Top 10 Cuốn sách hay về cuộc sống bạn nên đọc nhất

Nguyễn An 2592 0 Báo lỗi

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều cuốn sách hay, mỗi một cuốn sách lại mang đến một ý nghĩa khác nhau, nếu bạn muốn tìm đọc những cuốn sách hay viết về cuộc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nhà giả kim

    Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người. Chuyến phiêu du tựa đời thực nhưng lại mang những điều huyền bí ẩn mình của vũ trụ, đây thật sự là một cuốn sách hay và đáng để đọc.


    Tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà giả kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nhà-Giả-Kim-(-Paulo-Coelho-)-i.90428978.2189012981

    Nhà giả kim
    Nhà giả kim
    Nhà giả kim
    Nhà giả kim

  2. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách không nặng nề giáo điều, không chỉ trích cực đoan, đơn giản chỉ là những tâm sự bình dị của người đi trước, Rosie Nguyễn mang đến cho bạn trẻ những tư tưởng tích cực nhất để mạnh mẽ bước chân vào đời. Những bạn trẻ đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời sẽ rất phù hợp để đọc những cuốn sách này.


    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu của tác giả trẻ Rosie Nguyễn cũng là một cuốn sách thuộc thể loại self-help như vậy. Nhận không ít chỉ trích khen chê trái ngược, nhưng sự thật vẫn là sự thật, không ai có thể phủ nhận được những tinh hoa mà cuốn sách đem đến, nhưng những tinh hoa ấy chỉ dành cho những người thực sự thích hợp.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tuổi-Trẻ-Đáng-Giá-Bao-Nhiêu-i.90428978.2189004754

    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
    Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
  3. Đó là mỗi đêm mùa hè nằm trên giường stress chuyện deadline luận văn, stress chuyện thất nghiệp không kiếm ra tiền, stress chuyện bỏ lỡ cơ hội thực tập giúp ích cho sự nghiệp của mình, stress chuyện học hành dở dang - không biết bao giờ mới có thể quay lại Anh và hoàn thành tấm bằng đại học, stress chuyện tồn tại một cách mơ hồ, không biết mình là ai.

    Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
    là hành trình khám phá thế giới nội tâm của một người trẻ. Đó là một hành tinh đầy hỗn loạn của những suy nghĩ trăn trở, những dằn vặt, những cuộc chiến nội tâm, những cảm xúc vừa phức tạp cũng vừa rất đỗi con người. Một thế giới quen thuộc với tất cả chúng ta. Chứa đựng những lời chia sẻ và kiến thức từ podcast của Amateur Psychology - Tay mơ học đời bằng Tâm lý học, tác giả sẽ dẫn lối và đưa bạn tới từng ngóc ngách thầm kín nhất của hành tinh ấy dưới một góc nhìn chuyên sâu hơn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hành-Tinh-Của-Một-Kẻ-Nghĩ-Nhiều-i.46478521.12993677415

    Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
    Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
    Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
    Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều
  4. “Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống vẫn diễn ra theo cách của nó, không phải theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. Hãy giống như người thợ cắt đá, đều đặn từng nhịp, ngày qua ngày. Cuối cùng, một nhát cắt duy nhất sẽ phá vỡ tảng đá và lộ ra viên kim cương. Người tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với việc mình làm không bao giờ bị chối bỏ. Sự thật là thế.”

    Bằng những lời chia sẻ thật ngắn gọn, dễ hiểu về những trải nghiệm và suy ngẫm trong đời, trong Đời ngắn đừng ngủ dài thì Robin Sharma tiếp tục phong cách viết của ông từ cuốn sách Điều vĩ đại đời thường để mang đến cho độc giả những bài viết như lời tâm sự, vừa chân thành vừa sâu sắc.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đời-Ngắn-Đừng-Ngủ-Dài-i.90428978.2192037308

    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
    Đời ngắn đừng ngủ dài
  5. Tony Buổi sáng - Trên đường băng là tập hợp những bài viết được ưa thích trên Facebook của Tony Buổi Sáng. Nhưng khác với một tập tản văn thông thường, nội dung các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức…cho các bạn trẻ vào đời. Sách gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng.

    Những bài viết của Tony sinh động, thiết thực, hài hước và xuất phát từ cái tâm trong sáng của một người đi trước nhiều kinh nghiệm. Anh viết về thái độ với sự học và kiến thức nói chung, cách ứng phó với những trắc trở thử thách khi đi làm, cách sống hào sảng nghĩa tình văn minh…truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình, trọn vẹn từng phút giây. Tuy đối tượng độc giả chính mà cuốn sách hướng đến là các bạn trẻ, nhưng độc giả lớn tuổi hơn vẫn có thể đọc sách để hiểu và có cách hỗ trợ con em mình một cách đúng đắn, chứ không “ủ” con quá kỹ để rồi tạo ra một thế hệ yếu ớt, không biết tự lập. Những người đi làm nhiều năm đọc sách cũng có thể nhìn lại con đường đi của mình, tự ngẫm đó đã phải là con đường mình muốn đi chưa, bởi thay đổi không bao giờ là quá muộn.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Tony-Buổi-Sáng-Trên-Đường-Băng-i.90428978.2191985315?

    Tony Buổi sáng - Trên đường băng
    Tony Buổi sáng - Trên đường băng
    Tony Buổi sáng - Trên đường băng
    Tony Buổi sáng - Trên đường băng
  6. “Muôn kiếp nhân sinh” là tác phẩm do Giáo sư John Vũ - Nguyên Phong viết từ năm 2017 và hoàn tất đầu năm 2020 ghi lại những câu chuyện, trải nghiệm tiền kiếp kỳ lạ từ nhiều kiếp sống của người bạn tâm giao lâu năm, ông Thomas – một nhà kinh doanh tài chính nổi tiếng ở New York. Những câu chuyện chưa từng tiết lộ này sẽ giúp mọi người trên thế giới chiêm nghiệm, khám phá các quy luật về luật Nhân quả và Luân hồi của vũ trụ giữa lúc trái đất đang gặp nhiều tai ương, biến động, khủng hoảng từng ngày.


    “Muôn kiếp nhân sinh” cung cấp cho bạn đọc kiến thức mới mẻ, vô tận của nhân loại lần đầu được hé mở, cùng những phân tích uyên bác, tiên đoán bất ngờ về hiện tại và tương lai thế giới của những bậc hiền triết thông thái. Đời người tưởng chừng rất dài nhưng lại trôi qua rất nhanh, sinh vượng suy tử, mong manh như sóng nước. Luật nhân quả cực kỳ chính xác, chi tiết, phức tạp được thu thập qua nhiều đời, nhiều kiếp, liên hệ tương hỗ đan xen chặt chữ lẫn nhau, không ai có thể tính được tích đức này có thể trừ được nghiệp kia không, không ai có thể biết được khi nào nhân sẽ trổ quả. Nhưng, một khi đã gây ra nhân thì chắc chắn sẽ gặt quả - luật nhân quả của vũ trụ trước giờ không bao giờ sai.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Muôn-Kiếp-Nhân-Sinh-Tập-2-(-Nguyên-Phong-)-i.90428978.9149683407

    Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong
    Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong
    Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong
    Muôn Kiếp Nhân Sinh - Nguyên Phong
  7. Lời hứa của một con mèo cũng là trách nhiệm của toàn bộ mèo trên bến cảng, bởi vậy bè bạn của Zorba bao gồm ngài mèo Đại Tá đầy uy tín, mèo Secretario nhanh nhảu, mèo Einstein uyên bác, mèo Bốn Biển đầy kinh nghiệm đã chung sức giúp nó hoàn thành trách nhiệm. Tuy nhiên, việc chăm sóc, dạy dỗ một con hải âu đâu phải chuyện đùa, sẽ có hàng trăm rắc rối nảy sinh và cần có những kế hoạch đầy linh hoạt được bàn bạc kỹ càng…


    Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Chi Lê nổi tiếng Luis Sepúlveda – tác giả của cuốn Lão già mê đọc truyện tình đã bán được 18 triệu bản khắp thế giới. Tác phẩm không chỉ là một câu chuyện ấm áp, trong sáng, dễ thương về loài vật mà còn chuyển tải thông điệp về trách nhiệm với môi trường, về sự sẻ chia và yêu thương cũng như ý nghĩa của những nỗ lực – “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay”.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Chuyện-Con-Mèo-Dạy-Hải-Âu-Bay-(Tái-Bản-2019)-i.175767544.4805903046

    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
  8. Nếu biết trăm năm là hữu hạn là cuốn sách không những đưa ra những triết lý sống đầy sâu sắc, mà còn là sự chia sẻ, là lời tâm tình nhẹ nhàng, đầy sự chân thành và gần gũi mang đến cho mỗi chúng ta những bài học giá trị về cuộc sống. Hãy luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan, luôn dũng cảm đương đầu và cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống muôn màu này.

    Không chỉ thế, “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” còn là một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Việt Nam. Cuốn sách đưa người đọc đến nhiều tầng của cung bậc cảm xúc, đến nhiều không gian tưởng chừng ta không thể quay về. Vừa hoài niệm, sâu sắc, vừa giản dị, chân thành, vừa quá khứ, hiện tại.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Nếu-Biết-Trăm-Năm-Là-Hữu-Hạn-Bản-Đặc-Biệt-in-Màu-Tác-Giả-Phạm-Lữ-Ân-i.2921062.8121834408

    Nếu biết trăm năm là hữu hạn
    Nếu biết trăm năm là hữu hạn
    Nếu biết trăm năm là hữu hạn
    Nếu biết trăm năm là hữu hạn
  9. Giữa dòng đời hối hả, có bao giờ bạn bước chậm lại giữa thế gian để ngắm cuộc sống hay chưa? Chen vai thích cánh để có một chỗ bám trên xe buýt giờ đi làm, nhích từng xen ti mét bánh xe trên đường lúc tan sở, quay cuồng với thi cử và tiến độ công việc, lu bù vướng mắc trong những mối quan hệ cả thân lẫn sơ… bạn có luôn cảm thấy thế gian xung quanh mình đang xoay chuyển quá vội vàng? Nếu có, hãy tạm dừng một bước để tự hỏi, là do thế gian này vội vàng hay do chính tâm trí bạn đang quá bận rộn?


    Để cầm cuốn sách nhỏ dung dị mà lắng đọng này lên, chậm rãi lật giở từng trang, thong thả khám phá những điều mà chỉ khi bước chậm lại mới có thể thấu rõ: về các mối quan hệ, về chính bản thân mình, về những trăn trở trước cuộc đời và nhân thế, về bao điều lý trí rất hiểu nhưng trái tim chưa cách nào nghe theo… Ra mắt lần đầu năm 2012, Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của Đại đức Hae Min đã liên tục đứng đầu danh sách best-seller của nhiều trang sách trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, trở thành cuốn sách chữa lành cho hàng triệu người trẻ luôn tất bật với nhịp sống hiện đại hối hả.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Bước-chậm-lại-giữa-thế-gian-vội-vã-i.284634361.14312612158

    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
    Bước chậm lại giữa thế gian vội vã
  10. Hiểu về trái tim là một cuốn sách đặc biệt được viết bởi thiền sư Minh Niệm. Cuốn sách với nội dung bàn về nghệ thuật cuộn sống, giúp người đọc ngộ ra những điều đặc biệt trong mỗi trái tim con người. Là tác phẩm đầu tay của nhà sư Minh Niệm, người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation), kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana, nhưng Hiểu Về Trái Tim không phải tác phẩm thuyết giáo về Phật pháp.


    Cuốn sách rất “đời” với những ưu tư của một người tu nhìn về cõi thế. Trong mỗi mảnh đời đều có những cảm xúc "hỉ, nộ, ái ố". Nhưng, tất cả những hỉ nộ ái ố ấy đều được khoác lên tấm áo mới, một tấm áo tinh khiết và xuyên suốt, khiến người đọc khi nhìn vào, đều thấy mọi sự như nhẹ nhàng hơn. Với phong thái và lối hành văn gần gũi với những sinh hoạt của người Việt, thầy Minh Niệm đã thật sự thổi hồn Việt vào cuốn sách nhỏ này. Đây được coi là cuốn sách mở cửa thế giới cảm xúc của mỗi người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hiểu-Về-Trái-Tim-First-News-i.44665496.19544407561

    Hiểu về trái tim - Thiền sư Minh Niệm
    Hiểu về trái tim - Thiền sư Minh Niệm
    Hiểu về trái tim - Thiền sư Minh Niệm
    Hiểu về trái tim - Thiền sư Minh Niệm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy