Xương rồng bát tiên

Bát tiên là một dạng của cây Xương rồng. Chúng còn được biết đến với tên là là Xương rồng Bát tiên đỏ hay hoa Mão gai. Loại cây này có tên khoa học là Euphorbia nguồn gốc ở vương quốc đảo Madagascar. Cây có hình dáng độc, lạ và rất bắt mắt. Bởi vậy, người ta thường chọn làm cây cảnh trang trí nội ngoại thất.


Cây Bát tiên thân nhỏ, phân thành nhiều nhánh, có mủ nhựa và nhiều gai mọc xung quanh. Cây cao từ 15 – 30 cm, rất thích hợp trang trí trên ngoài bậu cửa, ban công… mà không chiếm quá nhiều không gian xung quanh.

Cây có màu xanh rất đẹp. Lá bầu dục, thuôn dài trông giống như chiếc mác. Rễ cây Bát tiên mọc thành chùm, bám chắc vào đất. Hoa Bát tiên rất đẹp, mọc từ thân và có nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, màu đỏ chính là màu chủ đạo nhất. Hoa Bát tiên rất sai, mỗi nách lá đều có một vòi hoa. Đặc điểm của hoa là lâu tàn, ít bị phai màu, có thể chơi được từ 4 – 6 tháng. Đây cũng chính là lý do loại cây này được nhiều người yêu thích đến như vậy.

Bát tiên
có tốt độ sinh trưởng trung bình, không bị phá dáng, phù hợp với môi trường đất ẩm. Cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất ở môi trường ngoài trời, không quá nắng nóng. Đặc biệt, chúng có khả năng thích nghi cao, không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc. Người ta thường trồng cây Bát tiên làm cây cảnh trang trí văn phòng nhà cửa ở nơi ban công, hàng lang hay sảnh trưng bày. Sở hữu loại cây này, không gian của bạn sẽ bừng sáng nên sức sống. Hơn vậy, người ta còn tin rằng, trồng Bát tiên sẽ xua đuổi được tà khí, gặp nhiều may mắn và bình an.

Xương rồng Bát Tiên là một trong những loài xương rồng đẹp, nở quanh năm được du nhập từ vùng Madagascar. Là một trong những loại xương rồng đẹp, có sức sống mãnh liệt đồng thời cũng là một trong những loại xương rồng có rất nhiều gai. Đặc biệt, hoa của loại xương rồng này vô số những chiếc lá nhỏ xếp vòng vào nhau, nhỏ li ti với nhiều màu sắc khác nhau như: màu đỏ, màu cá hồi, màu vàng. Tại Trung Quốc, Bát tiên còn được người dân gọi là là loại hoa cát tường. Trồng Bát tiên sẽ mang đến nhiều phúc lộc, tài lộc và hạnh phúc. Không những thế, cây còn giúp xua đuổi tà khí, trấn giữ long trạch, khiến mọi sự đều bình an tốt lành.

Xương rồng Bát Tiên là thực vật may mắn đối với người Thái Lan
Xương rồng Bát Tiên là thực vật may mắn đối với người Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy