Yêu Và Tình Bạn (2016)

Nữ văn sĩ Jane Austen là người mang hệ tư tưởng cấp tiến vượt thời đại, đã truyền tải thành công tiếng nói “nữ quyền” trong các tác phẩm tiểu thuyết của mình như: Mối tình ở Northanger Abbey, Kiêu hãnh và Định kiến, Lý trí và Tình cảm… được độc giả trên khắp thế giới đón nhận, bởi văn phong sinh động, ngôn từ hài hước nhằm châm biếm thói hư tật xấu trong xã hội, qua cách xây dựng nhân vật “trần thế”, lột tả chân thực về Thời kỳ Nhiếp chính (Regnecy Era) – từ năm 1795 đến 1830 vô cùng hấp dẫn. Mới đây, đạo diễn Whit Stillman đã chuyển thể cuốn tiểu thuyết đầu tay được Jane Austen viết vào năm 14 tuổi lên màn ảnh rộng mang tên “Love & Friendship” (Tình yêu và tình bạn) do nữ diễn viên xinh đẹp Kate Beckinsale thủ vai công nương Susan Vernon, được giới phê bình điện ảnh đánh giá đây là vai diễn thỏa mãn người hâm mộ nhất của cô.


Love & Friendship (Yêu Và Tình Bạn): Phim lấy bối cảnh những năm 1790, kể về người quá phụ xinh đẹp Lady Susan Vernon, người đã bất lực trước tình cảm để nó trở nên khá khó khăn nhưng cũng đầy màu sắc.


Dựa trên cuốn tiểu thuyết ngắn Lady Susan, kể về công nương Susan Vernon – một góa phụ, cùng cô con gái Frederica đến thăm điền trang của gia đình chồng, để nghe những tin đồn thị phi đầy màu sắc về chuyện yêu đương lăng nhăng của cô, được thêu dệt trong một xã hội lịch thiệp. Đồng thời muốn thoát khỏi những khó khăn về mặt tài chính, nên khi đến nơi Susan quyết định phải tìm được tấm chồng xứng đáng, đảm bảo cho tương lai con gái cô, và cho chính mình nữa. Để làm điều này, Susan không ngần ngại lên kế hoạch tán tỉnh, nhằm tạo chú ý với với chàng trai trẻ, đẹp trai Reginald DeCourcy, những người giàu có khác và Sir James Martin kỳ quặc, cùng với Lord Manwaring, một công tước đẹp trai nhưng đã có vợ, làm cho mọi chuyện trở nên vô cùng phức tạp. NTK phục trang Eimer Ni Mhaoldomhnaigh đã tái hiện trang phục của giới quý tộc thượng lưu ở thế kỷ XVIII rất đẹp mắt. Khán giả còn thấy được sự chuyển biến tâm lý một cách rõ rệt của công nương Susan Vernon, qua cách thay đổi màu sắc trang phục của nhân vật.


Điểm IMDb: 6.4

Yêu Và Tình Bạn
Yêu Và Tình Bạn
Yêu Và Tình Bạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy