Xuân, Hạ, Thu, Đông...rồi lại Xuân

top 1
Bodhicitta Vows

Đây là bộ phim điện ảnh Phật giáo kinh điển, nổi tiếng nhất của Hàn Quốc được phát hành vào năm 2003, do Kim Ki-Duk viết kịch bản kiêm đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Su Oh-yeong, Kim Young-min, Seo Jae-kyung, Kim Jong-ho... Đây là tác phẩm điện ảnh Phật giáo kinh điển của thế giới, hoàn chỉnh về hai mặt: nghệ thuật và xiển dương Phật pháp. Phim giành 1 giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Chunsa 2003, giải phim hay nhất của Giải thưởng phim Blue Jong (Hàn Quốc-2003), giải phim hay nhất Liên hoan Dae Jong lần 41 (Grand Bell Awards) năm 2004, giải thưởng của khán giả Liên hoan phim quốc tế ở San Sebastian (2003), bốn giải thưởng tại Liên hoan phim Locarno (trong đó có giải Young Critics Award)... và nhiều giải thưởng khác, đoạt danh thu hơn 9,5 triệu USD.


Phim khắc họa cuộc sống tu hành của vị sư già sống trong cái am nước nhỏ cùng với chú tiểu mà Ngài nhận nuôi do bị mẹ bỏ rơi từ nhỏ, miêu tả diễn biến tâm lý, mâu thuẫn, đấu tranh nội tại của con người một cách tỉ mỉ và chân thực nhất. Từ đó dẫn người xem như cùng tìm hiểu và thâm nhập quá trình luân hồi của nhân vật chính, đi từ Mê Chấp, Ái Nhiễm cho đến Tạo Ác Nghiệp, Đau Khổ,... cũng như sự luân hồi xoay chuyển của 4 mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông, những mâu thuẫn giữa Thiện-Ác, Mê-Ngộ,...những định luật bất biến như Nhân-Quả, Vô Thường, Luân Hồi...

Cách làm phim của Kim Ki-Duk lắng đọng, thâm trầm, ít thoại, đậm chất Thiền khiến khán giả phải tập trung suy nghĩ, tự lý giải và tự giác ngộ những triết lý uyên thâm của đạo Phật tùy theo trình độ giác ngộ của mỗi người.


Link xem: https://ph.tinhtong.vn/Home/Video/phim-xuan-ha-thu-dong-roi-lai-xuan_00002w

Cảnh trong phim
Cảnh trong phim "Xuân, Hạ, Thu, Đông...rồi lại Xuân"
Phim "Xuân, Hạ, Thu, Đông...rồi lại Xuân" trên kênh Youtube

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy