Xương rồng càng cua

Nhìn vẻ ngoài khẳng khiu, trông rất khô cứng nhưng lại ra hoa rất đẹp, mềm mại mà lại sai hoa. Đó chính là xương rồng càng cua, cái tên ngộ nghĩnh cũng bắt nguồn từ những bông hoa xinh xắn giống như chiếc càng cua. Chính vì cây cho nhiều hoa nên rất thích hợp để trồng làm cảnh và sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn không sở hữu nó.


Xương rồng càng cua có nguồn gốc từ những khu rừng ven biển và có độ cao 100 – 1500m ở Brazil và Rio de Janeiro. Nếu trong môi trường tự nhiên, cây xương rồng càng cua là loài mọc trên cây có rễ bám rễ vào vỏ cây chủ. Cây càng cua tiếp nhận độ ẩm và dinh dưỡng chỉ từ mưa.

Xương rồng càng cua
mọc thành bụi nhỏ, thân có 2 cánh dẹt, mép khía răng và thắt lại ở đốt, màu xanh bóng mềm. Cây càng cua phân cành nhiều, ngang hay buông thõng xuống. Những cành dạng lá có chiều dài 4.5 cm, rộng 2.5 cm, phẳng màu xanh đậm và bóng giống như lá với 2 răng ở đỉnh và 2 – 8 răng cưa nhỏ ngoài rìa.


Hoa càng cua dạng túi, ống dài 7 -12 cm, rộng 4.5 cm mọc ra từ các cành ở đỉnh, buông thõng xuống. Cánh hoa nhiều, xếp xoắn ốc, đế hoa dài 4 cm. Hoa càng cua có màu đỏ, hồng, tím, hoặc nhiều màu và thơm. Thời gian ra hoa từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Cây càng cua được kích thích ra hoa bởi ngày ngắn và nhiệt độ mát mẻ. Quả cây càng cua cũng màu đỏ nên thu hút các loài chim giúp cây phát tán hạt đị nhiều nơi.


Xương rồng càng cua hay còn gọi là xương rồng giáng sinh được trồng rất phổ biến hiện nay. Loài xương rồng này rất thích hợp trồng trong chậu và rất thích hợp trồng làm cảnh cho ngôi nhà của bạn. Hoa của loài xương rồng này rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau rất bắt mắt, hơn nữa lại rất lâu tàn. Xương rồng càng cua thường ra nụ vào mùa thu đông (khoảng từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau).


Với đặc điểm chung của loài xương rồng, xương rồng càng cua sinh trưởng tốt và nhanh, vì vậy để có được những cây xương rồng càng cua thẳng và mập cần tỉa bớt một số cành nhánh phía dưới gốc.

Xương rồng càng cua với sắc hoa tím nổi bật
Xương rồng càng cua với sắc hoa tím nổi bật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy