Top 11 Phim hay về tình bạn gây xúc động mạnh bạn không thể bỏ qua

Phương Kem 2625 0 Báo lỗi

Tình bạn chính là phép màu của cuộc sống, đây là một thứ tình cảm còn cao cả hơn cả tình yêu. Nhưng đôi khi, trong cuộc sống bận rộn, chúng ta lại vô tình, vô ... xem thêm...

  1. "Áp lực và thời gian sẽ làm cho cho những bức tường trở nên dễ dàng xuyên thủng bởi một cái búa nhỏ. Nhưng với những thứ sinh ra để đứng vững thì thời gian chỉ làm cho nó trở nên vĩ đại hơn mà thôi".


    The Shawshank Redemption (tạm dịch là Nhà tù Shawshank) do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King - "Rita Hayworth and Shawshank Redemption". Các diễn viên chính trong phim là Tim Robbins trong vai Andy Dufresne và Morgan Freeman trong vai Ellis Boyd "Red" Redding. The Shawshank Redemption được mệnh danh là bộ phim hay nhất mọi thời đại, tính đến nay vẫn đứng thứ nhất trong top 100 phim điện ảnh với số điểm IMDB 9,3/10.


    Với thế hệ hiện nay, đây là một bộ phim kinh điển nhưng vào thời điểm The Shawshank Redemption mới ra mắt, thật khó để hút khách tới rạp với một tiêu đề chẳng có chút gì hấp dẫn. Đề tài nhà tù vốn đã kén người xem, chưa kể đa phần thời lượng phim đều là thoại. Các đấng mày râu không mấy hào hứng trước viễn cảnh xem cuộc đời của những phạm nhân nam, trong khi phái nữ chẳng hề thoải mái trước một tác phẩm mà chỉ có đúng hai nhân vật nữ có lời thoại và cả hai đều xuất hiện rất chớp nhoáng.


    Điểm IMDb: 9.3

    Nhà tù Shawshank
    Nhà tù Shawshank
    Nhà tù Shawshank

  2. Nội dung của phim xoay quanh cuộc đời của Forrest Gump, một người đàn ông sống hết sức đơn giản với chỉ số IQ thấp nhưng luôn có những tâm ý rất tốt. Anh ấy đang chạy qua thời thơ ấu với tốt nhất và người bạn duy nhất, của anh là Jenny. “Mẹ” của ông dạy anh cách để tồn tại trong cuộc sống và rời bỏ anh để chọn số phận của mình. Forrest gia nhập quân đội dịch vụ ở Việt Nam , tìm kiếm bạn bè mới gọi là Dan và Bubba, ông giành được huy chương, tạo ra một đội tàu đánh bắt tôm nổi tiếng , truyền cảm hứng cho mọi người chạy bộ, bắt đầu một cơn sốt, ping - pong, tạo ra những mặt cười, viết bumper stickers và các bài hát tặng cho người dân và nhiều lần được gặp gỡ với tổng thống.


    Nói về chuyện tình cảm, Forrest cảm thấy thực sự cô đơn khi thiếu vắng Jenny. Anh đơn giản là chỉ muốn chạy, lúc đầu trong thị trấn, sau đó xa hơn nữa và ngày càng xa để rồi anh trở thành một hiện tượng , thậm chí thần tượng và nguồn cảm hứng cho nhiều người. Cho đến khi anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi khi nhận ra mình đã chạy hơn 3 năm, lúc này anh lại muốn trở về quê nhà. Tuy nhiên, đó mới chính là tất cả những gì Forrest muốn, một cuộc sống bên cạnh Jenny mãi mãi , người đã mắc phải những sai lầm trước đó. Mặc dù cuối cùng tất cả anh muốn chứng minh là bất cứ ai đều có thể yêu bất cứ ai.


    Cuộc Đời Forrest Gump không đơn giản chỉ là một bộ phim nói về cuộc đời của một con người mà nó thậm chí giúp chúng ta nhìn lại một giai đoạn nhiều biến động trong lịch sử nước Mỹ qua góc nhìn ngây thơ và trong sáng của một người chỉ có IQ 75. Diễn xuất tuyệt vời của Tom Hanks thực sự đã biến Forrest Gump thành một biểu tượng lớn của điện ảnh thế giới, cùng với sự vô tư của Forrest đã giúp anh vượt qua mọi biến cố của cuộc đời và thậm chí giúp những người khác vươn lên.


    Điểm IMDb: 8.8

    Cuộc Đời Forrest Gump
    Cuộc Đời Forrest Gump
    Cuộc Đời Forrest Gump
  3. Tên phim, The Intouchables, mang ý nghĩa ẩn dụ là "không thể chạm đến", ám chỉ những con người bị xã hội khinh thường, ghẻ lạnh. Philippe và Driss tuy có xuất phát điểm khác biệt nhưng khi gặp nhau, họ đều là những người nằm bên lề xã hội. Một kẻ nghèo kiết xác, tệ nạn, vô công rồi nghề còn một kẻ có của cải, tri thức nhưng lại tật nguyền. Tình bạn tri kỷ của Philippe và Driss gợi nên những bài học nhân cách sâu sắc, mang đến sự lạc quan, nghị lực và niềm tin yêu cuộc sống cho người xem, nhất là khi nhìn vào nụ cười rạng rỡ của hai nhân vật.


    Việc xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật của The Intouchables càng đem tới niềm tin cho người xem, rằng trong mỗi chúng ta ai cũng có lòng trắc ẩn và ngoài kia vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp, rất nhiều những câu chuyện khó tin nhưng có thật. "Đôi khi, bạn phải bước vào một thế giới của ai đó để nhận ra điều bạn đang thiếu trong chính thế giới của mình".


    Không đi sâu vào các chi tiết nặng nề, đau thương đẩy đến tận cùng bi kịch như nhiều phim Mỹ hay phim Nhật, The Intouchables là một tác phẩm mang đậm phong cách phim Pháp - bi hài, lạc quan và rất thực tế. Hai đạo diễn đã kết hợp rất khéo léo, xen kẽ giữa các tình tiết bi - hài để cho khán giả thấy rằng trong mỗi tiếng cười đều có giọt nước mắt. Điều đó làm nên sự tinh tế cho bộ phim. Một nhà làm phim từng nói rằng: "Một bộ phim tuyệt vời phải là một bộ phim mà trong đó, khi các nhân vật cười thì khán giả khóc". Và The Intouchables chính là một bộ phim như vậy.


    Điểm IMDb: 8.5

    Tình bạn và địa vị - The Intouchables
    Tình bạn và địa vị - The Intouchables
    Tình bạn và địa vị - The Intouchables
  4. Bộ phim kể về tình bạn của ba anh chàng Farhan, Raju và Rancho từ khi họ còn là sinh viên đến khi trưởng thành. Khi còn ngồi trên giảng đường, Rancho đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tương lai của Farhan và Raju. Nhưng sau khi ra trường, Rancho đột nhiên biến mất và 10 năm sau đó, khi tìm được manh mối về nơi sinh sống của cậu bạn thân năm xưa, Farhan và Raju quyết định lên đường tìm Rancho để hội ngộ.


    Sau khi ra mắt, Ba chàng ngốc đã đón nhận đông đảo những lời tán dương và thành công rực rỡ về mặt thương mại kể từ thời điểm phát hành vào ngày 25 tháng 12 năm 2009. Đây là bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất trong tuần mở màn tại Ấn Độ, phim Ấn Độ có doanh thu cao nhất trong ngày công chiếu tính đến thời điểm đó và nắm giữ kỷ lục phim Bollywood sinh lời lớn nhất trong tuần ra mắt. Tác phẩm còn là một trong số ít những bộ phim của Ấn Độ gặt hái được thành công tại các thị trường Đông Á như Nhật Bản và Trung Quốc tại thời điểm ra mắt, sau này đã góp phần nâng tổng mức doanh thu toàn cầu của phim lên con số 392 karor rupee qua đó trở thành phim điện ảnh Ấn Độ có doanh thu cao nhất lúc bấy giờ. Phim còn gây ảnh hưởng xã hội về góc nhìn đối với nền giáo dục Ấn Độ


    Điểm IMDb: 8.4

    3 Idiots
    3 Idiots
    3 Idiots
  5. Danh sách này sẽ không thể trọn vẹn nếu không nhắc đến tuyệt phẩm Toy Story của hãng Pixar. Mở đầu cho bộ ba huyền thoại xoay quanh những món đồ chơi sống, Toy Story tập trung vào mối quan hệ giữa anh chàng cao bồi bằng gỗ Woody và cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear. Từ khi có sự xuất hiện của Buzz, Woody cảm thấy tức giận và ghen tỵ vì bị đe dọa chiếm mất vị trí "món đồ chơi được yêu thích nhất" của chàng ta trong mắt cậu chủ Andy. Woody tìm mọi cách nhằm "xóa sổ" Buzz. Kết quả là cả Woody và Buzz đều xui xẻo rơi vào tay của một cậu nhóc phá phách. Từ hai đối thủ cạnh tranh trong việc chiếm tình cảm của Andy, cả hai giờ đây phải hợp tác với nhau để được trở về đoàn tụ với cậu chủ.


    Cốt truyện vui nhộn và nội dung giàu tính chất nhân văn của Toy Story đã chinh phục khán giả mọi lứa tuổi. Phim để lại bài học rằng sự chân thành và đoàn kết trong mọi tình huống hiểm nguy sẽ làm nên sức mạnh lớn. Tình bạn nếu thiếu đi sự trung thành và trợ giúp lẫn nhau thì sẽ khó bền lâu. Đã 27 năm trôi qua, nhưng những giá trị vô hình cùng thông điệp về tình bạn của phim vẫn còn nguyên vẹn.


    Điểm IMDb: 8.3

    Toy Story
    Toy Story
    Toy Story
  6. Mary and Max là bộ phim hoạt hình dựa trên một câu chuyện có thật về 2 người bạn qua thư vô cùng đặc biệt. Chuyện xảy ra vào giữa những năm 1970, Mary Dinkle là một cô bé 8 tuổi sống cô độc ở ngoại ô Melbourne, và Max Horowitz là một ông già người Do Thái 44 tuổi, béo phì và mắc hội chứng Asperger ở New York. Họ quen nhau khi Mary dò tìm trong danh bạ điện thoại một địa chỉ bất kỳ và bắt đầu viết thư.


    Trong suốt 20 năm trao đổi qua thư, dù mọi thứ đổi thay từng ngày qua những bức thư nhưng nỗi trầm cảm, cô độc ẩn sâu trong lòng 2 người thì luôn hiện diện. Ngay cả khi Max có được bộ sưu tập đồ chơi yêu thích và Mary kết hôn với người đàn ông mà cô yêu - những điều mà cả 2 coi là tâm huyết cả đời, họ vẫn chỉ là những kẻ cô đơn. Bộ phim đã giành được giải Annecy Cristal vào tháng 6 năm 2009 từ Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy và Phim truyện hoạt hình hay nhất tại Giải thưởng màn ảnh Châu Á Thái Bình Dương vào tháng 11 năm 2009.


    Điểm IMDb: 8.1

    Mary and Max
    Mary and Max
    Mary and Max
  7. Stand by me xoay quanh câu chuyện của đám trẻ con gồm bốn đứa được giới thiệu thông qua lời kể của nhân vật chính Gordie. “Chris Chambers là thủ lĩnh. Gia đình cậu không được tử tế cho lắm và ai cũng biết sau này cậu sẽ làm người xấu. Kể cả chính Chris”. “Teddy Duchamp là cậu bạn khùng nhất của chúng tôi. Cậu không được may mắn cho lắm. Bố cậu thuộc loại nóng tính. Có lần ông ta dữ tại Teddy lên bếp và làm nó gần như cháy rụi.”


    “Vern. Hồi đầu năm học cậu đã chôn 1 hũ tiền xu... dưới sàn nhà, cậu vẽ cả bản đồ để có thể tìm lại chỗ chôn. Một tuần sau đó mẹ dọn phòng cậu và vứt luôn cái bản đồ đi. Vern đã tìm những đồng xu ấy suốt 9 tháng... 9 tháng trời.” Và thành viên cuối cùng là Gordie, đứa nhỏ gần như vô hình trong mắt ba mẹ sau cái chết của anh trai mà nó không hề có lỗi. Là người sau này kể lại toàn bộ câu chuyện “Stand by me”, là một người từ nhỏ có ước mơ thành nhà văn nhưng cả gia đình chỉ nghĩ tới người anh trai chơi thể thao có tiếng.


    Bốn đứa nhỏ, chung một mục tiêu là tìm cho bằng được cậu bạn cùng trang lứa mất tích đã ba ngày trên đường đi hái việt quất trở về nhà. Bốn đứa tụi nó tìm cách nói dối phụ huynh và chuẩn bị đầy đủ cho cuộc hành trình mà sau này đã thay đổi suy nghĩ của tất cả. Đã có tiếng cười, xung đột, những phút trải lòng về ước mơ, tâm tư, bí mật mà tụi nó giữ kín trong lòng, giữ kín vì người lớn có ai chịu lắng nghe, chỉ vì cái bóng quá lớn của người anh, chỉ vì sinh ra trong một gia đình không tử tế. Có những giọt nước mắt đã bắt đầu rơi.


    Kết thúc hành trình phiêu lưu, cứ tưởng là mình có được những thứ mơ mộng ban đầu về sự nổi tiếng, những anh hùng trên ti vi. Cái tụi nó có được còn hơn như vậy, sự đồng cảm cho người bạn mất tích, sự thấu hiểu dành cho nhau, và những gánh nặng tâm lý gần như được gỡ xuống. Không còn gánh nặng, lớn lên sẽ dễ dàng phần nào.


    Điểm IMDb: 8.1

    Hãy Đứng Bên Tôi
    Hãy Đứng Bên Tôi
    Hãy Đứng Bên Tôi
    Hãy Đứng Bên Tôi
  8. Những tác phẩm nói về động lực sống, về cách con người đối diện với bệnh tật và tìm cách vượt lên trên số phận thường gợi lên sự cảm thông mạnh mẽ từ phía khán giả. Và sẽ còn đặc biệt hơn khi chất liệu làm nên bộ phim được dựa trên một câu chuyện có thật. Đó chính là những gì mà 50/50 mang đến cho khán giả. Bộ phim được gắn cái tên kỳ lạ này có thể khiến bạn liên tưởng đến một trò cờ bạc may rủi, một cuộc đàm phán ăn chia lợi nhuận hay thậm chí là một sự trợ giúp quen thuộc trong game show Ai Là Triệu Phú. Bạn sẽ hiểu ý nghĩa của các tên này ngay thôi.


    Phim có sự tham gia của thanh niên friendzone trong 500 Day of Summer Joseph Gordon-Levitt trong vai trò nam chính, bên cạnh một vài diễn viên quen mặt nhưng không nhớ nổi tên là Anna Kendrick, Seth Rogen và Bryce Dallas Howard. Hên xui xoay quanh cuộc sống của Adam (Joseph) – một thanh niên trẻ tuổi, gương mặt hiền lành, tính cách trầm mặc, không biết tán gái, có thói quen cắn móng tay và chạy bộ đều đặn vào mỗi buổi sáng. Adam có một công việc ổn định mà mình cũng không rõ là cái gì nữa. Ngoài ra thì một điều khá khó hiểu là anh bạn này không biết lái ô tô và thường xuyên phải nhờ người bạn Kyle đưa đi làm. À quên, anh còn có một cô bạn gái xinh đẹp tên Rachael và cả hai có vẻ quấn quýt nhau. Mọi chuyện cứ diễn ra êm đềm như vậy cho đến một ngày, anh chàng đi khám vì cảm thấy đau lưng. Tưởng chừng như một triệu chứng bình thường do dùng đệm lởm hay quan hệ sai tư thế, nhưng bác sĩ lại chẩn đoán anh bị…ung thư cột sống. Trời đất như tối sầm lại, lời nói của bác sĩ như vọng lại từ một nơi xa xăm nào đó. Adam không thể tin nổi những gì đang xảy ra với mình, với một thanh niên 27 tuổi. Tương lai sụp đổ với chàng trai trẻ khi bác sĩ còn nói loại ung thư này rất khó chữa.


    Trong khi đó, anh bạn thân Kyle lợi dụng việc này để dụ dỗ các cô gái bằng sự cảm thông. Bộ phim xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật về một bệnh nhân ung thư và người bạn đã giúp anh chống chọi và vượt qua căn bệnh quái ác. Nội dung phim dù không có nhiều sự đột biến nhưng cách thể hiện của các nhân vật, đặc biệt là nam chính khiến nó trở nên thật cuốn hút. Nhìn cái cách mà Adam đối diện với căn bệnh của mình, rồi cách anh ứng xử với những người xung quanh khiến mình tự hỏi không biết sẽ làm nếu thế nào nếu rơi vào tình cảnh của anh.


    Điểm IMDb: 7.6

    Hên Xui(50/50)
    Hên Xui(50/50)
    Hên Xui(50/50)
  9. Ra mắt khán giả đại chúng cách đây gần 30 năm, Thelma & Louise kể về tình bạn giữa Louise – một người phụ nữ trung niên đang ngán ngẩm với công việc hầu bàn và Thelma – cô nội trợ kém may mắn luôn bị chồng kiểm soát, đối xử tệ bạc. Nhằm trốn thoát khỏi cuộc sống thường ngày ảm đạm và nhàm chán, cả hai quyết làm một cuộc nổi loạn nhỏ: bỏ nhà đi một chuyến thật xa trên chiếc xe Ford Thunderbird cà tàng đời cũ. Tuy nhiên, họ nhanh chóng vướng vào một sự cố bất ngờ khi Louise lỡ tay bắn chết một tên biến thái có ý định cưỡng bức Thelma. Hai người phụ nữ nay lại trở thành hai kẻ đào tẩu trốn chạy khỏi sự truy bắt của các nhà chức trách.


    Chuyến hành trình tuy gian nan nhưng đầy thú vị của hai nữ cường này đã giành hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ, trong đó có giải Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Được coi là biểu tượng kinh điển về nữ quyền trên màn bạc, Thelma & Louise là bộ phim không thể bỏ qua đối với các cặp bạn thân qua hình tượng tự tin, độc lập của hai nữ nhân vật chính trong một cuộc phiêu lưu không có hồi kết.


    Điểm IMDb: 7.5

    Thelma & Louise
    Thelma & Louise
    Thelma & Louise
  10. Bộ phim Friendship thuộc thể loại phim hài hước được sản xuất tại Mỹ vào năm 2010, dưới sự chỉ đạo sản xuất và viết kịch bản bởi đạo diễn Markus Goller. Phim có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng như Matthias Schweighöfer, Friedrich Mücke, Alicja Bachleda.


    Nội dung phim xoay quanh một thanh niên từ Đông Đức đi đến San Francisco để tìm kiếm cha của mình mình, người đã trốn khỏi gia đình cậu ấy cách đây 12 năm. Cậu ấy không thực hiện chuyến đi một mình mà cậu ấy đã chọn đi cùng với người bạn thân nhất của mình. Hai người họ bắt đầu cuộc hành trình từ New York mà không có bất cứ đồng tiền nào trong người và là từ duy nhất họ học được trong các bài học tiếng anh: "friendship". Liệu mọi chuyện sẽ ra sao với hai người bạn này?


    Bộ phim Tình bạn (friendship 2010) của đạo diễn Markus Goller đã đạt các giải thưởng: Giải thưởng điện ảnh Bavarian 2009 hạng mục "Nam diễn viên trẻ tài năng xuất sắc nhất" cho Friedrich Mücke, Giải khán giả ở hạng mục Phim hay nhất tại Liên hoan phim Salerno Shadowline 2010,...


    Điểm IMDb: 6.5

    Friendship (2010)
    Friendship (2010)
    Friendship (2010)
  11. Nữ văn sĩ Jane Austen là người mang hệ tư tưởng cấp tiến vượt thời đại, đã truyền tải thành công tiếng nói “nữ quyền” trong các tác phẩm tiểu thuyết của mình như: Mối tình ở Northanger Abbey, Kiêu hãnh và Định kiến, Lý trí và Tình cảm… được độc giả trên khắp thế giới đón nhận, bởi văn phong sinh động, ngôn từ hài hước nhằm châm biếm thói hư tật xấu trong xã hội, qua cách xây dựng nhân vật “trần thế”, lột tả chân thực về Thời kỳ Nhiếp chính (Regnecy Era) – từ năm 1795 đến 1830 vô cùng hấp dẫn. Mới đây, đạo diễn Whit Stillman đã chuyển thể cuốn tiểu thuyết đầu tay được Jane Austen viết vào năm 14 tuổi lên màn ảnh rộng mang tên “Love & Friendship” (Tình yêu và tình bạn) do nữ diễn viên xinh đẹp Kate Beckinsale thủ vai công nương Susan Vernon, được giới phê bình điện ảnh đánh giá đây là vai diễn thỏa mãn người hâm mộ nhất của cô.


    Love & Friendship (Yêu Và Tình Bạn): Phim lấy bối cảnh những năm 1790, kể về người quá phụ xinh đẹp Lady Susan Vernon, người đã bất lực trước tình cảm để nó trở nên khá khó khăn nhưng cũng đầy màu sắc.


    Dựa trên cuốn tiểu thuyết ngắn Lady Susan, kể về công nương Susan Vernon – một góa phụ, cùng cô con gái Frederica đến thăm điền trang của gia đình chồng, để nghe những tin đồn thị phi đầy màu sắc về chuyện yêu đương lăng nhăng của cô, được thêu dệt trong một xã hội lịch thiệp. Đồng thời muốn thoát khỏi những khó khăn về mặt tài chính, nên khi đến nơi Susan quyết định phải tìm được tấm chồng xứng đáng, đảm bảo cho tương lai con gái cô, và cho chính mình nữa. Để làm điều này, Susan không ngần ngại lên kế hoạch tán tỉnh, nhằm tạo chú ý với với chàng trai trẻ, đẹp trai Reginald DeCourcy, những người giàu có khác và Sir James Martin kỳ quặc, cùng với Lord Manwaring, một công tước đẹp trai nhưng đã có vợ, làm cho mọi chuyện trở nên vô cùng phức tạp. NTK phục trang Eimer Ni Mhaoldomhnaigh đã tái hiện trang phục của giới quý tộc thượng lưu ở thế kỷ XVIII rất đẹp mắt. Khán giả còn thấy được sự chuyển biến tâm lý một cách rõ rệt của công nương Susan Vernon, qua cách thay đổi màu sắc trang phục của nhân vật.


    Điểm IMDb: 6.4

    Yêu Và Tình Bạn
    Yêu Và Tình Bạn
    Yêu Và Tình Bạn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy