Quán Thế Âm Bồ Tát

"Quán Thế Âm", tiếng Phạn nghĩa là "Đấng quán chiếu âm thanh của thế gian", là một vị Đại Bồ Tát hiện thân cho lòng Từ Bi của tất cả chư Phật, có 12 đại nguyện chuyện quán chiếu, suy xét, lắng nghe âm thanh của thế gian để cứu khổ cứu nạn cho chúng sanh khắp 10 phương thế giới. Theo Phẩm Phổ môn trong Kinh Diệu Pháp Liên Hoa, sở dĩ ngài mang tên gọi như vậy là do hạnh nguyện từ bi cứu khổ nạn, mỗi khi chúng sanh bị khổ ách, nguy cấp liền nhất tâm niệm danh hiệu của Bồ Tát thì Ngài liền quán xét âm thanh đó, lập tức cứu họ thoát khỏi tai ách.

Phim có tên gốc là "Quán Thế Âm", là chùm phim truyện Phật giáo tổng hợp dài 26 tập do Trung Quốc sản xuất năm 2005, xoay quanh tư tưởng "Quán Thế Âm Bồ Tát có trăm nghìn ức hóa thân, chỉ cần trong tâm luôn giữ thiện niệm thì người người đều là Quán Thế Âm" của Hòa thượng Tinh Vân. Phim lấy hình tượng không cố định và kể chuyện của những người thường, từ đó bật lên tinh thần lấy Từ Bi làm gốc của Ngài Quán Âm Đại Sĩ. Seri phim gồm những tập rời có tên gốc khác nhau: Quán Âm Diệu Duyên, Ngư lãn Quan Âm (Quan Âm bán cá), Quán Âm lão mẫu (Mẹ già Quán Âm).


Phim là tổng hợp những sự tích dựa trên chuyện thật trong dân gian sâu sắc và cảm động nhất về lòng mẹ, tánh gian ác tham lam, giành giật danh lợi, sự chuyển hóa tâm tánh từ Ác sang Thiện, sám hối lỗi lầm để sống an vui hơn, nhấn mạnh sự tồn tại bất biến của Luật Nhân-Quả. Phim đặc biệt ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng quý giá, đức tính chân thật, bản tâm thanh tịnh, thiện lành của con người, đó cũng chính là những đức tính cao cả mà Đức Quán Thế Âm muốn giáo dục cho thế nhân.


Nếu ai là người yêu thích phim Phật giáo thì không thể bỏ qua bộ phim kinh điển này, vì bạn chắc chắn sẽ thấy mình trong đó! Bạn sẽ được học hỏi đạo đức cao đẹp của cổ nhân để quán chiếu, soi rọi lại mình, biết rằng Nhân Quả báo ứng không thiên vị bất cứ ai. Nó thôi thúc bạn cố gắng sống sao cho hợp với luân thường đạo lý, tích cực hành thiện tích đức để có một kiếp sống xứng đáng như lời Phật dạy: "Thân người khó được, Phật pháp khó nghe".


Link xem: https://sachphat.net/phim-bo-tat-la-ai

Hình ảnh trong tập
Hình ảnh trong tập "Bồ Tát là ai" của seri phim "Quan Thế Âm Bồ Tát"
Một tập trong seri phim "Quan Thế Âm Bồ Tát" trên kênh Youtube-tập "Bồ Tát là ai?"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy