Top 10 Cách làm trắng da toàn thân tại nhà hiệu quả nhất

Nhật Minh 87 0 Báo lỗi

Là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp. Bạn mong muốn mình có một làn da trắng tự nhiên nhưng tài chính hạn chế để đi SPA. Bạn sợ những cách ... xem thêm...

  1. Nếu tìm hiểu về các phương pháp làm đẹp tại nhà, chắc chắn bạn sẽ thấy chanh tươi được sử dụng rất phổ biến. Trong quả chanh tươi chứa lượng Vitamin C rất dồi dào, có thể sử dụng trực tiếp trên da giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin và làm trắng da. Ngoài ra, các acid tự nhiên trong chanh còn tác dụng sâu, loại bỏ lớp sừng và tế bào chết của da, trả lại làn da trắng mịn tự nhiên. Nếu kiên trì áp dụng, những vùng da sậm màu sẽ được cải thiện nhanh chóng.

    Vì thế, những người thường xuyên tiếp xúc với tia UV mặt trời, sử dụng nhiều máy tính,… khiến da xuất hiện nhiều hắc sắc tố thì nên sử dụng chanh thường xuyên như một nguyên liệu dưỡng da. Chanh tươi là nguyên liệu dễ kiếm và phổ biến trong đời sống hàng ngày. Chanh chứa thành phần axit tự nhiên rất tốt cho việc loại bỏ da chết và làm trắng hiệu quả. Đặc biệt, tính axit của chanh là quá trình loại bỏ lớp da sạm màu đã cũ và gia tăng tái tạo tế bào da mới sáng màu hơn trước.


    Nguyên liệu:

    • Quả chanh tươi: 3 - 4 quả.
    • Bông gòn.

    Cách thực hiện:

    • Vắt lấy nước cốt vào chiếc bát nhỏ, sau đó dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng.
    • Giữ nước chanh trên cơ thể khoảng 15-20 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da, sau đó tắm sạch lại bằng nước.
    • Tuy nhiên nước quả chanh lại rất dễ bắt nắng nên khi ra ngoài bạn nên chú ý bảo vệ.
    Làm trắng da bằng chanh tươi
    Làm trắng da bằng chanh tươi
    Trong quả chanh tươi chứa lượng Vitamin C rất dồi dào, có thể sử dụng trực tiếp trên da giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin và làm trắng da.
    Trong quả chanh tươi chứa lượng Vitamin C rất dồi dào, có thể sử dụng trực tiếp trên da giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin và làm trắng da.

  2. Sữa đậu nành có nhiều dưỡng chất giúp làm mờ vết thâm và sáng da, trong khi dầu oliu là nguyên liệu phổ biến được dùng để dưỡng ẩm và làm trắng da. Khi kết hợp sữa đậu nành và dầu oliu sẽ tạo nên công thức làm trắng da hiệu quả, giúp nuôi dưỡng làn da, phục hồi các vùng da sậm màu và cháy nắng. Trong đậu nành có chứa rất nhiều axit amin, cùng nhiều loại khoáng chất có lợi, không chỉ tốt cho đường tiêu hóa và tim mạch, mà đậu nành còn góp phần nuôi dưỡng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa và đặc biệt là dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

    Ngoài ra, với sự kết hợp của dầu ô liu, chắc chắn sẽ mang lại cho làn da bạn rất nhiều sự khác biệt, chỉ trong một thời gian ngắn. Dầu oliu ngoài công dụng tốt cho cho sức khỏe, chúng còn có công dụng làm đẹp hiệu quả, trong đó đặc biệt nhất chính là làm trắng da. Trong dầu oliu có chứa các thành phần có công dụng dưỡng da như chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, vitamin E có công dụng làm thay đổi các sắc tố trên da, giúp làm trắng da. Bên cạnh đó, dầu oliu còn chứa hàm lượng các chất hữu cơ các như hợp chất squalene, acid as oleic giúp da trắng hồng sau thời gian ngắn sử dụng.


    Nguyên liệu:

    • Sữa đậu nành: 300ml.
    • Dầu ô liu: 100ml.

    Cách thực hiện:

    • Sau khi tẩy da chết toàn thân, lấy 1 thìa cà phê dầu oliu và khoảng 300 ml sữa đậu nành pha lẫn vào nhau thành dạng sệt cuối cùng thoa đều hỗn hợp này đều toàn thân, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút.
    • Tắm lại bằng nước sạch.
    • Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần tuần để có hiệu quả trắng da tốt nhất, da sáng, mịn, thu nhỏ được lỗ chân lông, giúp da đẹp hơn thấy rõ.
    Sữa đậu nành có nhiều dưỡng chất giúp làm mờ vết thâm và sáng da
    Sữa đậu nành có nhiều dưỡng chất giúp làm mờ vết thâm và sáng da
    Trong dầu oliu có chứa các thành phần có công dụng dưỡng da như chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, vitamin E có công dụng làm thay đổi các sắc  tố trên da, giúp làm trắng da
    Trong dầu oliu có chứa các thành phần có công dụng dưỡng da như chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, vitamin E có công dụng làm thay đổi các sắc tố trên da, giúp làm trắng da
  3. Chuối chứa hàm lượng lớn khoáng chất Kali và Phospho nên có khả năng làm trắng da vô cùng vượt trội. Bên cạnh đó, chuối còn giúp kiểm soát lượng dầu tiết ra, từ đó cân bằng độ pH trên da. Thêm vào đó, chuối chứa hàng loạt vitamin và khoáng chất khác, có thể kể đến là vitamin C, vitamin E, vitamin B, Sắt, Kẽm, Mangan, acid amin…Các dưỡng chất kể trên giúp đẩy lùi sự tấn công của các gốc tự do, ngăn chặn quá trình lão hóa da và nuôi dưỡng da chắc khỏe.


    Bạn nên chọn các quả chuối chín vừa tới, vỏ có màu vàng nhẹ, không quá xanh nhưng cũng không được quá vàng và nhiều đốm nâu. Quả chuối khi chín vừa tới là lúc hàm lượng các dưỡng chất cao nhất, sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong làm trắng da. Một điều bạn cần hết sức lưu ý đó là sau khi sử dụng công thức trắng da bằng chuối, da trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn. Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày, đặc biệt là mỗi khi ra ngoài để bảo vệ da một cách tốt nhất.


    Nguyên liệu:

    • Chuối chín tới: 1 quả.
    • Sữa chua không đường: 1 hộp.

    Cách thực hiện:

    • Bạn chỉ cần xay nhuyễn chuối rồi trộn đều với 1 lượng sữa không đường và nước để tạo thành một dung dịch dạng lỏng.
    • Sau đó, bạn tắm tráng qua cho da ẩm rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.
    • Với khả năng loại bỏ các tế bào chết, dưỡng ẩm da và làm trắng da, bạn sẽ thấy làn da của mình có những biến chuyển tích cực sau một thời gian kiên trì thực hiện.
    Làm trắng da bằng chuối
    Làm trắng da bằng chuối
    Chuối chứa hàm lượng lớn khoáng chất Kali và Phospho nên có khả năng làm trắng da vô cùng vượt trội
    Chuối chứa hàm lượng lớn khoáng chất Kali và Phospho nên có khả năng làm trắng da vô cùng vượt trội
  4. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ là phương pháp làm đẹp dân gian rất được ưu chuộng từ xưa đến nay. Với các dưỡng chất vô cùng có lợi cho sức khỏe và làn da, bột đậu đỏ sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp trắng sáng không tì vết mà bạn mong ước. Làm trắng da bằng các sản phẩm thiên nhiên hiện đang được các chị em tin tưởng và sử dụng nhờ tính an toàn và hiệu quả nhưng lại vô cùng tiết kiệm. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu những cách làm trắng từ bột đậu đỏ giúp làm sáng da và cải thiện sắc tố da chỉ sau 1 tháng áp dụng.


    Trong loại bột này chứa một hàm lượng lớn các loại vitamin E, Nếu bạn đã nghe đến tắm trắng da bằng dầu oliu còn với bột đậu đỏ thì sao? Tắm trắng toàn thân bằng bột đậu đỏ được coi là công thức có thể làm trắng da an toàn và mang lại hiệu quả cực kì cao. Bột đậu đỏ là nguyên liệu làm trắng da hiệu quả. Trong loại bột này chứa một hàm lượng lớn các loại vitamin E, B, C có công dụng lớn giúp da láng mịn, đều màu và ngăn chặn sự tác động của các tia UVA,UVB có hại cho làn da. Nó còn thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới và đào thải các tế bào chết nhanh hơn, làm trắng da tức thì. Nào hãy cùng thực hiện nhé!


    Nguyên liệu:

    • Bột đậu đỏ.
    • Sữa tươi không đường.
    • Nước cốt chanh tươi.

    Cách thực hiện:

    • Đầu tiên trộn đều hỗn hợp sữa tươi và bột đậu đỏ theo tỉ lệ thích hợp để tạo thành hỗn hợp hợp sánh mịn.
    • Sau đó cho thêm 2 thìa nước cốt chanh và trộn tiếp.
    • Và khi tắm, thoa đều hỗn hợp lên khắp cơ thể và massage khoảng 20 phút và tắm lại bằng nước ấm.
      Tắm trắng bằng bột đậu đỏ là phương pháp làm đẹp dân gian rất được ưu chuộng từ xưa đến nay
      Tắm trắng bằng bột đậu đỏ là phương pháp làm đẹp dân gian rất được ưu chuộng từ xưa đến nay
      Làm trắng da bằng bột đậu đỏ
      Làm trắng da bằng bột đậu đỏ
    • Nha đam hay còn gọi là lô hội, là loại cây thân thảo, sống lâu năm và chứa nhiều vitamin A, C, E, B12 cùng các axit amin khác, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong y tế, nha đam được sử dụng rộng rãi để bôi ngoài da nhờ tác dụng kháng viêm, nhuận tràng, phòng bệnh tiểu đường và cao huyết áp, giúp khử trùng và làm lành vết thương kín.

      Ở lĩnh vực làm đẹp, nha đam được nhiều người dùng để cải thiện tình trạng của da như bỏng rát, khô, loại bỏ tế bào chết trên da và giúp cải thiện màu da. Nha đam là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nhiều cô gái. Trong nha đam chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất như canxi, natri, kẽm… không chỉ giúp da khỏe mạnh, săn chắc mà còn nuôi dưỡng da, và là bí quyết làm trắng và giúp da mịn màng tự nhiên.


      Nguyên liệu:

      • Gồm 1-2 lá nha đam tươi, rửa sạch.
      • 1 chút nước muối.
      • 1 quả trứng gà.

      Cách thực hiện:

      • Nha đam tách vỏ, rửa sạch với nước muối rồi tách riêng phần thịt ra cho vào máy ép lấy nước.
      • Sau đó trộn đều dung dịch này với lòng trắng trứng để tạo thành hỗn hợp sánh quyện.
      • Sau khi tẩy da chết, thoa đều hỗn hợp này lên da, chờ cho khô thì tắm sạch với nước, đồng thời vỗ nhẹ lên da để làm mềm da.
      Làm trắng với nha đam
      Làm trắng với nha đam
      Làm trắng với nha đam
      Làm trắng với nha đam
    • Cà phê không chỉ có công dụng giúp giải khát, làm nước uống, giúp tinh thần sảng khoái mà cà phê còn được sử dụng để làm trắng da tự nhiên. Bởi vì cà phê có chứa chất chống oxy hóa cao, giúp tẩy sạch các tế bào chết và giúp loại bỏ bụi bẩn trên da. Bạn có thể kết hợp dầu dừa với cà phê để tạo thành một hỗn hợp làm đẹp da, chăm sóc và làm trắng da hiệu quả để thực hiện mỗi ngày.


      Trong thành phần của bã cà phê có chứa một lượng chất oxy hóa dồi dào, nên khi tắm trắng toàn thân bằng cà phê sẽ giúp thanh tẩy đi những tế bào chết tích tụ lâu năm, làm trắng da và se khít lỗ chân lông. Còn với dầu dừa thì sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen: nám, tàn nhang… cho da mịn màng và tươi sáng. Sự kết hợp này rất tuyệt vời đúng không nào.


      Nguyên liệu:

      • Nửa chén bã cà phê.
      • 3 thìa dầu dừa.

      Cách thực hiện:

      • Cũng rất đơn giản thôi, các bạn trộn đều 2 thành phần lại.
      • Sau khi làm sạch cơ thể, các bạn thoa đều hỗn hợp và massage nhẹ nhàng.
      • Chờ khoảng từ 20 - 30 phút thì rửa sạch lại với nước là xong nhé.
      • Thực hiện từ 1 - 2 lần/1 tuần để có được kết quả tốt nhất nhé.
      Làm trắng da toàn thân bằng bã cà phê và dầu dừa
      Làm trắng da toàn thân bằng bã cà phê và dầu dừa
      Làm trắng da toàn thân bằng bã cà phê và dầu dừa
      Làm trắng da toàn thân bằng bã cà phê và dầu dừa
    • Bột yến mạch là loại ngũ cốc thiên nhiên có hàm lượng dinh dưỡng cao, được trồng phổ biến ở những vùng khí hậu ôn đới. Yến mạch gồm có hạt yến mạch (thường được sử dụng làm thực phẩm), lá và thân (rơm yến mạch) và cám (lớp vỏ ngoài của hạt yến mạch). Bột yến mạch có công dụng làm đẹp da và trắng da là nhờ đến các thành phần như Vitamin E, Vitamin B, Protein Saponin và Avenanthramides. Chúng có tác dụng loại bỏ tế bào chết, da sần đùi, và đẩy lùi sắc tố melanin, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của chúng. Từ đó khi sử dụng bột yến cho da, sau một thời gian làn da sẽ được “thay màu áo mới” trắng sáng, ẩm mượt và mịn màng hơn.


      Một phương pháp làm trắng da kết hợp cũng rất tốt đó chính là làm trắng da bằng trứng gà kết hợp với bột yến mạch và trứng gà. Trong trứng gà chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin B2, vitamin B6… rất có ích trong việc làm da trắng sáng hơn. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà còn rất giàu protein giúp nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây tổn thương da. Còn đối với bột yến mạch thì đã quá quen thuộc với chị em rồi, không những có giá trị về mặt dinh dưỡng, em nó còn rất tốt trong việc tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm, chăm sóc da.


      Nguyên liệu:

      • 1 lòng trắng trứng gà.
      • 1 chén nhỏ bột yến mạch.
      • 4 thìa mật ong nguyên chất.
      • 1 thìa sữa chua không đường

      Cách thực hiện:

      • Trước tiên chúng ta sẽ ngâm bột yến mạch để cho nở ra, sau đó trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.
      • Làm sạch cơ thể sau đó thoa hỗn hợp và massage nhẹ nhàng.
      • Tắm sạch lại với nước sau khi thực hiện 20 - 30 phút.
      Làm trắng da bằng trứng gà và bột yến mạch
      Làm trắng da bằng trứng gà và bột yến mạch
      Làm trắng da bằng trứng gà và bột yến mạch
      Làm trắng da bằng trứng gà và bột yến mạch
    • Chăm sóc da bằng nước vo gạo là một trong những phương pháp làm đẹp ít tốn kém, an toàn và đem lại hiệu quả cao được nhiều chị em tin dùng. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin C, vitamin B5 và khoáng chất như sắt, kẽm, Magie… hỗ trợ duy trì độ ẩm tự nhiên, đồng thời phục hồi tế bào hư tổn, cho da ẩm mượt, săn chắc và tươi tắn ngay sau khi áp dụng. Nước vo gạo thường bị bỏ đi vì nhiều người cho rằng nó không đem lại tác dụng gì cả. Nhưng đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì nước vo gạo có tác dụng làm đẹp da cực kì hiệu quả.


      Các hàm lượng protein, lipid, glucid, các loại enzym và lượng lớn hợp chất vitamin B1, B2, E,... những loại chất này có khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài môi trường và giữ cho làn da luôn được trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó trong nước vo gạo còn chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, có tác dụng chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tàn nhang, đem đến cho bạn một làn da trắng hồng tự nhiên chỉ sau vài lần sử dụng.


      Nguyên liệu:

      • 200 ml nước vo gạo.
      • 3 hũ sữa chua không đường.

      Cách thực hiện:

      • Trộn đều nước vo gạo và sữa chua với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
      • Tẩy tế bào chết cho body, sau đó thoa nhẹ nhàng hỗn hợp khắp vùng da trên cơ thể.
      • Thư giãn cho tới khi hỗn hợp khô lại, sau đó tắm sạch bằng nước mát.
      Làm trắng da bằng nước vo gạo
      Làm trắng da bằng nước vo gạo
      Làm trắng da bằng nước vo gạo
      Làm trắng da bằng nước vo gạo
    • Trà xanh chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, có công dụng trung hòa gốc tự do, tăng cường đề kháng, cho da khỏe mạnh, giảm viêm và cải thiện tình trạng xỉn màu da. Bột trà xanh là “thần dược” giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. Dưới đây là các cách làm trắng da bằng bột trà xanh hiệu quả tại nhà, bạn đừng bỏ qua nhé!

      Các chuyên gia làm đẹp đã chỉ ra rằng, ở trong bột trà xanh có chứa rất nhiều các dinh dưỡng tốt cho làn da. Nổi bật nhất ở trong đó là 2 chất polyphenol trong sáng, epigallocatechin gallate(EGCG) có tác dụng chống oxy hóa cực kì mạnh, giúp làm mờ nếp nhăn, loại bỏ làn da sần sùi. Bên cạnh đó, các vitamin A, vitamin C và khoáng chất như kali, canxi, protein…có trong bột trà xanh cũng được chứng minh hiệu quả cải thiện làn da, làm mờ vết thâm và đặc biệt là giúp làn da trắng sáng.


      Nguyên liệu:

      • 3 thìa bột trà xanh.
      • 1 hũ sữa chua không đường.
      • 1 thìa nước cốt chanh.
      • 3 thìa mật ong.

      Cách thực hiện:

      • Trộn đều các nguyên liệu với nhau cho đến khi hỗn hợp sánh mịn
      • Đắp nhẹ nhàng hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể. Kết hợp massage để dưỡng chất thẩm thấu.
      • Chờ trong 15 - 20 phút, sau đó tắm lại bằng nước ấm và sữa tắm.
      Làm trắng da bằng bột trà xanh
      Làm trắng da bằng bột trà xanh
      Làm trắng da bằng bột trà xanh
      Làm trắng da bằng bột trà xanh
    • Cà chua có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng như vitamin C, kẽm, magie, chất chống oxy hóa… rất tốt để nuôi dưỡng da trắng sáng và khắc phục một số bệnh lý trên da. Nhờ vậy mà những cách làm trắng da bằng cà chua được rất nhiều phụ nữ áp dụng và chia sẻ trên các diễn đàn. Sở dĩ, cà chua có công dụng đánh bật tone da làm da trắng sáng mịn màng và căng mướt là vì nó sở hữu rất nhiều thành phần dưỡng chất như Vitamin C, B, A, cùng một số khoáng chất, chất chống oxy hóa,…

      Đây đều là những dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cực kỳ tốt cho da. Bởi ngoài dưỡng trắng, cà chua còn giúp chống lão hóa, cung cấp nước cho da ẩm mịn, căng mướt. Bên cạnh đó, cà chua còn giúp giảm mụn; tẩy da chết cho da, thúc đẩy tăng sinh collagen giúp da phục hồi và tái tạo tế bào. Ngoài ra, nhờ sở hữu hàm lượng Vitamin A,B dồi dào nên cà chua còn có tác dụng đẩy lùi sự hình thành và phát triển của sắc tố melanin giúp da mờ nám, tàn nhang và làm đều màu da.


      Nguyên liệu:

      • 2 - 3 quả cà chua.
      • 2 - 3 thìa cà phê mật ong.

      Cách thực hiện:

      • Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn và trộn đều với mật ong.
      • Thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể, đặc biệt là những vùng da khô sạm, bắt nắng.
      • Thư giãn trong 15 phút, sau đó tắm sạch với nước mát.
      Làm trắng da bằng cà chua
      Làm trắng da bằng cà chua
      Làm trắng da bằng cà chua
      Làm trắng da bằng cà chua



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy