Top 7 Truyện quan trường hay nhất mà bạn nên tìm đọc

Phương Kem 19976 0 Báo lỗi

Truyện quan trường thường kể về những khía cạnh, quá trình thăng quan tiến chức của các nhân vật chính trong truyện. Đặc biệt chốn quan trường cũng thường ... xem thêm...

  1. Top 1

    Quan Thanh

    Quan Thanh là tác phẩm khá mới lạ trong thể loại truyện quan trường, vì đây là tác phẩm có hơi hướng trọng sinh hiện đại.


    Truyện kể về nhân vật chính An Tại Đào, phó bí thư huyện ủy bị mất bởi hỏa hoạn, chỉ sau khi nhậm chức được 16 ngày. Lý lịch trong buổi mai táng của anh được viết cơ bản như sau: An Tại Đào, nam, 33 tuổi, tốt nghiệp hệ Tân Văn đại học Yến Sơn năm 1998, nhiều năm làm phóng viên báo tin tức, biên tập viên kiêm Phó trưởng ban thư ký biên tập, rồi lên Trưởng ban biên tập, rồi Phó Tổng Biên báo Tân hải Thần Kiêm chủ tịch công đoàn, phó chủ nhiệm văn phòng thị ủy Tân Hải, đến Hằng Thái theo dạng đi cơ sở, tạm giữ chức Phó bí thư Huyện ủy, Phó chủ tịch thường trực huyện.


    Với lý lịch này, chắc chắn đây là một con người đã kinh qua rất nhiều những hiểm ác và có trải nghiệm rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Câu chuyện diễn biến ở việc An Tại Đào tái sinh lần nữa vào tháng 7 năm 1998, tức là năm vừa mới tốt nghiệp.


    Cuộc đời An Tại Đào sẽ như thế nào, liệu có đi theo con đường cũ hay đi theo một con đường mới, quan lộ rộng thênh thang, con đường tiến thân mạnh mẽ? Truyện này có những triết lý khá thâm sâu và đầy chiêm nghiệm trên con đường tu thân và dấn thân vào chốn quan lộ đầy mưu mô, hiểm ác. Với văn phong mạch lạc, câu cú chuẩn chỉ sẽ khiến cho độc giả hài lòng.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/quan-thanh/

    Quan Thanh
    Quan Thanh
    Quan Thanh
    Quan Thanh

  2. Top 2

    Cảnh lộ quan đồ

    Nếu liệt kê đến những truyện quan trường hay nhất mà thiếu “Cảnh lộ quan đồ” của tác giả Thần Đăng thì hơi bị thiếu sót. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Đỗ Long: Đỗ Long, tốt nghiệp Trung cấp cảnh sát, ngày đầu tiên đi làm, vì cứu một cô gái mà bị côn đồ đánh một gậy suýt nữa trở thành người thực vật. Sau khi tỉnh dậy, một mắt bị dị tật nên Đỗ Long phải đeo kính râm suốt cả ngày để che dấu dị tật đó. Tuy nhiên, cũng từ đó, Đỗ Long phát hiện ra mình có thêm những năng lực đặc biệt.


    Dựa vào năng lực đặc biệt của mình, Đỗ Long liên tục phá những vụ án phức tạp, khó khăn, bắt những kẻ tội phạm gian xảo, hung ác, đồng thời cũng kiếm nhiều tiền, cưa đổ nhiều mỹ nữ.

    Là một cảnh sát, Đỗ Long luôn tìm cách nhanh nhất để đưa những kẻ xấu ra trừng trị trước pháp luật, nhưng hắn cũng sẵn sàng thực hiện những hành động trái pháp luật theo kiểu “Thay trời hành đạo" trong những trường hợp mà kẻ xấu đó có những ô dù quá lớn khiến pháp luật tạm thời không thể can thiệp được.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/canh-lo-quan-do/

    Cảnh lộ quan đồ
    Cảnh lộ quan đồ
    Cảnh lộ quan đồ
    Cảnh lộ quan đồ
  3. Top 3

    Sỹ đồ phong lưu

    Nếu các truyện trước, tác giả viết về chốn quan lộ ở thời phong kiến hoặc thời trước đó thì tác phẩm này đặc biệt hơn hẳn vì lấy bối cảnh ở thời hiện đại Trung Quốc.


    Trên chính trường Trung Quốc hiện đại với sự xuất hiện của các gia tộc, trong đó có một gia tộc được xem là cha truyền con nối. Dương Phàm, nhân vật chính của truyện, là con rơi của một gia đình gia thế, có bố và ông nội là uỷ viên bộ chính trị. Dù là con rơi nhưng dựa vào thế lực của gia đình, Dương Phàm cũng được nâng đỡ nhiều ở chốn quan lộ cũng như học hành thi cử.


    Dựa vào năng lực thiên bẩm của bản thân cũng như gia thế của gia đình, sự thối nát của bộ máy chính quyền… đã giúp cho Dương Phàm tiến sâu hơn vào con đường chính trị và khẳng định vị thế của mình.


    Tác phẩm này thu hút độc giả ngoài tình tiết truyện thú vị, còn ở một điểm nữa là bối cảnh tác giả xây dựng tác phẩm là Trung Quốc hiện đại với bộ máy chính trị rối ren và thối nát. Đương nhiên, tác giả không thể viết hiện thực một cách phũ phàng hay đúng bản chất của nó được, bởi lẽ tác phẩm cũng được kiểm duyệt một cách gắt gao, nhưng dù sao, một phần xã hội tha hóa, bộ máy công quyền tham nhũng, thối nát cũng được thể hiện rõ nét trong tác phẩm này. Với tác giả Việt Nam, chắc phần nào cũng có sự so sánh thực tế ở đất nước mình với tác phẩm này.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/sy-do-phong-luu/

    Sỹ đồ phong lưu
    Sỹ đồ phong lưu
    Sỹ đồ phong lưu
    Sỹ đồ phong lưu
  4. Top 4

    Quan thần

    Điểm nổi bật và cũng là điểm khác biệt lớn nhất của Quan thần so với các truyện quan trường khác hiện nay chính là không chỉ diễn tả rất chi tiết và sâu sắc quá trình tranh đấu, phát triển trong quan trường, Quan Thần còn đi rất sâu về mảng bất động sản, xây dựng và các hình thức đầu tư kinh doanh, thâu tóm, sát nhập làm ăn hiện đại, khéo léo kết hợp giữa quan hệ kinh tế và chính trị.


    Đọc Quan Thần, bạn sẽ thấy rất gần gũi với thực tế cuộc sống hiện nay cả trên quan trường lẫn trên thương trường, thấy được những lối suy nghĩ kinh doanh của các ông trùm bất động sản hoặc của những ông trùm tài chính để sáng tạo ra những thế lực của riêng mình, thấy được mối quan hệ dây mơ rễ má giữa chính trị và kinh tế, thấy được cách ứng xử giữa người với người, thấy được những chiêu thức tưởng như đơn giản nhưng vô cùng âm hiểm trong thương trường và trong chính trường, cũng như cách ứng phó với mỗi tình huống khó khăn trên con đường vươn lên của họ, từ đó có thể rút ra được nhiều bài học có thể áp dụng vào thực tế cuộc sống và sự nghiệp của bản thân.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/quan-than/

    Quan thần
    Quan thần
    Quan thần
    Quan thần
  5. Top 5

    Y đạo quan đồ

    Mọi người đều biết đệ nhất hảo hán cuối thời Tùy là Lý Nguyên Bá, nhưng có mấy ai biết được đệ nhất thánh thủ cuối thời Tùy là Trương Nhất Châm. Dân tộc Trung Hoa trước nay vẫn có anh hùng lưu danh thiên cổ, gian thần để tiếng xấu muôn đời. Loại người tham tiền háo sắc như Trương Nhất Châm rất dễ bị thế gian vùi lấp.


    Trương Nhất Chân không phải là một anh hùng, tuy rằng y thuật của y cao siêu, thế nhưng chưa bao giờ làm chuyện gì không có hồi báo. Tìm hắn xem bệnh rất dễ, phải có bạc, phải có mỹ nữ. Trương Nhất Châm chữa bệnh cho người giàu có, trên cơ bản đều có bạc, Trương Nhất Châm chữa bệnh cho nữ nhân, đại đa số đều là dung mạo xuất chúng, đối với loại đại phu bất lương này dã sử cũng xấu hổ khi ghi chép.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/y-dao-quan-do/

    Y đạo quan đồ
    Y đạo quan đồ
    Y đạo quan đồ
    Y đạo quan đồ
  6. Top 6

    Quan thuật

    Câu chuyện bắt đầu từ sự kiện một chủ tịch thị trấn treo cổ tự tử, từ đó làm chấn động quan trường một phương, giải được sự bí ẩn của Long mộ, đoạt được chí bảo của nội gia làm trợ lực tung hoành quan trường.


    Từng bước, từng bước, người thanh niên Diệp Phàm trải qua những trận tranh đấu kinh tâm động phách, có tài lực, có phong lưu, tạo nên một truyền kỳ trong quan trường. Đời người như ván cờ, quan trường cũng như ván cờ, Diệp Phàm cuối cùng đã thoát khỏi vận mệnh một quân cờ để trở thành một người đánh cờ tài ba.


    Hãy đọc “Quan Thuật” để theo dõi con đường trưởng thành của người thanh niên Diệp Phàm và những góc khuất của chốn quan trường đầy huyền bí.


    Link đọc: https://truyenfull.vn/quan-thuat/

    Quan thuật
    Quan thuật
    Quan thuật
    Quan thuật
  7. Top 7

    Trùm tài nguyên

    Trùm tài nguyên của tác giả Nguyệt Hạ Đích Cô Lang (con cáo cô độc dưới trăng) viết về cuộc đời của một người tái sinh tên Phương Minh Viễn. Phương Minh Viễn bảy tuổi, là học sinh lớp 2, nhưng thực chất là người đã 30 tuổi tái sinh vào đầu những năm 80. Phương Minh Viễn sẽ tận dụng ưu thế tái sinh của mình thế nào?


    Có bao nhiêu khó khăn cần phải vượt qua? Cậu phải làm thế nào để tạo ra được cuộc sống mà cậu hằng mơ ước? Dấn thân vào thương trường? Phải chiến đấu với bao nhiêu thế lực từ quan đến thương? Liệu một cậu bé bảy tuổi với trí tuệ vượt xa thời đại có thể thuyết phục mọi người cùng tham gia một cuộc phiêu lưu? Cậu làm thế nào để xây dựng được một đế chế kinh tế, thống trị các nguồn tài nguyên quan trọng của nền kinh tế, trở thành một ông Trùm tài nguyên?


    Link đọc: https://truyenfull.vn/trum-tai-nguyen/

    Trùm tài nguyên
    Trùm tài nguyên
    Trùm tài nguyên
    Trùm tài nguyên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy