Top 10 Cuốn sách về khởi nghiệp hay nhất mà bạn nên tìm đọc

Trọng Vương 192 0 Báo lỗi

Khởi nghiệp là quá trình một cá nhân hay tổ chức bắt đầu một công việc kinh doanh. Đây là giai đoạn thú vị, mới mẽ nhưng cũng rất dễ lung lay ý chí và mất ... xem thêm...

  1. Khởi nghiệp như một cơn lốc và các bạn trẻ đang bị cuốn vào vòng xoáy đó. Nếu bạn muốn thích nghi với nó bạn phải nắm được quy luật của nó, nếu không bạn sẽ nó cuốn trôi. Bước chân vào con đường khởi nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng, không phải ai khởi nghiệp cũng có cho mình những sự chuẩn bị kỹ càng nhất đặc biệt là vấn đề vốn, tài chính. Điều quan trọng mà khởi nghiệp du kích muốn truyền tải đến người đọc là làm thế nào để chúng ta có thể kết nối các nguồn lực một cách hiệu quả nhất tạo bước đệm cho quá trình ổn định kinh doanh.


    Trần Thanh Phong đã nói rằng: “Công việc kinh doanh có đẹp đẽ hay không phải xem nó tạo ra lợi nhuận bao nhiêu chứ không phải là những hình ảnh hào nhoáng bên ngoài”. Phải chăng chiến lược du kích trong khởi nghiệp du kích sẽ mang đến thành công.


    Tư duy khởi nghiệp du kích là khái niệm hoàn toàn mới đối với khởi nghiệp. Nó được hiểu là mô hình kinh doanh đánh nhanh thắng nhanh, xây dựng nhiều doanh nghiệp nhỏ nhưng hiệu quả, đi từ từ vững chắc bằng các mục tiêu nhỏ. Đến với khởi nghiệp du kích bạn sẽ tìm thấy các chiến lược du kích tác giả vẽ sẵn cho chúng ta gồm 6 định hướng để tìm kiếm ý tưởng kinh doanh an toàn, 9 phương pháp huy động vốn hiệu quả kiểu du kích, các phương thức tổ chức doanh nghiệp và quản lý đội nhóm tinh gọn và hàng loạt các chiến thuật tiếp thị kiểu du kích đem lại dòng tiền ngay. Hy vọng bạn sẽ có được thật nhiều bài học thú vị và áp dụng thành công cho doanh nghiệp của mình qua Khởi nghiệp du kích.


    Link mua: https://tiki.vn/khoi-nghiep-du-kich-kinh-doanh-it-von-van-dung-nguon-luc-nho-chien-thang-cuoc-choi-lon-tai-ban-p53452969.html


    Khởi Nghiệp Du Kích
    Khởi Nghiệp Du Kích
    Khởi Nghiệp Du Kích
    Khởi Nghiệp Du Kích

  2. Cuốn sách “Đừng để mất bò - 7 bước quản lý cửa hàng và chống thất thoát” của tác giả Trần Thanh Phong sẽ giúp bạn bỏ túi những bí quyết quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ thực tế và sâu sát nhất ở thị trường Việt Nam. Không bao gồm những quy tắc cứng nhắc, cuốn sách này kể lại trải nghiệm “nằm gai nếm mật” của ông chủ chuỗi cửa hàng bán lẻ Bingo, trong quá trình đọc sách bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho riêng mình.


    Trước khi đi sâu vào vấn đề, cuốn sách đừng để mất bò đã phát cho người đọc một lăng kính mới về vấn đề thất thoát. Rằng, thất thoát không phải thất bại, mà nó là một khoản buộc phải bỏ ra để phục vụ công việc kinh doanh của mình. Chỉ khi nhìn nhận như vậy, chúng ta mới đủ vững vàng và sáng suốt để tìm ra những lỗ hổng trong kinh doanh và lấp nó lại ngay lập tức.

    Nói “thất thoát là một chi phí” không có nghĩa là chúng ta có thể để nó diễn ra mất kiểm soát. Những nhà quản lý tài ba cần giữ cho thất thoát xảy ra ở một tỉ lệ phù hợp nhất định.

    “Đừng để mất bò” là lời giải cho bài toán thất thoát trong bán lẻ thường gây đau đầu cho những nhà quản lý. Nếu coi “giải quyết thất thoát” là một đề văn nghị luận thì tác giả Trần Thanh Phong đã giúp người đọc chúng ta nhìn thấu đáo và giải quyết triệt để vấn đề này thông qua 3 khía cạnh: thực trạng - nguyên nhân - giải pháp.


    Link mua: https://tiki.vn/dung-de-mat-bo-7-buoc-quan-ly-cua-hang-hieu-qua-va-chong-that-thoat-p68049234.html

    Đừng để mất bò
    Đừng để mất bò
    Đừng để mất bò
    Đừng để mất bò
  3. Đến với “bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” của Adam Khoo, bạn sẽ hình dung ra những gì bạn tưởng tưởng về sự giàu có hoàn toàn khác. Bạn kiếm được vài chục triệu 1 tháng nhưng bạn có thực sự giàu có không? Nhưng có nhiều người xuất thân từ những gia đình nghèo khó, thế nhưng tại sao họ lại trở nên giàu có tột bậc?


    “Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” là câu chuyện về chính cuộc đời của Adam Khoo về hành trình đi tìm thành công cho cuộc đời mình. Chúng ta vẫn thường cho rằng người thông minh, học thức, nhiều tiền chắc chắn sẽ xây dựng được cơ nghiệp. Tuy nhiên Adam Khoo đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng ông xuất thân từ hai bàn tay trắng và trở thành tỷ phú như bây giờ không hoàn toàn phụ thuộc vào những yếu tố trên. Nhà thuyết gia nổi tiếng này cho rằng điều cốt lõi trong việc tạo dựng nên sự nghiệp là việc bạn cần có tư duy và biết tiếp thu những thói quen tốt. Tư duy giúp bạn định hướng con đường đi đúng đắn và thói quen giúp duy trì lối đi. “Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng và chiến lược tuyệt vời, những phương pháp thay đổi hành động và suy nghĩ hiệu quả nhất hiện thực hóa giấc mơ tài chính của bạn trong vài năm tới.


    Rõ ràng khao khát giàu ai cũng đều có, nhưng không phải ai cũng có thể làm giàu. Dù bạn đang ở vị trí, tầng lớp nào trong xã hội, Bí quyết xây dựng cơ nghiệp bạc tỷ sẽ là nguồn cảm hứng khởi nghiệp tuyệt vời mà bạn cần có trên hành trang thực hiện ước mơ tư do tài chính của chính mình trong vòng vài năm tới.


    Link mua: https://tiki.vn/bi-quyet-gay-dung-co-nghiep-bac-ty-p340631.html

    Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ
    Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ
    Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ
    Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ
  4. Là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự.


    Với ngòi bút sắc sảo, phong phú và tập trung những lời nhận xét thực tế từ những doanh nhân thành công hàng đầu, quốc gia khởi nghiệp đã đem đến những cái nhìn mới mẻ về con người và đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những thành công tưởng chừng như không tưởng của đất nước nhỏ bé này. Cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng tạo không ngừng của những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn và sống sót sau những cuộc thảm sát trong chiến tranh thế giới thứ II, không cam chịu cuộc sống nghèo khó, họ đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái gây dựng và bảo vệ đất nước Israel bằng chính sức lực của mình và khiến cả thế giới phải kinh ngạc.


    Ngày nay, Israel là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới và có lĩnh vực công nghệ phát triển không hề thua kém thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. Quốc gia khởi nghiệp được xuất bản với hy vọng sẽ đem đến cho độc giả những bài học về khởi nghiệp của một quốc gia luôn có nền kinh tế phát triển sôi động, con người thì luôn hướng đến sự cách tân và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.


    Link mua: https://tiki.vn/quoc-gia-khoi-nghiep-tai-ban-2019-p14961285.html?spid=70722272

    Quốc gia khởi nghiệp
    Quốc gia khởi nghiệp
    Quốc gia khởi nghiệp
    Quốc gia khởi nghiệp
  5. Trong những năm gần đây làn sóng khởi nghiệp startup đang khá mạnh mẽ, đây chính là cơ hội tuyệt vời cho những bạn trẻ có khát khao khởi nghiệp với nhiều mô hình kinh doanh mới mẻ và sáng tạo. Thực tế khởi nghiệp không dành cho tất cả mọi người, đây là hành trình đầy sự khó khăn và thử thách, một hành trình dài bạn sẽ không biết chính xác đích đến là ở đâu. Tuy vậy trên chặng đường bạn đi bạn sẽ tìm ra cho mình những bài học và kinh nghiệm tuyệt vời nếu bạn có đầy đủ sự tự tin và nỗ lực.


    Khởi nghiệp bán lẻ được chia phần rõ ràng theo từng chương để vận dụng ngay trong quá trình kinh doanh. Điều quan trọng mà khởi nghiệp bán lẻ muốn truyền tải đến người đọc là làm thế nào để có được những ý tưởng kinh doanh táo bạo và yếu tố nguồn lực tiền vốn là bước khởi đầu quan trọng tạo bước đệm cho quá trình kinh doanh ổn định.

    Cùng với đó là những mô hình kinh doanh và chiến lược phân tích khách hàng cụ thể. Tác giả cũng chia sẻ 6 bí quyết nhà nghề từ sự vận dụng chính kinh nghiệm nhiều năm của anh để bạn sở hữu một cửa hàng lúc nào cũng đông khách.


    Link mua: https://tiki.vn/khoi-nghiep-ban-le-bi-quyet-thanh-cong-va-giau-co-bang-nhung-cua-hang-dong-khach-p1926761.html

    Khởi nghiệp bán lẻ
    Khởi nghiệp bán lẻ
    Khởi nghiệp bán lẻ
    Khởi nghiệp bán lẻ
  6. Có nhiều người thường có quan niệm là “người nghèo vẫn cứ nghèo còn người giàu ngày càng giàu hơn”. Bản thân mỗi người đều mang trong mình khát khao làm giàu, mục tiêu làm giàu xuyên suốt quá trình trưởng thành của mỗi chúng ta.


    Con người thường sợ đối mặt với sự nghèo khó vì hiển nhiên cái nghèo không khiến chúng ta thỏa mãn những mục tiêu của bản thân. Điều chúng ta luôn đặt ra là làm thế nào để trở nên giàu có, có thể thoải mái tiêu xài những đồng tiền mình làm ra, làm những việc mà bạn yêu thích, mua những món đồ mà bạn mong muốn. Đương nhiên để làm được điều đó không hề dễ dàng nhất là đối với người bước ra từ hai bàn tay trắng. Có điều, chúng ta phải biết rằng bản thân muốn trở thành một người như thế nào, không phải do hoàn cảnh, do xã hội, càng không phải sự may mắn mà do tư duy và cách chúng ta lựa chọn.

    Bí quyết tay trắng thành triệu phú
    là cuốn sách cực kỳ bổ ích, như một hành trang để khởi đầu cuộc sống. Nếu bạn cũng đang trên đường tìm kiếm ước mơ kiếm được thật nhiều tiền, một cách đúng đắn thì bạn sẽ tìm thấy tất cả các câu trả lời cho những điều thắc mắc đó trong bí quyết tay trắng thành triệu phú của tác giả Adam Khoo. Bí quyết tay trắng thành triệu phú sẽ giúp bạn có sẵn trong tay mọi “nguyên liệu” mà những người giàu nhất nhì thể giới như Bill Gates, Warren Buffett hay Donald Trump đã có khi khởi nghiệp.


    Link mua: https://tiki.vn/bi-quyet-tay-trang-thanh-trieu-phu-tai-ban-p34869856.html

    Bí quyết tay trắng thành triệu phú
    Bí quyết tay trắng thành triệu phú
    Bí quyết tay trắng thành triệu phú
    Bí quyết tay trắng thành triệu phú
  7. Top 7

    Dạy con làm giàu

    Bạn là một người đam mê kinh doanh? Bạn muốn làm giàu và luôn hướng tới một cuộc sống đầy đủ? Bạn khao khát được thành công? Vậy thì đừng bỏ lỡ bộ sách nổi tiếng “Dạy con làm giàu” của tác giả Robert T. Kiyosaki nhé. Dạy con làm giàu là bộ sách bán chạy nhất xếp hạng trên Amazon trong nhiều năm liền, các bạn đã biết đến hoặc nghe đến tên của bộ sách này mà chưa có điều kiện đọc nó.


    Bộ sách gồm 13 tập, xuyên suốt nội dung tác giả Robert Kiyosaki chia sẻ những kinh nghiệm thực thế và nối kể chuyện rất hay, nếu bạn đọc xong quyển dạy con làm giàu tập 1 thì bạn sẽ nghiện luôn những tập còn lại. Đọc sách giúp cho chúng ta hiểu về tư duy làm giàu, làm chủ, lãnh đạo, kiến thức và sự thông minh về tài chính.

    Có nhiều người nói rằng khi đọc xong cuốn sách của Robert Kiyosaki họ rất muốn bắt tay hành động ngay vào việc kinh doanh. Họ nói rằng khi đọc sách cảm thấy trong người rất có tinh thần làm giàu và có rất nhiều người từng đọc sách này đã thành công trở thành một doanh nhân nhờ thay đổi tư duy làm giàu. "Dạy con làm giàu" thực sự là quyển sách rất bổ ích cho tất cả các bạn đặc biệt là các bạn trẻ đang có mong muốn khát khao về làm giàu. Cuốn sách giúp chúng ta có thêm những kiến thức đúng đắn về tài chính, cách sử dụng đồng tiền như thế nào là hiệu quả nhất.


    Link mua: https://tiki.vn/combo-day-con-lam-giau-tron-bo-13-tap-tang-kem-so-tay-xuong-rong-p31279586.html?spid=31279587

    Dạy con làm giàu
    Dạy con làm giàu
    Dạy con làm giàu
    Dạy con làm giàu
  8. Mỗi người đều có trong mình những ước mơ, định hướng và khát khao làm giàu khác nhau. Dù những kế hoạch khởi nghiệp của bạn chỉ là nhỏ bé, nhưng chắc chắn rằng sau khi đọc xong khởi nghiệp với 100$ bạn hoàn toàn đủ khả năng để biến việc khởi nghiệp trở nên tuyệt vời hợn. Hãy phát minh lại cách bạn kiếm sống, làm điều bạn yêu thích và tự sáng tạo nên tương lai của chính mình.


    Khởi nghiệp với 100$ là tập hợp các câu chuyện mà tác giả thu được từ những tấm gương khởi nghiệp qua quá trình tìm hiểu. Họ đều là những người bình thường, với số tiền ít ỏi chỉ dưới 100$ nhưng với ý nghĩ điên rồ mà mọi người vẫn thường giễu cợt, họ đàng hoàng chứng minh cho thế giới rằng họ đã thành công, thành công một cách tuyệt vời từ những điều nhỏ nhất.


    Vì vậy, ý tưởng của bạn có thể nhỏ bé, vớ vẩn hoặc điên rồ theo cách mọi người nghĩ nhưng bạn hãy tự biến chúng thành thứ sản phẩm, dịch vụ có chất lượng mà người khác cần. Điều quan trọng đó là doanh nghiệp của bạn phải bán thứ khách hàng cần, không phải là thứ bạn muốn. Hơn cả một cuốn sách chỉ dạy bạn cách khởi nghiệp, nó là lời khuyên thực tế về việc phát minh ra nghề của riêng bạn, biến đam mê thành lợi nhuận để mang lại cho bạn nhiều điều có giá trị, nó còn truyền cho bạn động lực mạnh mẽ rằng ai cũng có thể khởi nghiệp, kiếm tiền và thực hiện đam mê của bản thân.


    Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, nếu bạn có đủ quyết tâm, nỗ lực và kiên trì đến cùng thì không có gì là không thể cả. Quan trọng nhất là bạn phải làm, phải thực hiện, phải hành động. Có thế mới ra được kết quả.


    Link mua: https://tiki.vn/khoi-nghiep-voi-100-p363376.html?spid=120441995

    Khởi nghiệp với 100$
    Khởi nghiệp với 100$
    Khởi nghiệp với 100$
    Khởi nghiệp với 100$
  9. “Lối tắt khởi nghiệp” có tựa đề tiếng Anh là Start From Zero, đúng như cái tên của nó, cuốn sách nói về cách bạn bắt đầu quá trình khởi nghiệp của mình từ con số 0. Cuốn sách đưa ra 7 đích đến độc đáo và thú vị kiến tạo nên tư duy của một nhà khởi nghiệp thành công, trong thời gian rất ngắn, bất kể bạn đang gặp rào cản về chuyên môn, vốn liếng, kinh nghiệm hay thiếu ý tưởng. Nếu bạn đang khởi nghiệp khi không có ý tưởng, tiền vốn, kinh nghiệm, và cả sự tự tin thì Dane Maxwell cũng như vậy, và thậm chí là tệ hơn thế khi anh nhắc đến câu chuyện của chính mình trong “lối tắt khởi nghiệp”.

    Không phải là một học sinh nổi trội khi còn đi học, anh còn bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý vào năm lớp 7. Không có bạn gái, không điểm cao, không bạn bè, cuộc sống của anh bị mắc kẹt trong đó. Đến khi tốt nghiệp đại học và chỉ còn 1 tuần nữa thôi là anh có thể hoàn thành kỳ thực tập và được chuyển đến Disney, nơi anh mơ ước, thì bị sa thải vì anh đã nói một số điều “không nên nói” ở công ty. Điều anh muốn biết chính là “Tôi có thực sự hạnh phúc với công việc hiện tại hay không?” và vì thế, anh bị sa thải. Điều đó đã khiến anh muốn tự làm chủ cuộc đời nhàm chán của mình. Anh mất 2 năm để chống chọi với cảnh ảm đạm của công việc kinh doanh lẫn cảm giác kém cỏi bên trong, mất 3 năm để xây dựng và hoàn thiện ý tưởng tốt nhất của mình. Cuối cùng, doanh thu mỗi năm của công ty là hơn 2 triệu đô la, công ty còn được đề nghị bán lại với giá 6 triệu đô la nhưng anh đã từ chối.

    Liệu chặng đường thành công của Dane Maxwell có phải là may mắn? Dane Maxwell đã chứng minh bí quyết thành công của mình bằng việc tạo ra 15 triệu phú trong vòng 5 năm. Hãy cùng khám phá hành trình tìm kiếm chính bản thân mình, cũng như tìm kiếm sự tự do trong bạn với sự chỉ đường từ Dane Maxwell trong cuốn sách “lối tắt khởi nghiệp”.


    Link mua: https://tiki.vn/loi-tat-khoi-nghiep-con-duong-ngan-tu-tay-trang-den-thanh-cong-ben-vung-p87941401.html

    Lối tắt khởi nghiệp
    Lối tắt khởi nghiệp
    Lối tắt khởi nghiệp
    Lối tắt khởi nghiệp
  10. Ellen Singer là tác giả của cuốn sách “không theo lối mòn”. Không theo lối mòn mang tính triết lý sâu sắc nhưng chạm đến trái tim người đọc bởi tác giả không coi đây như một quyển sách dạy cách làm giàu hay khởi nghiệp một cách khô khan, lý thuyết mà ta có thể tìm thấy được một cách khía nào đó còn bản thân mình trong “không theo lối mòn”.

    Không theo lối mòn bao gồm những câu chuyện để bạn có thể soi chiếu lại bản thân, thúc đẩy bản lĩnh và niềm tin để bạn có thể thay đổi những thói quen, những “lối mòn” trong suy nghĩ, trong cuộc sống của mình, để có thể tiến gần đến với thành công.


    Không theo lối mòn là cuốn sách bạn có thể tìm thấy trong mình sự thức tỉnh, bản lĩnh và niềm tin, các kế hoạch dài hạn cho tương lai, giúp bạn thay đổi những thói quen hạn hẹp và vươn tới những ước mơ xa hơn và chạm đến thành công.

    “Lối mòn” được tác giả ẩn dụ đầy khéo léo về con đường mà ắt hản một trong số các bạn đã từng chọn cho cuộc đời mình nhưng không phải ai cũng nhận ra nó đúng hay sai. “Lối mòn” tuy dễ lựa chọn nhưng lại khó thay đổi bởi khi thành thói quen sẽ khó sửa. Theo thời gian con đường ấy lặp lại thì liệu chúng ta có thể thoát ra khỏi con đường ấy và tự tin đi theo những con đường khác hay không? Ellen Singer cùng “Không theo lối mòn” sẽ giúp bạn tìm ra đáp án.


    Link mua: https://shopee.vn/S%C3%A1ch-Kh%C3%B4ng-Theo-L%E1%BB%91i-M%C3%B2n-(T%C3%A1i-B%E1%BA%A3n-2020)-i.142856269.9325449298

    Không theo lối mòn
    Không theo lối mòn
    Không theo lối mòn
    Không theo lối mòn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy