Ngọc Lâm Quốc Sư

Phim còn có tên tiếng Việt là "Thoát vòng tục lụy", tên tiếng Anh là "Continued Fate of Love" tên gốc là "Tái Thế Tình Duyên" (Mối tình chuyển kiếp luân hồi). Bộ phim truyện cổ trang này dài 33 tập, được cải biên từ tiểu thuyết truyện ký "Ngọc Lâm Quốc sư truyện" của Đại sư Tinh Vân, đạo diễn Câu Phong lấy bối cảnh diễn xuất tại chùa Phật Quang Sơn Đài Loan. Năm 1994 phim bắt đầu được công chiếu ở khu vực Hồng Kong và Đài Loan trước, sau đó lan rộng ra các nước và lên kênh Youtube.


Bộ phim tái hiện câu chuyện tình yêu luân hồi chuyển kiếp vô tiền khoáng hậu, độc nhất vô nhị đã tái diễn một cách vô cùng lâm ly bi đát, khắc cốt ghi tâm, đầy kịch tính xung đột nhưng cảm động sâu xa trải qua hai triều đại Đường và Thanh, kéo dài đến hơn 800 năm của một đôi tình nhân trong lịch sử Trung Quốc. Ngọc Lâm là nhân vật có thật, vốn là một tăng nhân xuất gia tại một ngôi chùa lớn triều nhà Thanh trong buổi đầu mới thành lập, sau đó Ngài trở thành Quốc Sư. Nội dung phim kể về mối duyên tình tái thế đầy trắc trở, cay đắng và cảm động giữa nàng thiên kim tiểu thư xinh đẹp và vị sư Ngọc Lâm tuấn tú, nhân duyên tiền kiếp giữa sư Ngọc Lam và Ngọc Lâm. Mạch phim rõ ràng cùng những nhân vật, tình tiết quan trọng, gay cấn, hấp dẫn kịch tính từ đầu đến cuối sẽ lôi cuốn người xem ở mọi tầng lớp.


Trên hết vẫn là tính triết lý và nhân văn sâu sắc làm nên giá trị đích thực của bộ phim. Đó là bài học đắt giá của việc buông bỏ Sở Chấp, Ngã Mạn, Si Ái làm ta đau khổ triền miên, thức tỉnh và hướng con người quay về bến bờ của hạnh phúc, nơi chỉ có Tuệ giác và Lòng Từ Bi-Hỷ Xả. Những ai chưa yêu, đang yêu và đã yêu, hãy thử một lần xem phim để thấy chính mình trong đó. Đây là một trong những bộ phim Phật giáo ý nghĩa và kinh điển nhất mà mọi người đều nên xem.


Link xem: https://www.youtube.com/watch?v=2crEvpATGDQ

Tựa đề phim
Tựa đề phim "Thoát vòng tục lụy" tức "Ngọc Lâm Quốc Sư"
Bộ phim dài 33 tập do Phật Quang Sơn Đài Loan sản xuất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy