Walk with me - Bước chân an lạc

Đây là bộ phim tài liệu nổi tiếng về Thiền sư Thích Nhất Hạnh và tăng thân Làng Mai, có tên tiếng Anh là "Walk with me", tên tiếng Việt là "Bước chân an lạc", được thực hiện trong 3 năm bằng cách ngẫu hứng tùy duyên, không theo quy tắc thông thường của việc làm phim nào cả. Đặc biệt, phim dùng lời dẫn lấy từ cuốn sách "Nẻo về của ý" của thầy Nhất Hạnh, do Doctor Strange' Benedict Cumberbath dẫn chuyện. Nhất Hạnh là thiền sư-nhà văn-nhà thơ-nhà văn hóa-nhà nghiên cứu-nhà nghệ thuật... Việt Nam kiệt xuất, có rất nhiều cống hiến cho sự phát triển Thiền tông Việt Nam và thế giới, đặc biệt là phương Tây, tầm ảnh hưởng đến Phật giáo thế giới của Ngài chỉ xếp sau Đức Đạt Lai Lạt Ma Tây Tạng. Suốt đời mình, thiền sư Nhất Hạnh đã có những công trình nghiên cứu vĩ đại về Thiền và những lĩnh vực khác, viết và sáng tác cả ngàn tác phẩm thi văn và Thiền tông, đóng góp to lớn cho sự phát triển của Thiền Việt Nam ra thế giới, cũng như đem Thiền quảng bá và giáo hóa cho bạn bè khắp năm châu. Đặc biệt, Nhất Hạnh có lẽ là người đầu tiên đưa Thiền lên thành một loại nghệ thuật cao cấp với đầy đủ tính thẩm mỹ và tính thiết thực áp dụng cho đời sống của mỗi người. Tư tưởng Thiền mà Ngài sáng lập là Thiền Tiếp Hiện, một lối thiền nhập thế, tích cực dâng hiến và luôn sống trong hiện tại, luôn tỉnh giác trong mỗi hơi thở hay từng bược chân. Đây là kết tinh của dòng thiền Liễu Quán và thiền Trúc Lâm của Phật hoàng Trần Nhân Tông.


Bộ phim miêu tả một hành trình không định trước trong nội tâm thiền định của những người phát đại tâm dũng mãnh bỏ tục xuất gia, xa lìa thế giới vật chất lợi danh để cùng nhau tu hành trong thôn Làng Mai của nước Pháp. Họ tinh tấn dùng các phương pháp Thiền tập, Thiền quán để thúc liễm thân tâm, tịnh hóa bản thân cùng tha nhân, tạo dựng nên cuộc sống Thiền an lạc, đầy yêu thương bác ái để đạt tới Chánh niệm.


Trong đó, theo sự vô thường biến đổi không ngừng của vạn vật, năng lượng từ nội tâm của Sư ông Nhất Hạnh luôn tỏa ra soi chiếu vào nội tâm của chúng đệ tử và những người làm phim như một sự gia bị dịu dàng, ấm áp nhưng rất tự nhiên, tùy duyên tự tại. Chất Thiền và Tịnh luôn chan hòa với nhau khi chúng ta xem đến những thước phim sâu lắng đầy ý nghĩa, cho ta cảm nhận được sự từ bi, an nhiên, thanh tịnh lan tỏa đến mình, từ đó khiến ta tự soi rọi và chuyển hóa thân tâm. Phim như một bài hát du dương xoa dịu và an ủi tâm hồn đau khổ của ta, như liều thuốc hay chữa lành những vết thương trong lòng ta, giúp cho ta tỉnh thức. Bất cứ ai cũng nên xem bộ phim sâu lắng này. Bộ phim là món thực dưỡng tinh thần bổ ích cho tất cả mọi người.


Link xem: https://www.youtube.com/watch?v=ITyCWa1S3PE

Thiền sư Nhất Hạnh - Sư ông Làng Mai
Thiền sư Nhất Hạnh - Sư ông Làng Mai
Trailer phim "Walk with me" (Bước chân an lạc) trên kênh Youtube

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy