không giải quyết vấn đề, bạn sẽ trở thành vấn đề
    The mountain is you: Nếu không giải quyết vấn đề, bạn sẽ trở thành vấn đề
    The mountain is you: Nếu không giải quyết vấn đề, bạn sẽ trở thành vấn đề

  2. Vấn đề là thứ mà chúng ta luôn gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, nó xuất hiện khắp mọi nơi và rất khác nhau, tính lớn nhỏ, đơn giản hay phức tạp của vấn đề rất đa dạng và tùy thuộc vào bản chất của vấn đề và đối tượng gặp phải.


    Nhưng dù vậy, quá trình để giải quyết vấn đề là hoàn toàn giống nhau. Vậy bí quyết để giải quyết vấn đề là gì? Cuốn sách này sẽ giúp bạn tìm hiểu và khám phá các bước để cải thiện và xử lý vấn đề thông qua việc sử dụng bản đồ tư duy.


    Cuốn sách có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả. Các bước sử dụng bản đồ tư duy để giải quyết vấn đề được trình bày rõ ràng, dễ thực hiện. Cuốn sách có nhiều ví dụ minh họa sinh động, giúp người đọc dễ dàng hình dung và hiểu rõ hơn về các khái niệm.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bản-Đồ-Tư-Duy-Trong-Giải-Quyết-Vấn-Đề-89K-i.44665496.17330991782?

    Bản đồ tư duy trong giải quyết vấn đề
    Bản đồ tư duy trong giải quyết vấn đề
    Bản đồ tư duy trong giải quyết vấn đề
    Bản đồ tư duy trong giải quyết vấn đề
  3. Khả năng giải quyết vấn đề là một kỹ năng sống cơ bản và cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Cuốn sách sẽ đem đến cho bạn kiến thức về phương pháp, tri thức, trình tự và cách tư duy hữu ích đối với việc giải quyết vấn đề.


    Nhiều người không nhận ra chỉ có bao nhiêu giải quyết vấn đề mà họ thực sự làm. Vấn đề là tất cả xung quanh chúng ta và chúng ta giải quyết tất cả các thời gian, có thể là một cái gì đó đơn giản như việc quyết định ăn gì, mặc gì vào sáng mai, hoặc một cái gì đó một chút khó khăn hơn như mua một chiếc xe, cách giải quyết khiếu nại của khách hàng khó tính. Như vậy, bao nhiêu vấn đề cần giải quyết là con số không hề dễ dàng đếm được. Một vấn đề được giải quyết bạn sẽ lại nhìn thấy vấn đề khác xuất hiện. Cuộc sống như là một chuỗi bạn phải tìm cách để sống tiếp và tồn tại.


    Bất cứ nơi nào bạn đang ở, bạn có thể cải thiện vấn đề của bạn kỹ năng giải quyết. Với những suy nghĩ đúng, giải quyết vấn đề không phải là khó khăn, và khá thú vị. Bạn càng giải quyết vấn đề tốt thì bạn sẽ nhận được kết quả càng tốt hơn.


    Giải quyết vấn đề luôn là kỹ năng cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ cá nhân nào trong các mối quan hệ. Cuốn sách Rèn Luyện Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề Trong 1 Phút sẽ đem đến cho bạn kiến thức về phương pháp, tri thức, trình tự và cách tư duy hữu ích đối với việc giải quyết các vấn đề. Cùng với việc cung cấp những kiến thức cơ bản, cuốn sách còn có những ví dụ minh họa sinh động có giá trị học hỏi cao. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng mang đến rất nhiều biện pháp khắc phục đối với những doanh nghiệp tự cho là mình có thể lường trước được tất cả mọi việc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Rèn-Luyện-Kỹ-Năng-Giải-Quyết-Vấn-Đề-Trong-1-Phút-(Tái-bản-mới-nhất)-i.266334545.15370356649?

    Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề trong 1 phút
    Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề trong 1 phút
    Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề trong 1 phút
    Rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề trong 1 phút
  4. Trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Những vấn đề ấy có thể rất khác nhau: Có thể bạn phải vượt qua kỳ thi môn toán, phải quyết định xem nên sống ở đâu, hoặc đang phải tìm cách cải thiện tình hình hoạt động của công ty… Cũng có khi vấn đề của bạn chỉ là bạn muốn giảm đi vài cân hay đơn giản hơn chỉ là làm sao để chơi tennis giỏi hơn. Dù vấn đề của bạn lớn hay nhỏ, chúng ta đều phải đặt ra những mục tiêu cho chính mình, dám đối mặt với thử thách và nỗ lực vượt qua. Cuốn sách này được tác giả viết ra với mong muốn mang lại cho mọi người một phương pháp đơn giản để đương đầu với những vấn đề rắc rối trong cuộc sống.

    Và theo như tác giả chia sẻ thì ông không đưa ra một tập hợp những kỹ năng bởi “Giải quyết vấn đề không chỉ cần các kỹ năng, mà còn cần hơn là một hệ thống tư duy giúp con người phát huy tối đa khả năng của mình và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Những người muốn giải quyết vấn đề thực sự ít khi chấp nhận những điều kiện hiện có mà luôn chủ động tìm cách cải thiện môi trường xung quanh mình”.

    Trong cuốn sách, tác giả đã trình bày khá nhiều sơ đồ và hình minh họa bổ ích, đồng thời mang đến cho người đọc những công cụ thực tiễn và kỹ năng rèn luyện, giúp bộ não chúng ta tư duy được những giải pháp giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Với những nội dung hữu ích và ý nghĩa như thế, cuốn sách đã giúp hàng triệu người trên khắp thế giới tìm ra những giải pháp thành công, ngay cả đối với những vấn đề rắc rối nhất.

    Hơn thế nữa, thông qua 4 bài học khác nhau về giải quyết vấn đề, cuốn sách đưa ra những ví dụ giúp độc giả hoạch định chiến lược, công việc một cụ thể thông qua việc lập những bảng so sánh, đối chiếu và phân tích chi tiết khi gặp một vấn đề, sự việc cần giải quyết.

    Hy vọng rằng cuốn sách này sẽ truyền động lực để bạn có thể phát triển lối tư duy chủ động, trước tiên là bằng cách vượt qua những khó khăn trong cuộc sống bản thân. Sau khi đã học được cách giải quyết những vấn đề cá nhân, bạn sẽ thấy rằng mình hoàn toàn có thể vươn tới những mơ ước và thành tựu lớn lao.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Người-Thông-Minh-Giải-Quyết-Vấn-Đề-Như-Thế-Nào-First-News-i.28367802.8421035736?

    Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?
    Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?
    Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?
    Người thông minh giải quyết vấn đề như thế nào?
  5. Đây là một câu chuyện giản dị chứa đựng những triết lý sâu sắc về cách vượt qua những khó khăn và thay đổi trong cuộc sống.

    Câu chuyện kể về hai chú chuột và hai con người tí hon cùng chung sống trong một mê cung rộng lớn luôn tất bật đi tìm những miếng phó mát để nuôi sống mình và để cảm thấy hạnh phúc. Hai chú chuột Đánh Hơi và Nhanh Nhẹn chỉ có bộ não đơn giản của loài gặm nhắm, vốn không có óc phân tích và phán đoán, nhưng chúng lại có bản năng rất nhanh nhạy và sắc sảo. Như các con chuột khác, chúng đặc biệt rất thích pho mát và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có pho mát.

    Trong khi đó, Chậm Chạp và và U Lì là những con người tí hon – một sinh vật cũng nhỏ như chuột nhưng có hình dạng và cách suy nghĩ giống như con người bây giờ. Họ dùng khả năng tư duy và trí thông minh vốn có của loài người để tìm ra những loại phó mát đặc biệt. Cho đến một ngày kia, cả bốn nhân vật phải đối mặt với sự thay đổi, một biến cố khủng khiếp: Đó là toàn bộ số pho mát trong kho của họ đã biến mất. Và mỗi nhân vật có những phản ứng khác nhau tùy theo tính cách riêng của mỗi người.

    Chúng ta phải chuẩn bị tâm lý, tư thế sẵn sàng để ứng phó với những thay đổi và hãy tham gia cùng với sự thay đổi, vứt bỏ cái cũ và mạnh dạn làm những gì mình có thể; nếu không tự mỗi người sẽ tự hủy hoại cơ hội tồn tại của mình.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ai-Lấy-Miếng-Pho-Mát-Của-Tôi--i.90428978.3915865935?

    Ai lấy miếng pho mát của tôi
    Ai lấy miếng pho mát của tôi
    Ai lấy miếng pho mát của tôi
    Ai lấy miếng pho mát của tôi
  6. Cuốn sách "Giải quyết vấn đề toàn diện - Một kỹ năng giúp bạn giải quyết mọi vấn đề" giúp bạn xác định đâu là con đường phù hợp cho bạn, sau đó sẽ là những bước lập kế hoạch phát triển bản thân

    Hai tác giả Charles Conn và Rob McLean, AM mang tới cho bạn các bước kỹ năng rèn luyện bằng những công cụ thực tế đầy khoa học cùng các bước rõ ràng:

    • 1. Tìm hiểu về phương pháp giải quyết vấn đề toàn diện
    • 2. Xác định vấn đề
    • 3. Kỹ năng phân tách và sắp xếp vấn đề theo thứ tự ưu tiên
    • 4. Cách lập kế hoạch và làm việc nhóm hiệu quả
    • 5. Vũ khí phân tích hiệu quả
    • 6. Tổng hợp kết quả và thuyết trình
    • 7. Giải quyết những vấn đề dài hạn và trở thành một người giải quyết vấn đề giỏi

    Mô hình 7 bước giải quyết mọi vấn đề sẽ giúp bạn đọc nắm được quy trình tư duy logic theo sơ đồ cây, cùng với đó là những ví dụ sát trong thực tế để có thể đưa ra phương án tối ưu xử lý vấn đề ưu nhất.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Giải-quyết-vấn-đề-toàn-diện-Một-kỹ-năng-giúp-bạn-giải-quyết-mE1BB8Di-vấn-đề-i.850208654.17098235916?

    Giải quyết vấn đề toàn diện - Một kỹ năng giúp bạn giải quyết mọi vấn đề
    Giải quyết vấn đề toàn diện - Một kỹ năng giúp bạn giải quyết mọi vấn đề
    Giải quyết vấn đề toàn diện - Một kỹ năng giúp bạn giải quyết mọi vấn đề
    Giải quyết vấn đề toàn diện - Một kỹ năng giúp bạn giải quyết mọi vấn đề
  7. Trong công việc, chúng ta thường phải đối mặt với những vấn đề nan giải và thường cảm thấy khó khăn khi phải đưa ra quyết định một cách nhanh chóng. Biết được điều này, David Cotton - chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo và phát triển quản lý doanh nghiệp - đã tổng hợp các công cụ giải quyết mọi vấn đề của doanh nghiệp trong cuốn sách Rèn luyện kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề. Cuốn sách là tập hợp các công cụ, phương pháp, ý tưởng và cách tư duy về giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định. Cuốn sách tổng hợp các ý tưởng từ nhiều nguồn - từ các phương pháp giải quyết vấn đề theo kiểu truyền thống cũng như sáng tạo, cho đến việc sử dụng các phương án cộng tác trên quy mô lớn. Với nhiều phương pháp được nêu trong cuốn sách, bạn có thể tăng hoặc giảm quy mô để phù hợp với số lượng người sử dụng chúng: từ một người cho đến hàng ngàn người. Một vài phương pháp là dạng biến thể của các phương pháp khác, trong khi vài phương pháp lại bao gồm nhiều dạng biến thể. Thủ thuật dành cho bạn (với tư cách là người sử dụng), là hãy chọn một phương pháp có vẻ phù hợp với vấn đề bạn đang có, sau đó thay đổi để nó thích ứng với bạn. Không có phương pháp nào hoàn toàn bất biến, tức không có cách giải quyết duy nhất cho một vấn đề. Bạn có thể kết hợp các phương pháp để tạo ra một cách làm hiệu quả hơn.


    Hầu hết các phương pháp hợp tác giải quyết vấn đề được trình bày ở đây sẽ phủ nhận những người có ưu thế, xông xáo hoặc nhân viên lâu năm có tiếng nói quan trọng hơn. Thay vào đó, mọi người đều có quyền như nhau khi nêu lên quan điểm, và những người trầm lặng hơn sẽ được trao quyền đưa ra ý kiến - một quyền có thể đã bị tước khỏi họ trong quá trình làm việc hằng ngày. Ý tưởng càng được lan rộng thì càng nhiều phương án sáng tạo, chu toàn và hữu ích cho nhiều người sẽ được đưa ra. Cuốn sách sẽ cung cấp các phương pháp giúp kết nối những người ở mọi cấp bậc khác nhau để cùng giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định phù hợp.


    Cuốn sách này sẽ giúp bạn:

    • Tổ chức lại vấn đề nhằm giải quyết chúng (và đồng thời giúp ích cho quá trình đưa ra quyết định).
    • Tìm (các) giải pháp cho các vấn đề khó.
    • Tận hưởng quá trình giải quyết vấn đề, dù bạn thực hiện điều đó một mình hay với những người khác.
    • Suy nghĩ sáng tạo hơn, và dần dần các giải pháp sẽ bắt đầu xuất hiện.
    • Tự tin hơn khi đưa ra quyết định, biết rằng bạn đã đánh giá mọi khả năng trước khi cam kết với những giải pháp đó.

    Link mua: shopee.vn/Sách-Rèn-luyện-kỹ-năng-ra-quyết-định-và-giải-quyết-vấn-đề-i.243501221.4242129359?

    Rèn luyện kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
    Rèn luyện kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
    Rèn luyện kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
    Rèn luyện kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề
  8. Các nhà quản lý luôn là những người rất giỏi giang, khéo léo trong việc truyền đạt thông tin, khơi gợi cảm hứng làm việc từ nhân viên của mình. Tuy nhiên, không phải “ông sếp” nào cũng có khả năng dàn xếp những mối bất hoà mỗi khi có xung đột trong nội bộ công ty. Cuốn sách Nghệ thuật giải quyết các vấn đề trong giao tiếp sẽ giúp bạn đọc xử lý vấn đề trên một cách triệt để. Có một thống kê trên thế giới đã chỉ ra rằng 85% những người thành công là nhờ vào giao tiếp, chỉ có 15 % là nhờ vào năng lực chuyên môn. Bởi vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi khẳng định rằng “giao tiếp là cánh cửa quan trọng để dẫn tới thành công”.

    Hiểu được tầm quan trọng của giao tiếp trong cuộc sống, Alpha Books đã xuất bản rất nhiều đầu sách cung cấp cho bạn đọc những phương pháp giao tiếp hiệu quả. Trong đó, cuốn sách mới nhất sắp được ra mắt là cuốn Nghệ thuật giải quyết các vấn đề trong giao tiếp – một cuốn sách thú vị tiếp tục cung cấp những giải pháp hữu ích và mới mẻ về giao tiếp cho tất cả mọi người, và đặc biệt là cho những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.

    Với lối viết dễ hiểu và hấp dẫn, cùng minh chứng của hàng loạt những nhà quản lý nổi tiếng thế giới, cuốn Nghệ thuật giải quyết các vấn đề trong giao tiếp của tác giả Nannette Carroll – một thành viên có năng lực hàng đầu trong Hiệp hội quản lý Hoa Kỳ – sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp hiệu quả để bạn làm việc với đối tác và nhân viên của mình. Đó là những kinh nghiệm quý báu để giữ vững các mối quan hệ, trau dồi kĩ năng lắng nghe, cách đưa ra những phản hồi hữu ích để khuyến khích nhân viên hợp tác, phương pháp để hiệu quả hóa việc ủy nhiệm, và những cải tiến để nhanh chóng biến ý kiến thành hành động thực tế…


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nghệ-Thuật-Giải-Quyết-Các-Vấn-Đề-Trong-Giao-Tiếp-(“Giao-tiếp-là-cánh-cửa-quan-tr%E1%BB%8Dng-để-dẫn-tới-thành-công”)-i.44665496.7859892469?

    Nghệ thuật giải quyết các vấn đề trong giao tiếp (“Giao tiếp là cánh cửa quan trọng để dẫn tới thành công”)
    Nghệ thuật giải quyết các vấn đề trong giao tiếp (“Giao tiếp là cánh cửa quan trọng để dẫn tới thành công”)
    Nghệ thuật giải quyết các vấn đề trong giao tiếp (“Giao tiếp là cánh cửa quan trọng để dẫn tới thành công”)
    Nghệ thuật giải quyết các vấn đề trong giao tiếp (“Giao tiếp là cánh cửa quan trọng để dẫn tới thành công”)
  9. Từ lâu, thể loại sách dành cho học sinh đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong trường học. Ở lứa tuổi này với nhiều bỡ ngỡ, đôi khi các em không dám hỏi bố mẹ, thầy cô hay bạn bè... các em tìm đến sách như là một người bạn tâm tình có thể trả lời mọi thắc mắc về: Phương pháp học tập, những chuyện tâm sinh lý của nam nữ, những kỹ năng sống... Với sự thấu hiểu sâu sắc tâm tư tình cảm ấy, tác giả và các nhà tâm lý đã soạn dịch ra bộ Tủ sách trường học để giúp các em tìm được những câu trả lời bổ ích và thiết thực..

    Thế nào gọi là “tự giải quyết vấn đề của bạn”? Nói một cách đơn giản chính là phải học cách tự lo liệu, cái được gọi là tự lo chính là có thể tự gánh trách nhiệm, tự lo liệu cuộc sống. Thông qua cuốn sách này tôi hy vọng các bạn học sinh và tôi cùng hiểu một đạo lý, đó chính là chỉ có những người biết tự lo mới có thể thực sự tự lập, mới có thể sống độc lập từ đó trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Năng-Lực-Tự-Giải-Quyết-Vấn-Đề-Của-Bạn-i.62069215.6418157159?

    Năng lực tự giải quyết vấn đề của bạn
    Năng lực tự giải quyết vấn đề của bạn
    Năng lực tự giải quyết vấn đề của bạn
    Năng lực tự giải quyết vấn đề của bạn
  10. Bằng cách sàng lọc các tác phẩm của Peter Drucker, tác giả William A. Cohen đã khéo léo đúc kết được 40 bài học thích hợp để giải quyết các vấn đề quản trị phổ biến trong thực tiễn, bao gồm những vấn đề như:

    • Gắn kết nhân viên và đạt được hiệu suất cao nhất.
    • Nuôi dưỡng đổi mới sáng tạo
    • Xử lý khủng hoảng
    • Tránh 5 tội lỗi marketing chết người
    • Thực hiện trách nhiệm xã hội
    • Nắm lấy khả năng sinh lợi nhưng tránh những nguy hiểm của tối đa hóa lợi nhuận…

    “Hòa trộn phân tích với các giai thoại, Bill Cohen đã cho chúng ta những chiêm nghiệm sâu sắc về tư duy của Peter Drucker về lãnh đạo, một khía cạnh trong các tác phẩm của Drucker bị nhiều người diễn giải sai hoặc bỏ sót. Đây là một lăng kính mới để chúng ta, qua đó, nhìn nhận Drucker; do vậy, đây là một đóng góp giá trị cho lĩnh vực [quản trị].” - Rick Wartzman, Giám đốc điều hành, Viện Drucker


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thực-hành-Drucker-Giải-Quyết-40-vấn-đề-của-quản-trị-hiện-đại-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.14142586487?

    Thực hành Drucker - Giải Quyết 40 vấn đề của quản trị hiện đại
    Thực hành Drucker - Giải Quyết 40 vấn đề của quản trị hiện đại
    Thực hành Drucker - Giải Quyết 40 vấn đề của quản trị hiện đại
    Thực hành Drucker - Giải Quyết 40 vấn đề của quản trị hiện đại




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy