Sự tích Địa Tạng Bồ Tát

top 7
Bodhicitta Vows

Đây là bộ phim hoạt hình 3D nổi tiếng do công ty giải trí Alcoo của Trung Quốc sản xuất năm 2008, Pháp sư Hải Đào (Đài Loan) chế tác, A Mang phụ trách viết biên kịch kiêm tổng giám chế, Lư Hằng Vũ và Lý Chu Khiết làm đạo diễn. Phim được công chiếu trên kênh truyền hình Sinh Mệnh của Đài Loan rồi được phổ biến rộng rãi trên rất nhiều kênh truyền thông của nhiều đơn vị, tổ chức... nhiều năm nay, nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của tất cả những ai yêu thích Phật giáo, nhất là hàng Phật tử xuất gia và tại gia.


Tất cả sự tích trong phim hoàn toàn lấy từ nội dung các phẩm trong Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện, đây là cuốn kinh quan trọng bậc nhất đối với chúng sinh thời mạt pháp hiện nay vì nó nói rõ cho chúng ta biết mọi nghiệp nhân-quả báo của những tội lỗi mà chúng ta vô tình hay cố ý gây tạo trong đời, giải rõ nguyên nhân vì sao ta gặp những điều bất lợi, khổ đau trong kiếp hiện tại. Quan trọng hơn nữa, kinh này dạy cho người học Phật chân chính biết làm cách nào để giải nghiệp, tiêu tội và thoát khỏi 3 đường ác, nhất là đại địa ngục A Tỳ đáng sợ. Đặc biệt, bộ phim khiến người xem cảm động nhất đó là câu chuyện về lòng hiếu thảo vĩ đại của Bồ Tát Địa Tạng với tiền thân là nàng Quang Mục và nữ Bà La Môn, Ngài đã xả thân phát đại nguyện để cứu người mẹ hung ác do khẩu nghiệp phỉ báng Tam Bảo và sát sanh mà bị đọa vào địa ngục Vô Gián chịu đại cực hình khủng khiếp.


NHÂN-QUẢ, ĐẠI BI NGUYỆN, HIẾU ĐỨC... là những giá trị chính xuyên suốt bộ phim. Những nét đẹp đạo đức cao quý nhất của con người đều có ở bộ phim này. Chúng ta được biết công đức lớn lao của việc tụng đọc-tuyên nói Kinh Địa Tạng và niệm danh hiệu Ngài Địa Tạng cùng chư Phật trong đó. Người có nhiều phước đức và trí tuệ chắn chắn sẽ rất thích xem phim này. Kẻ có nhiều tội lỗi, khổ đau, phiền não thì càng nên mau xem để biết sợ tội, tránh tội, hành thiện tích đức, yêu kính cha mẹ mình hơn nhằm hóa giải mọi khổ đau, nghiệp chướng đã gây tạo cho oan gia trái chủ trong vô lượng kiếp đến nay.


Chất lượng hình ảnh và âm thanh của phim cực tốt, thể hiện sự sáng tạo vô biên của người chế tác nhưng vẫn sát hợp với nội dung kinh văn. Nhờ vậy, phim đưa đến cho người xem một cuốn Kinh Địa Tạng hoàn chỉnh bằng thanh sắc sống động, đánh thức các giác quan, khiến người xem nhớ rõ và hiểu sâu hơn về giá trị của bộ kinh quý báu này. Là người học Phật thì chắc chắn không thể không xem phim này và phước cho bất cứ ai được xem đến!


Link xem: https://www.youtube.com/watch?v=DNp3NcEAdfw

Hình ảnh trong phim
Hình ảnh trong phim "Sự tích Địa Tạng Bồ Tát" - tập "Hai vị quốc vương"
Phim hoạt hình 3D "Sự tích Địa Tạng Bồ Tát", bản full đẹp trên kênh Youtube

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy