Top 10 Cách giúp bạn phòng tránh dị ứng hiệu quả nhất

Kiều Nguyễn 71 0 Báo lỗi

Ngày nay, môi trường, không khí đang dần bị ô nhiễm, chứng dị ứng ở cơ thể chúng ta ngày càng phổ biến. Mỗi khi chúng ta bị dị ứng cơ thể sẽ rất khó chịu, hiệu ... xem thêm...

  1. Axit folic là một hoạt chất không thể thiếu trong cơ thể, axit folic giúp cơ thể chúng ta có thể tổng hợp chất dinh dưỡng, nuôi các tế bào và tạo tế bào mới cho cơ thể. Axit folic giúp cơ thể của chúng ta tăng khả năng miễn dịch với môi trường.


    Những cá nhân thường bị dị ứng do thức ăn, do môi trường, chúng ta cần bổ sung lượng axit folic cho cơ thể, chúng ta cần bổ sung 400 µg/ngày, còn những mẹ bầu cần 600 µg/ngày bởi mẹ bầu cần axit folic cho cơ thể em bé phát triển. Ngoài giúp cơ thể tăng đề kháng và chống dị ứng, axit folic còn có thể chống ung thư, tổng hợp chất dinh dưỡng. Axit folic có nhiều trong súp lơ xanh, đu đủ, bơ, đậu bắp, bắp su, ớt chuông, hạt điều,... bạn có thể bổ sung axit bằng cách ăn những thực phẩm trên.

    Thực phẩm chứa nhiều axit folic
    Thực phẩm chứa nhiều axit folic

  2. Nhà cửa là nơi chúng ta sinh hoạt nhiều nhất trong ngày. Chúng ta ăn uống, ngủ, nghỉ đều tại ngôi nhà của chúng ta, vì vậy nhà cửa được dọn dẹp gọn gàng, ngăn nắp, không khí trong sạch sẽ là nơi lý tưởng để thư giãn tinh thần và phòng chống bệnh tật cũng như các chứng dị ứng do không khí, môi trường tạo nên.


    Chúng ta phải luôn đảm bảo nhà cửa, rèm, salon đều được lau chùi, hút bụi kỹ càng để phòng tránh các căn bệnh do không khí tạo nên. Nếu bạn hắt hơi hoặc bị sổ mũi khi dọn nhà, bạn hãy bảo vệ bản thân thật cẩn thận bằng cách đeo khẩu trang hoặc găng tay.

    Dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp
    Dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp
  3. Phấn hoa thường bay trong không khí, chúng ta dễ hấp thu chúng khi hô hấp. Nếu bạn có một cơ thể có khả năng miễn nhiễm tốt thì phấn hoa không phải là mối nghi ngại lớn, nhưng nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, sức đề kháng yếu thì sẽ dễ dàng bị dị ứng khi gặp phải phấn hoa.


    Bên cạnh đó nấm mốc cũng là tác nhân gây ra chứng dị ứng của cơ thể con người. Mùng màn, chăn gối nhà cửa bị ẩm mốc sẽ gây kích ứng da, nổi mẫn đỏ,... bạn cần phải tránh nấm mốc bằng cách để chăn mùng ở nơi khô ráo, hút độ ẩm cho nhà cửa. Vào những ngày hoa nở, bạn ở gần vườn hoa thì cần đóng cửa sổ, nếu trồng hoa thì trồng hướng ngược gió với cửa phòng bạn.

    Tránh xa phấn hoa để chống dị ứng
    Tránh xa phấn hoa để chống dị ứng
  4. Một khi cơ thể bạn dễ bị dị ứng, bạn phải cẩn thận với từng vật dụng xung quanh mình. Giày là vật dụng bạn thường sử dụng, kiểm tra độ ẩm, mốc, những vật dụng vướng vào chúng để vệ sinh kịp thời.


    Nếu bạn không kiểm tra cũng như làm vệ sinh giày dép thường xuyên sẽ dễ dẫn đến nấm da chân, nổi mẩn và lột da. Hãy vệ sinh giày dép để có thể tránh chứng dị ứng da cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên để giày dép của mình ở bên ngoài cửa phòng ngủ để tránh bụi bẩn lan rộng trong không khí.

    Kiểm tra và vệ sinh giày dép
    Kiểm tra và vệ sinh giày dép
  5. Một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng dị ứng cơ thể đó chính là thú cưng nhà bạn. Thú cưng thường chơi đùa ở ngoài vườn, nhiều hoa cỏ, bụi bẩn, nếu bạn không làm vệ sinh cho chúng thì khi bạn chơi và nghịch cùng chúng những tác nhân gây dị ứng sẽ tác động đến bạn rất nhiều.


    Hệ hô hấp của bạn mẫn cảm với kích thích từ lông động vật, phấn hoa, bụi phấn,... vì vậy hãy luôn chú ý làm sạch thú cưng và môi trường sống của bạn.

    Làm vệ sinh thú cưng
    Làm vệ sinh thú cưng
  6. Gia vị thường được sử dụng trong việc chế biến món ăn nhằm kích thích vị giác. Tuy nhiên nếu dạ dày của bạn nhạy cảm, dễ bị kích ứng sẽ dẫn đến chứng dị ứng dạ dày.


    Bạn nên cẩn thận khi sử dụng gia vị nhất là gia vị có độ kích ứng cao. Hãy hạn chế ăn những gia vị như mù tạt, ớt, nghệ tươi, để tránh bị dị ứng. Đây là những gia vị giúp bạn tăng độ ngon của thức ăn, tuy nhiên tác dụng phụ rất mạnh, bạn nên cẩn thận.

    Hạn chế ăn những gia vị có độ kích thích mạnh
    Hạn chế ăn những gia vị có độ kích thích mạnh
  7. Nếu bạn cảm thấy nghẹt mũi hay hắt xì khi nhảy mũi, dị ứng thì hãy uống thêm nước, nước ép hay các loại nước không cồn khác. Bổ sung nước sẽ giúp làm mỏng dịch nhầy trong mũi. Đồng thời, ăn các món nóng hổi như trà, nước hầm hay súp đều sẽ hỗ trợ bạn xông mũi và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.


    Với những người có cơ địa dị ứng, mề đay việc bổ sung càng cần thiết hơn cả bởi, tác dụng của nước sẽ giúp thải các độc tố gây dị ứng ra khỏi cơ thể. Việc uống nhiều nước sẽ giúp quá trình vận chuyển và khử sạch các chất thải, độc tố thải ra từ các bộ phận trong cơ thể tới thận và gan được liên tục.

    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
  8. Bạn sinh ra có cơ địa dễ bị tác động và dễ bị dị ứng bởi những tác nhân môi trường như bụi, bẩn, phấn hoa. Bạn nên sử dụng bình rửa mũi. Khi bạn sử dụng bình súc rửa sẽ rửa được bụi bẩn, phấn hoa, khói xấu trong quá trình bạn hô hấp khi hoạt động ở môi trường bên ngoài. Bạn có thể phòng tránh chứng viêm mũi dị ứng, viêm xoang, cảm lạnh khi sử dụng những sản phẩm rửa mũi.


    Cần vệ sinh mũi khi có dấu hiệu của viêm mũi dị ứng, cảm cúm, viêm xoang,... Tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp trên khiến cho chất nhầy đặc, nhiều lên gây tắc nghẽn đường mũi xoang, gây nghẹt mũi, khó thở. Vệ sinh mũi là cách tác động trực tiếp giúp đẩy các chất đặc nhầy ra ngoài, làm thông thoáng đường thở.

    Ấm rửa mũi Neti Pot
    Ấm rửa mũi Neti Pot
  9. Omega 3 rất tốt trong vấn đề tăng sức đề kháng cho cơ thể. Omega 3 là loại vitamin có rất nhiều tác dụng tốt khi sử dụng. Cơ thể bạn yếu, dễ bị tác nhân môi trường ảnh hưởng gây dị ứng không ổn cho sức khỏe, bạn nên bổ sung Omega 3 để phòng tránh dị ứng, bổ mắt, bổ khí huyết, và phát triển hệ thần kinh não bộ. Bạn có thể bổ sung Omega 3 từ những thực phẩm như: cá hồi, lạc, vừng,...


    Bên cạnh đó, Omega 3 còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tốt cho da, kiểm soát lượng dầu của da, kiểm soát độ ẩm của da, ngăn ngừa sự tăng lớp sừng của nang lông, ngăn ngừa lão hóa da sớm và mụn.

    Thực phẩm giàu Omega 3
    Thực phẩm giàu Omega 3
  10. Khẩu trang giúp bạn tránh hít phải các chất dị ứng khi bạn phải làm việc ở những môi trường bụi bẩn như ngoài sân hay đang hút bụi. Dùng các loại khẩu trang y tế chuyên dụng, có hầu hết tại các tiệm thuốc sẽ giúp bạn ngăn chặn khoảng 95% bụi bẩn như phấn hoa hay các chất gây dị ứng khác.


    Trong mùa dịch Covid-19 hiện nay, khẩu trang đang được sử dụng ngày càng nhiều hơn. Nhưng chúng ta cũng phải lưu ý việc đeo phải đảm bảo tiêu chuẩn, thì mới phát huy tác dụng phòng bệnh và an toàn cho sức khỏe người dùng.

    Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường dễ bị dị ứng
    Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường dễ bị dị ứng
    Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường dễ bị dị ứng
    Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường dễ bị dị ứng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy