Tình bạn và địa vị - The Intouchables (2011)

Tên phim, The Intouchables, mang ý nghĩa ẩn dụ là "không thể chạm đến", ám chỉ những con người bị xã hội khinh thường, ghẻ lạnh. Philippe và Driss tuy có xuất phát điểm khác biệt nhưng khi gặp nhau, họ đều là những người nằm bên lề xã hội. Một kẻ nghèo kiết xác, tệ nạn, vô công rồi nghề còn một kẻ có của cải, tri thức nhưng lại tật nguyền. Tình bạn tri kỷ của Philippe và Driss gợi nên những bài học nhân cách sâu sắc, mang đến sự lạc quan, nghị lực và niềm tin yêu cuộc sống cho người xem, nhất là khi nhìn vào nụ cười rạng rỡ của hai nhân vật.


Việc xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật của The Intouchables càng đem tới niềm tin cho người xem, rằng trong mỗi chúng ta ai cũng có lòng trắc ẩn và ngoài kia vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp, rất nhiều những câu chuyện khó tin nhưng có thật. "Đôi khi, bạn phải bước vào một thế giới của ai đó để nhận ra điều bạn đang thiếu trong chính thế giới của mình".


Không đi sâu vào các chi tiết nặng nề, đau thương đẩy đến tận cùng bi kịch như nhiều phim Mỹ hay phim Nhật, The Intouchables là một tác phẩm mang đậm phong cách phim Pháp - bi hài, lạc quan và rất thực tế. Hai đạo diễn đã kết hợp rất khéo léo, xen kẽ giữa các tình tiết bi - hài để cho khán giả thấy rằng trong mỗi tiếng cười đều có giọt nước mắt. Điều đó làm nên sự tinh tế cho bộ phim. Một nhà làm phim từng nói rằng: "Một bộ phim tuyệt vời phải là một bộ phim mà trong đó, khi các nhân vật cười thì khán giả khóc". Và The Intouchables chính là một bộ phim như vậy.


Điểm IMDb: 8.5

Tình bạn và địa vị - The Intouchables
Tình bạn và địa vị - The Intouchables
Tình bạn và địa vị - The Intouchables

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy