Stand by me (1986)

Stand by me xoay quanh câu chuyện của đám trẻ con gồm bốn đứa được giới thiệu thông qua lời kể của nhân vật chính Gordie. “Chris Chambers là thủ lĩnh. Gia đình cậu không được tử tế cho lắm và ai cũng biết sau này cậu sẽ làm người xấu. Kể cả chính Chris”. “Teddy Duchamp là cậu bạn khùng nhất của chúng tôi. Cậu không được may mắn cho lắm. Bố cậu thuộc loại nóng tính. Có lần ông ta dữ tại Teddy lên bếp và làm nó gần như cháy rụi.”


“Vern. Hồi đầu năm học cậu đã chôn 1 hũ tiền xu... dưới sàn nhà, cậu vẽ cả bản đồ để có thể tìm lại chỗ chôn. Một tuần sau đó mẹ dọn phòng cậu và vứt luôn cái bản đồ đi. Vern đã tìm những đồng xu ấy suốt 9 tháng... 9 tháng trời.” Và thành viên cuối cùng là Gordie, đứa nhỏ gần như vô hình trong mắt ba mẹ sau cái chết của anh trai mà nó không hề có lỗi. Là người sau này kể lại toàn bộ câu chuyện “Stand by me”, là một người từ nhỏ có ước mơ thành nhà văn nhưng cả gia đình chỉ nghĩ tới người anh trai chơi thể thao có tiếng.


Bốn đứa nhỏ, chung một mục tiêu là tìm cho bằng được cậu bạn cùng trang lứa mất tích đã ba ngày trên đường đi hái việt quất trở về nhà. Bốn đứa tụi nó tìm cách nói dối phụ huynh và chuẩn bị đầy đủ cho cuộc hành trình mà sau này đã thay đổi suy nghĩ của tất cả. Đã có tiếng cười, xung đột, những phút trải lòng về ước mơ, tâm tư, bí mật mà tụi nó giữ kín trong lòng, giữ kín vì người lớn có ai chịu lắng nghe, chỉ vì cái bóng quá lớn của người anh, chỉ vì sinh ra trong một gia đình không tử tế. Có những giọt nước mắt đã bắt đầu rơi.


Kết thúc hành trình phiêu lưu, cứ tưởng là mình có được những thứ mơ mộng ban đầu về sự nổi tiếng, những anh hùng trên ti vi. Cái tụi nó có được còn hơn như vậy, sự đồng cảm cho người bạn mất tích, sự thấu hiểu dành cho nhau, và những gánh nặng tâm lý gần như được gỡ xuống. Không còn gánh nặng, lớn lên sẽ dễ dàng phần nào.


Điểm IMDb: 8.1

Hãy Đứng Bên Tôi
Hãy Đứng Bên Tôi
Hãy Đứng Bên Tôi
Hãy Đứng Bên Tôi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy